ค่ายภาษาอังกฤษโรงเรียนหนองน้ำส้มวิทยาคม(1)


  ตอนนี้ผู้เขียนอยู่ที่จังหวัดอยุธยา อำเภออุทัย กำลังจัดค่ายภาษาอังกฤษอยู่กับพี่ตรีศักดิ์ จากโรงพยาบาลอยุธยา  นักเรียนมีจำนวนเกือบ 150 คน

 

 

นักเรียนเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-6  แต่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษค่อนข้างน้อย ผู้เขียนพยายามปรับกิจกรรมให้เหมาะสมกับนักเรียน

  

 

 

กิจกรรม แรกเป็นการละลายพฤติกรรมด้วยเกม bird in the nest เพื่อฝึกการฟังภาษาอังกฤษและเกมที่บูรณาการกับคณิตศาสตร์ คือเกม collecting money

 

  ตอนนี้นักเรียนกำลังฝึกการรำมวยจีนอยู่ครับ…

 

หมายเลขบันทึก: 445469เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2011 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มาทักทายคนขยันค่ะ..และส่งภาพดอกฟักทอง (ไม่มีกะเปาะที่โคนดอก..อดเห็นผลฟักทองอีกแล้ว)

ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ ต่อไปคงมีบ้างหรอกครับ แต่บวบงูพี่งามมากๆๆ

ขอบคุณพี่หนุ่มกรสำหรับดอกไม้ครับ เย้ๆๆ

สู้ๆครับท่านอ.ขจิต (ทีแรกว่าจะเริ่มประโยคด้วยคำอุทานว่า...ป้าดโท้ ... เพื่อให้ท่านอาจารย์รู้ว่าผมโคตรทึ่งเลย แต่เนื่องจากได้อุทานว่า...ป้าดโท้...ในบล็อกของอ.ขจิตไปแล้ว (แม้จะยังทึ่งอยู่).... เลยเปลี่ยนมาเป็นคำที่เด็กๆเขาชอบใช้กันดีกว่า ...ว่าแต่บันทึกเก่าๆยังไม่ทันได้สะสางกันเลยนะครับท่านอาจารย์ มาเปิดเฟสใหม่แบบนี้ คนที่เฝ้าแต่รอ ก็รอกันแบบคอยหายสิครับ (หุๆ)

ไปดูอ.ขจิตจัดกิจกรรมและช่วยบ้างเล็กน้อยทึ่งมากเลยครับหวังว่าปิดเทอมจะจัดให้ลูกๆหลานๆของเจ้าหน้าที่รพ.พระนครศรีอยุธยาบ้างน่ะครับกลับถึงรพ.ตั้งแต่ก่อน เที่ยงแล้วไม่ได้โทรไปบอก ขอบคุณมากสำหรับกิจกรรมที่ไปช่วยให้กับทีมนิเทศรพ.สต.ของเขตตรวจราชการที่1เมื่อ 2 วันก่อน

Ico48 "ลูกขจิต" คะ

            ช่วยลงสาระสำคัญของโครงการและรายละเอียดการจัดกิจกรรมค่ายได้ไหมคะ เผื่ออาจารย์แม่จะได้นำไปฝากนักศึกษาครุศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษชั้นปีที่ 5 ที่กำลังฝึกประสบการณ์สอนภาษาอังกฤษชั้นม.ต้น ถึงม.ปลาย ที่นิเทศผ่านมารุ่นก่อนๆ อาจารย์แม่เห็นพวกเขาไม่ค่อยจัดกิจกรรมสร้างเสริมเจตคติและทักษะทางภาษาให้นักเรียนเลยค่ะ

                                                                                  ขอบคุณมากนะคะ

 

ความรู้ที่นำมาสอนดีมั๊กมากเลยขร๊ สนุกมาก

เรียนท่านอาจารย์

  • น่าสนุกจัง

พี่ก็ชอบนะ...รำมวยจีน.....

สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

มาเยี่ยมครับผม

รักษาสุขภาพด้วย

เพราะช่วงนี้เอาแน่ไม่ได้ว่า

วันนี้เราอยู่ในช่วงฤดูอะไร  อิอิ

ท่านพี่ฯ เดินสายไปเกาะช้างอีกรึคะ ส่งใจเชียร์

บ่ได้กลับบ้านไร่ ระวังน้องวัวหนีหมดนะ ๕ ๕

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท