ช่อง 3 ,5,7,9,11 กับความเข้าใจเรื่องเพลี้ยกระสอบ


เพลี้ยกระสอบ

 

      ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ก่อนอื่นก็ต้องขอหัวเราะักันก่อนเลย ฮ่าๆๆ พอดีนั้งฟังแล้วได้ยินอะไรบางอย่าง แล้วคิดว่าเป็นมุข แต่ที่ไหนได้ผู้สื่อข่าว

(ขวัญใจผมเสียด้วย) พี่แกบอกว่า ช่วงนี้มีการระบาดของเพลี้ยกระสอบอย่างรุนแรง ฮ่าๆๆ  พี่แกคงนึกว่าเป็นเพลี้ยที่คอยทำลายพืชผัก ผลไม้ของเกษตรกรจริงๆ แถมยังให้กรมวิชาการหรือหน่วยงานภาครัฐเข้าไปแก้ไข ฮ่าๆๆ ผมว่าไปแจ้งความจะดีกว่าน่ะครับพี่

เพลี้ยกระสอบ เป็นภาษาที่ชาวบ้านเขาหรือเกษตรกรเขาพูดกัน อันหมายถึง มนุษย์หรือคน  ที่เอากระสอบ ไปตามสวนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแปลงผักหรือผลไม้ เสร็จแล้วก็ตัดผักหรือผลไม้ ใส่กระสอบ  แล้วก็จากไป เรียกง่ายๆครับ ขโมย ฮ่าๆๆ นี้แหละครับเพลี้ยกระสอบ 

 ไปแจ้งตำรวจดีกว่าน่ะครับ แล้วก็ขออย่างให้มีเพลี้ยกระสอบ ระบาดมากกว่านี้เลยครับ

พบกันใหม่ครับ

หมายเลขบันทึก: 445466เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2011 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

                  เห็นด้วยคับพี่ เห็นดีคับผม เหมาะสมคับจารย์ 5555

                          

โรคเพลี้ยกระสอบ กับโรคเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาล มีวิธีการหาทางป้องกันได้ ถ้ารู้จักวิถีชีวิตของเขา(มัน) โรคอันตรายร้ายแรงต่อชีวิตมนุษย์(มองไม่เห็นตัว) เขายังใช้วิธีฉีดวัคซีนป้องกันได้เลย ทำไมโรคเพลี้ยกระสอบแค่นี้(มองเห็นตัวด้วย)ถึงจะหาทางป้องกันไม่ได้ จริงไหมครับ อาจารย์ฯ 5 5 5 ชาย ท่ายาง.ทราบดีครับ.

เปิดฝึกอบรมภาคปฏิบัติน่ะครับ 6-7 สิงหาคม 2554 โทร 034-351934 หรือ อ.รัฐกานต์ 089-2541552 และท่านจะได้รับใบเสร็จรับเงินในวันฝึกอบรม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท