สะท้อนความคิดจากลิขิต "วันขอบคุณนักกิจกรรม" มมส. 24 ก.พ. 2550


มีอะไรที่เป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติภาคส่วนอื่น (สอน วิจัย สนับสนุน) ที่ดำเนินการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย เหมือนกับภาคนิสิตกันบ้าง ?

เสียดายแต่ก็ยังดีใจที่ผลของการทำงาน KM มีส่วนให้ มมส. และ โลกภายนอกผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต (GotoKnow) ได้รับรู้ เรียนรู้กิจกรรมดีๆ ที่ภาคส่วนของนิสิตจัดให้มีงาน "วันขอบคุณนักกิจกรรม" ถือเป็นShow & Share ภาคนิสิตที่เกิดขึ้นมายาวนานแล้ว และที่ผ่านมาล่าสุด  วันที่ 24 ก.พ. 2550 ณ ลานสะเดา มมส. อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมจากบันทึก

....ถือเป็น KM แบบธรรมชาติจริงๆ ดำเนินการผ่านสภาพแวดล้อมโดยคุณกิจ(กรรม) ตัวจริง นั่นคือ นิสิต ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขับเคลื่อนกิจกรรมเหล่านั้นโดยคุณอำนวยตัวจริง  (แผ่นดิน) ที่ขับเคลื่อนกันกิจกรรมนิสิตกันมาช้านานตั้งแต่อดีต สมัยยังเป็นนิสิต กระทั่งปัจจุบัน และอนาคต ก็ยังจะต้องขับเคลื่อนกันไป จากรุ่นสู่รุ่น มีเรื่องราวมากมายหลายประสบการณ์ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปจากสถาบัน(เหลือง-เทา) อันงดงามแห่งนี้ ...เป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับนิสิตนักกิจกรรม

ภาคส่วนอื่นมีบ้างหรือไม่ ?

        ได้เรียนรู้กิจกรรมดีๆ ที่ภาคส่วนของนิสิตเขาจัดขึ้นมาเป็นประจำแล้ว มหาวิทยาลัยดำเนินการตามภารกิจหลัก 4 ประการเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ได้แก่ บริการวิชาการแก่สังคม งานวิจัย จัดการเรียนการสอน งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม  ....ถ้ามองตามภารกิจเหล่านี้ผู้อ่านหลายท่านอาจพอนึกออกกันบ้างมากหรือน้อยตามแต่ประสบการณ์ ..ย้อนกลับมาดูภาคส่วนอื่นๆ ที่รวมกันดำเนินตามภารกิจข้างต้นกันบ้างเป็นไรครับ ว่า มีอะไรที่เป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติภาคส่วนอื่น (สอน วิจัย สนับสนุน) ที่ดำเนินการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย เหมือนกับภาคนิสิตกันบ้าง ?

หมายเลขบันทึก: 81051เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 02:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สักวันหนึ่ง วาทกรรม อาจจะเหมือน กิจกรรม ในแง่ความนิยม :-)

 

  • ขอบพระคุณค่ะคุณวิชิต 
  • เป็นกำลังใจอันดียิ่งเลยนะคะ  คนกิจกรรม หรือชาวกองกิจฯเรา มีแรงฮึดอีกเยอะเลยค่ะ
  • ขอบคุณคุณวิชิตมากครับ
  • บันทึกนี้ก็เป็นแรงขับเคลื่อนชาวกองกิจฯ ได้อย่างเต็มล้น
  • ขอบคุณอีกครั้ง   ครับ !
เข้ามาเชียร์คุณลิขิตและชาวกองกิจฯมมส.มีแรงขับเคลื่อนได้อย่างเต็มล้น จากกองกิจฯ ม.อ หาดใหญ่
  • ขอบคุณมากค่ะพี่วิชิต
  • เป็นกำลังให้แก่คนทำงานจริงๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท