ร่างมาตรฐานกำหนดตำแหน่งใหม่ สายงานนักรังสีการแพทย์ ฉบับส่ง กจ.


อนาคตชาวรังสีเทคนิคจะเป็นอย่างไร? ชาวเราได้ช่วยกันแล้ว

มาตรฐานกำหนดตำแหน่งใหม่สายงานนักรังสีการแพทย์ ได้ร่างเสร็จเรียบร้อย และได้นำส่ง กจ. แล้วเพื่อพิจารณาเสนอ ก.พ. ต่อไป

ในร่างที่เสนอนี้ สายงานรังสีการแพทย์ ได้จัดทำตั้งแต่ K1-K5 หรือ ระดับปฏิบัติการ-ระดับผู้ทรงคุณวุฒิ และได้รวมฟิสิกส์การแพทย์เข้าไปด้วย เพราะเหตุว่า ตำแหน่งนักฟิสิกส์การแพทย์ ก.พ. ไม่ได้กำหนดไว้ (หรือไม่ยอมกำหนดไว้) และให้ไปอยู่ในสายงานนักรังสีการแพทย์ จึงจำเป็นต้องเขียนให้อยู่ด้วยกัน แต่ได้แยกกันชัดเจนว่า อะไร(แค่ไหน)คือรังสีเทคนิค อะไร(แค่ไหน)คือฟิสิกส์การแพทย์ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจน เรื่องนี้ได้ประสานกับสมาคมฟิสิกส์การแพทย์แล้ว

Link ที่เกี่ยวข้อง

อ่านร่างที่เสนอ กจ.เมื่อวันอังคารที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

คำสำคัญ (Tags): #ประกายรังสี
หมายเลขบันทึก: 180925เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2008 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เจ้าหน้าที่ผู้อาภัพ

ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยกัน อยากเรียนถามอาจารย์ว่า เจ้าหน้าที่มีใบประกอบจะอยู่แท่งวิชาการนี้ด้วยหรือเปล่า เมื่อคิดถึงฟิสิกส์การแพทย์ ก็ให้คิดถึงพวกเราด้วยนะคะ เห็นอาจารย์สละพูดที่พัทยารายการพบ ก.ช.ว่าเป็นไปได้ โปรดช่วยเราด้วยค่ะ

เห็นด้วยอีกคนกับความเห็นของเจ้าหน้าที่ผูอาภัพ อยากให้ช่วยกันผลักดันครับ จะเป็นกุศลอย่างแรง ไม่เห็นกันชาตินี้ก็ชาติหน้า

ชอบ ครับพี่ ดีครับผม แต่คำนึงถึงชาวรังสีที่อยู่ ตจว บ้าง เพราะเค้าไม่ค่อยมีโอกาสเอาหน้าไปเสนอที่ใหนมากนัก (เพราะน้ำมัน ราคาแพงมาก)

ครั้งจะมาร่วมงาน หรือเป็น กก. ของสมาคมก็ ลำบากจากเหตุผลดังกล่าว

เพราะฉะนั้น ขอความเห็นใจอีกรอบ ว่าคิดถึงรังสี ตจวบ้างเหอะ

ผมเห็นชอบตามร่างแน่นอนครับ สัมพันธ์กับภาระหน้าที่ตรงๆ แต่!!!! O1 - O5 ยังนั่งรอฟังอยู่ว่าจะมีใครกล่าวถึงมั่ง อย่าลืมนะครับว่า จนท.รังสี จบ วทบ.รังสี มีใบประกอบก็เยอะ (เป็นกำลังส่วนมากซะด้วย) แต่การที่กระทรวงจะให้ตำแหน่งเป็นนักรังสีน่ะมีน้อยมากครับ ระดับโรงพยาบาลใหญ่ๆก็แต่งตั้งได้คนสองคนแค่นั้นครับ แม้จะเปิดช่องการยุบรวมตำแหน่ง สำหรับบางที่ทำได้ยากมาก (รึบุคลากรไม่อยากทำ) โรงพยาบาลที่สังกัด สสจ.จะง่ายกว่าระดับ รพศ.บางจังหวัดระดับ รพช.มีนักรังสี 2 คน แต่ระดับ รพท. หรือ รพศ. กลับแต่งตั้งนักรังสีได้แค่คนสองคน ฉะนั้นผมมองว่า ขอแทรกบทเฉพาะการ ในการแต่งตั้งผู้มีคุณสมบัติให้ได้นักรังสีแบบไม่มีเงื่อนไข หรือ เงื่อนไขที่เป็นไปได้อย่างทั่วถึงจะดีมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท