งานให้คำปรึกษา
กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8 นครสวรรค์

เรียนรู้จากการเริ่ม : ทำงานด้วยใจรัก


เมื่อวานได้รับข้อมูลที่ชัดเจนจากงานการศึกษาต่อเนื่อง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เรื่อง โครงการ การประชุมเสนอผลงานวิทยานิพนธ์ระดับบัณฑิตศึกษาศิริราช

มีข้อกำหนดให้ น.ศ.ระดับมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิต นำเสนอผลงานในรูปแบบ

  1. Oral Presentation (แบบการบรรยาย)  เป็นภาษาอังกฤษ  ใช้เวลาในการนำเสนอเรื่องละ 10  นาที    และซักถาม 5 นาที

  2. Poster Presentation A (PosterA, แบบโปสเตอร์)  เป็นภาษาอังกฤษ นักศึกษาผู้นำเสนอผลงานให้ยืนประจำโปสเตอร์ในช่วงเวลาที่กำหนด

  3. Poster Presentation B (PosterB, แบบโปสเตอร์)  เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2549  แต่ไม่สามารถนำเสนอผลงานโดยยืนประจำโปสเตอร์ในช่วงเวลาที่กำหนดได้      

     โดยผลที่คาดว่าจะได้รับมีดังนี้

  1. นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ได้รับการเผยแพร่ผลงานวิทยานิพนธ์ที่มีคุณภาพสูง
  2. นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ได้พัฒนาทักษะในการนำเสนอผลงานในที่ประชุมวิชาการระดับชาติ
  3. เป็นการเริ่มต้นนำไปสู่การสร้างเครือข่ายการวิจัยร่วมกันในอนาคต  จากการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางวิชาการระหว่างคณาจารย์ นักวิจัยและนักศึกษาต่างหลักสูตร
  4. ผลงานวิทยานิพนธ์ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในรูปแบบของเอกสารรวมบทความวิจัย (proceedings)  และอาจสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้านต่างๆ ต่อไป

ทีแรกอ่านข้อกำหนดแทบลมจับ สติแตก กลัวจับใจ แล้วจะพูดรู้เรื่องได้ยังไงเนี่ย ผ่านไปหนึ่งคืน สิ่งที่อาจารย์หลายท่านพร่ำสอน คือ " ไม่ว่าคุณจะลงมือกระทำสิ่งใด ถูกหรือผิด เมื่อคุณตัดสินใจทำแล้ว คุณต้องยอมรับผลจากการกระทำของคุณ "

การทำงานด้วยใจรักจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าไม่ได้ทำงานที่รัก ก็จงรักงานที่ทำ

งานนี้เลยเริ่มจากคิดให้มะนาวมีรสหวานก่อน ถ้าเรียนจบเร็วกว่านี้ คงพลาดโอกาสได้ขึ้นเวทีระดับชาติ :) แล้วก็ตามด้วยตั้งหน้าตั้งตาชิมมะนาว :(   และคิดเพียง ... อีกไม่นานก็จะได้รู้ว่าไอ้ที่ชิมอยู่ตกลงมันเป็นมะนาวหรือองุ่น :D

ความท้าทาย Challenge มักกระตุ้นให้มนุษย์พยายามเอาชนะเสมอ                                                                                        

                                                                               DAENG...D

หมายเลขบันทึก: 67588เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2006 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คิดให้มะนาวมีรสหวาน ยากพอควร แต่ไม่ยากเกินผู้ที่มุ่งมั่นนะครับ

ให้กำลังใจอย่างแรง!!!

ขออนุญาตินำข้อความนี้ "การทำงานด้วยใจรักจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าไม่ได้ทำงานที่รัก ก็จงรักงานที่ทำ" ไปรวมอยู่ในคำเท่ห์ๆ นะคะ ที่ http://gotoknow.org/blog/kmanamai-nonta/30083
  • นับว่าเป็นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องจริงๆค่ะ แต่ไม่ทราบว่าข้อกำหนดนี้ใช้ทั่วกันทุกหลักสูตรในระดับบัณฑิตศึกษาของมหิดลหรือเปล่า
  • มีอาจารย์ที่เคารพท่านหนึ่งบอกว่า "ไม่เคยเห็นมีใครตายเพราะเรียนโท" แต่มีต่อท้ายอีกหน่อยนึงว่า "มีแต่เจียนตาย" พร้อมกับหัวเราะชอบอกชอบใจ ...ขอยืมมาใช้บ้างได้ไหมเนี่ย???
  • ชอบใจกับคำพูดที่ว่า "ถ้าไม่ได้ทำงานที่รัก ก็จงรักงานที่ทำ" แต่ก่อนอื่นคงต้องทำใจก่อนนะ
  • สรุป "ขอเพียงมีความเชื่อมั่นว่าเราทำได้เท่านั้น ทุกอย่างก็จะเรียบร้อยไปได้" นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะได้เรียนรู้เพิ่มขึ้น ยินดีด้วยนะคะแดง..สู้ๆ

มหาวิทยาลัยมหิดลมีการประชุมเสนอผลงานวิจัยบัณฑิตศึกษาปีนี้เป็นครั้งที่ 1 ค่ะ ผู้เข้าร่วมประชุมและเสนอผลงานเป็นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาหรือบัณฑิต ผู้สำเร็จการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปีการศึกษา 2548 และปีการศึกษา 2549 ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ และเอกชนในประเทศไทย แต่ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอผลงานวิจัยของผู้เสนอขอรับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่นมาอย่างต่อเนื่อง ท่านที่สนใจเข้าไปดูได้ที่ http://www.grad.mahidol.ac.th/th/main/index.php

ส่วนงานการศึกษาต่อเนื่อง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชได้กำหนดแนวทางในปีการศึกษานี้ตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัย ผู้ที่นำเสนอเป็น น.ศ. ที่คาดว่าจะจบการศึกษาในปี 2549

เวลาท้อแท้ ทำงานไม่ได้ เพราะผลการวิจัยไม่ sig เลยสักตัว ก็จะได้ยินคำที่ advisor บอกว่ามีงานทำแล้วนะเรา ทำ thesis จะช่วยให้เรา mature ขึ้น อายุก็เลยวัยกลางคนแล้ว คงได้มีโอกาส mature กับการเผชิญความตายอย่างที่ว่าค่ะ ยังไงก็สู้แค่ตายค่ะ  อิ...อิ

                                                       DAENG...D

พอจบแล้ว ก็จะหวนกลับคิดว่า มันไม่เห็นยากเท่าที่เคยคิด จริง ๆ นะ แต่ถ้าให้กลับไปเรียนใหม่จะเอาไหม ขอบอกคำเดียวว่า"ไม่" ให้กำลังใจครับ kong
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท