ลปรร. มสช. กับกรมอนามัย (1) เมื่อน้องมาหาพี่


เพื่อให้น้องได้รู้เรื่องเล่า เรื่องราวของตอนที่เริ่มต้นทำ KM กันในรูปแบบต่างๆ ซึ่งต้องผ่านความยากมาแค่ไหน มีทุกข์บ้าง สุขบ้าง และก็ทำไปเรื่อยๆ ต่อไป ด้วยความสุขที่ค่อยทวีเพิ่มขึ้นๆ ในผู้ที่ได้เอา KM ไปใช้ในการทำงานแล้วทั้งสิ้นละค่ะ

 

วันนี้ที่ 9 พย.50 ที่กองอนามัยการเจริญพันธุ์ เราก็ได้พบปะกับญาติสนิท เพราะว่าพ่อเดียวกัน ... คุณหมอสมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ ค่ะ 555 ... พี่พี่ชาวกรมอนามัย (9 หน่อนาง) เปิดเวที ลปรร. กับน้องน้อง มสช. (ร่วม 10 หน่อได้ละค่ะ) ว่าด้วยเรื่องกลเม็ดเคล็ดไม่ลับ ในเรื่องของการจัดการความรู้ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

ฝ่ายพี่ๆ ก็ได้เตรียมเรื่องเล่ามาให้น้องน้องฟังได้จากจุใจค่ะ ก็คือ เพื่อให้น้องได้รู้เรื่องเล่า เรื่องราวของตอนที่เริ่มต้นทำ KM กันในรูปแบบต่างๆ ซึ่งต้องผ่านความยากมาแค่ไหน มีทุกข์บ้าง สุขบ้าง และก็ทำไปเรื่อยๆ ต่อไป ด้วยความสุขที่ค่อยทวีเพิ่มขึ้นๆ ในผู้ที่ได้เอา KM ไปใช้ในการทำงานแล้วทั้งสิ้นละค่ะ เรื่องเล่าในวันนี้ก็จะมี

  1. การเอา KM ไปใช้ในการประชุมใหญ่ๆ ... โดย พี่หลี จากกองสุขาภิบาลชุมชนและประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นผู้นำเสนอ ซึ่งเธอและคณะ ได้นำ KM ไปใช้ในการจัดงานประชุมที่มีคน 400 คน ในการพัฒนาส้วมสาธารณะไทย
  2. การเอา KM ไปใช้ในงานวิชาการ ในงานประเมินผล ของงานอนามัยการเจริญพันธุ์ ... โดย พี่ยุพา จากกองอนามัยการเจริญพันธุ์
  3. การเอา KM ไปใช้ในงานยากๆ เช่น งานลดขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้าง ... โดย พี่เปี๊ยก และน้องปุ๊ก จากกองคลัง
  4. การเอา KM ไปใช้ในงานแผนงาน โดย กองแผนงาน

เพื่อให้เห็นภาพใหญ่ๆ ของการนำ KM ไปใช้ในภาพของเนื้องาน และสุดท้ายก็จะตามมาด้วยการแลกเปลี่ยนเล็กๆ ก็คือ การนำ KM ไปขับเคลื่อนในองค์กรใหญ่ๆ อย่างกรมอนามัย ทำกันมาอย่างไร

 

หมายเลขบันทึก: 145344เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2007 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท