English Camp ร.ร.วัดทับกระดาน(ข)


English Camp

ค่ายนี้ผู้เขียนประทับใจความเป็นครูของอาจารย์สุมาลีและคณะ (ถึงจำชื่อไม่ได้แต่จะไม่มีวันลืมแน่ค่ะ) ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดค่ายภาษาอังกฤษ(English Camp) ว่ามีส่วนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาผู้เรียนได้เป็นอย่างดี และอาจเปลี่ยนทัศนคติด้านลบในวิชาภาษาอังกฤษให้เป็นบวกได้ด้วย ทัศนคติเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อการเรียนโดยตรง ถ้าลองไม่ชอบวิชาใดแล้วก็จะทำให้ไม่สนใจเรียนวิชานั้น(ส่วนมากเป็นวิชาภาษาอังกฤษ) ท่านอาจารย์สุมาลีและคณะคอยดูแลและให้ความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาสองวันที่จัดค่าย โดยเฉพาะที่พักแสนสบายและความเป็นมิตรของเจ้าของบ้าน(บ้านท่านอาจารย์สุมาลี) ที่พักเป็นบ้านไม้ปลูกกลางบ่อน้ำสวยงามมาก ผู้เขียนต้องขอขอบพระคุณอาจารย์สุมาลีไว้ที่นี้ด้วยค่ะ หนูมีกลอนมาฝากอาจารย์ด้วย(เรียกว่ากลอนได้หรือเปล่าหรือก็ไม่แน่ใจ) อาจารย์สุมาลี       ดูดีเป็นมิตร       บ้านพักมิดชิด    ติดใจอยากอยู่   ตื่นมาเห็นคู       หนูแสนปลื้มใจ ข้าวต้มทำให้ สุขใจหนักหนา รักและเมตตา พาหนูซึ้งใจ

และที่สำคัญคือท่านอาจารย์หาวิทยากรที่มีความตั้งใจและเชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรงจริงๆ จึงส่งผลให้กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ(English Camp) ที่จัดขึ้นช่วยพัฒนานักเรียนได้ผลตามที่โรงเรียนต้องการคือ เด็กสนุก ได้ความรู้ และชอบวิชานี้มากขึ้น ท่านวิทยากรนอกจากจะเป็นมือโปรG2Kแล้ว ยังเป็นมือโปร English Campอีกด้วย (อาจารย์ขจิตเปล่าบังคับ จับจากใจมาเขียนจริงค่ะ) English Campทำให้ผู้เขียนเข้าใจอย่างแท้จริงว่าการจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนมีความสุขคืออะไร และต้องทำอย่างไร เพื่อนๆและผู้เขียนโชคดีที่มีโอกาสได้มาช่วยอาจารย์ขจิตจัดEnglish Camp เพราะเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีสอนในห้องเรียน ต้องพบเจอด้วยตนเองเท่านั้นค่ะ

หมายเลขบันทึก: 459568เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2011 06:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โอโห แอบไปเอารูปครูมาขากไหนนั่น

ดีใจด้วยกับประสบการณ์ดีๆมีความสุขเช่นนี้ค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท