เครือข่ายงานที่เกิดขึ้นจากการใช้ blog


งานนี้รับรอง tacit กระฉูด

สายวันหนึ่งที่นั่งทำงาน....ดิฉั้นแว้บคิดขึ้นมา.....ไหนๆงานของเราคือสิ่งเดียวกันจากความกระหายใคร่รู้ว่าที่อื่นเขาบริหารจัดการโครงการกันอย่างไร ได้หลักสูตรมาอย่างไร  จึงแว้บคิดโครงการนี้ขึ้นมา  คุณคนนี้คือเครือข่ายของเราดิฉั้นติดตาม(ชมชอบ)อ่านบันทึกเธอสม่ำเสมอแล้วเราก็มีเวทีพบกันใน.."นักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์:บอกกล่าวเล่าขานประสบการณ์"...มุมหนุ่มปูนฯ คุณเรวัตร ใหญ่แก้ว (click)มุมนักจัดโครงการขายหาเงิน(พี่จ๋าคุณเบญจนาถ ดวงจิโน นักจัดโครงการชำนาญการ ของสำนักส่งเสริมฯของ ม.อ.เอง) มุมนักจัดพัฒนาแบบให้เปล่าเพื่อพัฒนาสมรรถนะบุคลากร..(ตัวดิฉั้นเองหรือทีมงาน+นักพัฒนาฯจากคณะใหญ่ของเรา(คณะแพทย์ฯ)) งานนี้รับรอง tacit กระฉูดแน่...เรานัดกันคุยเรื่องกระบวนงานเดียวกันที่ทำอยู่ในต่างองค์กร น่าจะฟังกันไม่ทัน....เราจัดให้กับ...ผู้ทำหน้าที่พัฒนาบุคลากรในองค์การของเรา....ทุกวันนี้จะมีคนทำหน้าที่เหล่านี้ในคณะหน่วยงาน....ที่หลากหลายประสบการณ์...เขียนเล่ามาด้วยความปิติสุขว่า....บัดนี้ดิฉั้นมีเครือข่ายที่ชักชวนกันมาเล่าเรื่อง...งานที่ทำได้...แล้วกว่าจะถึงวันจัดจริงคงหามาเพิ่มได้อีกหลายมุมเพื่อการบูรณาการประสบการณ์  ขอlinkไปบันทึกนี้ด้วยค่ะ...เกี่ยวข้องกันข้าวยำปักต์ใต้ ปักษ์ใต้ของอ.paew

หมายเลขบันทึก: 99731เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2007 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เรื่องของอาจารย์น่าสนใจ และมีคุณค่ามาก

ผมขออนุญาตแนะนำนิดหนึ่งนะครับ

เรื่องการสะกดคำ ผมเองก็เขียนผิดบ่อยๆเพราะ

เพลินไปบ้าง พลาดไปบ้าง พิมพ์ตกพิมพ์เกิน

บางคำอาจารย์คงเจตนาให้ผิด ผมขอแนะนำคำว่า

แว้บ ควรใช้ไม้โท เพราะอักษรต่ำใช้ไม้ ตรี ไม่ได้

คำว่า ปักษ์ใต้ น่าจะใช้ ษ์ ครับ

ผมก็ไม่แน่ใจ อาจารย์ลองเปิดพจนานุกรมอีกทีนะ

ครับ

อย่าโกรธกันนะครับ เพราะรักจึงแนะนำแต่ถ้าอาจารย์

ทราบแล้วแต่เป็นเทคนิคการเขียนอย่างหนึ่ง

ผมก็ขออภัยด้วย พอดีผมกำลังเขียนเรื่องการสะกดคำ

พอดี

โชคดีนะครับ

สวัสดีค่ะ...น้องจิ๊บ

ครูอ้อยไปอ่านแล้วค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ
   ชอบความคิดมากครับ .. ผมกำลัง Need เรื่องเหล่านี้มาก เพราะกลับจากทำแผนที่พัทยา รู้แล้วว่า ของหนักมีอยู่จริง และค่อนข้างมากด้วย  จำเป็นต้องแสวงหา เครื่องมือ และ ตัวช่วย อีกมากครับ
   ส่วนเรื่อง คำผิด ผมว่าคุณจิ๊บทำให้เห็นค่อนข้างบ่อย  เดาว่าเธอคิดแล่น คิดเร็ว เลยเกิดผิดพลาดเพราะความเร็ว .. อย่างไรก็ตาม ถูกย่อมดีกว่าผิด และขอเสริมแนวคิดว่า .. ที่เราเขียนๆนั้น ออกอากาศ 24 ชั่วโมง ย่อมมีผลต่อเยาวชน+คนไม่รู้อีกไม่น้อย ผมจึงดีใจทุกครั้งที่คุณ น้องโอ๋ เธอเป็นยามภาษาคอยบอกเตือนว่าผมเขียนผิดครับ.
  • สวัสดีครับ
  • แวะมาอ่านในเช้าใส ๆ  ที่กำลังจะออกไปปลูกต้นไม้
  • ...
  • ผมเองก็พิมพ์ผิดอยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน
  • เป็นความเร่งรีบ  และขาดการตรวจทาน
  • แต่บันทึกของอาจารย์ฯ ส่วนหนึ่งผมเข้าใจว่าเป็นเจตนาใช้สำนวนและสุ่มเสียงเช่นนั้นจริง ๆ
  • ....
  • ยังติดตามอ่านเหมือนเคย, นะครับ

สวัสดีครับ

  เครือข่ายคือตัวช่วย ทำงานให้สะดวกขึ้น จริงครับ

สวัสดีคะ พี่เมตตา
น่าสนใจมากคะ ..เวที "นักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์:บอกกล่าวเล่าขานประสบการณ์" อยากร่วมแลกเปลี่ยนด้วย
ขอบคุณคะ
น้องเม วลัยลักษณ์

พิมพ์ผิดประจำ...
มาจากความไม่รู้แจ้ง..และไม่ทบทวน...
ไม่ปรับปรุง...จะระมัดระวังยิ่งขึ้นค่ะ ขอบคุณแฟนเพลงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท