อยากให้ลูกหน้าตาเหมือนแม่


ก่อนหน้านี้ผมเคยเขียนบทความหนึ่งลงในบล็อกของผมมีหัวข้อว่า(ทำอย่างไรให้ได้ลูกชาย หรือลูกสาว) ครั้งนี้ผมมีอะไรดีๆมาฝากคุณพ่อ (บอกให้คุณพ่ออย่างเดี๋ยวก็พอนะ เพราะคุณพ่อเปรียบเสมือนรีโมตคอนโทรล) ถึงวิธีการทำงานอย่างไรถึงจะให้ลูกๆเหมือนแม่ ที่บอกว่าเหมือนแม่เพราะปกติแม่จะสวยกว่าพ่อไง (รวมถึงผมหรือเปล่าก็ไม่รู้นะเนี๋ยะ) เลยทำให้หลายๆคนอยากให้หน้าตาของลูกเหมือนแม่มากกว่าเหมือนพ่อ

ในตัวบทหะดิษที่ผมเคยนำเสนอ มันจะมีสองมาตัน (คำพูด) ที่ใกล้เคียงกันมาก นั้นก็คือ (علا) กับ (سبق) ซึ่งนักวิชาการบางท่านให้ความหมายของ (علا) ว่า (سبق) แต่นักวิชาการบางท่านให้ความหมายที่แตกต่างกัน ซึ่ง (علا) มีความหมายว่า ปริมาณมาก และคำว่า (سبق) คือไหลออกก่อน

 มีหะดิษหนึ่งเป็นหะดิษที่ศอหิหฺ คือ

إذا علا ماؤها ماء الرجل أشبه الولد أخواله، وإذا علا ماء الرجل ماءها أشبه أعمامه

ความว่า: เมื่ออสุจิหญิงมีปริมาณมากกว่าอสุจิชาย ลูกก็จะเหมือนญาติพี่น้องภรรยา เมื่ออสุจิชายมีปริมาณมากกว่าอสุจิหญิง ลูกก็จะเหมือนญาติพี่น้องสามี

อิบนฺ หาจัร หนึ่งในนักวิชาการอิสลามกล่าวว่า: การไหลก่อนหลังของน้ำอสุจิเป็นเครื่องหมายบงบอกถึงลูกชายลูกหญิง และปริมาณมากน้อยของน้ำอสุจิบอกถึงความเหมือนระหว่างพ่อและแม่

ฉะนั้นหากฝายชายไหลก่อนและมีปริมาณน้ำอสุจิมากกว่า ลูกที่จะได้ก็จะเป็นชายและหน้าตาเหมือนพ่อหรือญาติพี่น้องของพ่อ และตรงกันข้ามหากฝายหญิงไหลก่อนและมีปริมาณมากกว่า ลูกก็จะเหมือนแม่หรือญาติพี่น้องของแม่ และจะเป็นลูกสาว

หากฝายชายไหลก่อนแต่ปริมาณน้ำอสุจิฝายหญิงมากกว่า ลูกจะเป็นชายแต่เหมือนแม่ และหากฝายหญิงไหลก่อนแต่ปริมาณน้ำอสุจิน้อยกว่าฝายชาย ลูกก็จะเป็นหญิงแต่หน้าเหมือนพ่อ


แต่หากฝายชายไหลก่อนฝายหญิงและมีน้ำอสุจิพอๆกัน ลูกก็จะเป็นชาย แต่เหมือนใครนั้นก็ยังไม่แน่

ยังไงก็หากอยากได้ลูกเหมือนแม่ ก็ทำงานบ่อยๆ เพราะจะทำให้น้ำอสุจิฝายชายมีน้อยกว่า (เพราะมันออกเกือบหมดแล้วไง)

หมายเลขบันทึก: 99522เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2007 06:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ผมว่ามันสอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์ครับ คือ ถ้าใครมีเชื้อที่เข้มแข็งกว่า ลูกก็จะเหมือนคนนั้น ซึ่งจากหะดีษนี้ปริมาณอสุจิอาจแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของน้ำเชื่อก็เป็นได้ วัลลอฮูอะลัม

ออ. อยากถามอาจารย์ว่า สูตรลูกหญิงลูกชายในบล็อกที่ผ่านมานั้น อาจารย์ทราบก่อนหรือหลังจากที่มีลูกครับ ผมจะได้อนุมานความถูกต้องได้ดีขึ้น hahahah

เหมือนกับใครมีพวกมากก็ต้องชนะ หรือใครมีเงินมากก็มีอำนาจมากใช่หรือเปล่า

เท่าที่ทราบผู้หญิงไม่มีน้ำอสุจิไม่ใช่หรือคะ เพราะน้ำอสุจิประกอบด้วยสารคัดหลั่งจากต่อมลูกหมาก จะมีลักษณะเป็นสีน้ำนม (ขาวขุ่น) และตัวอสุจิ ส่วนผู้หญิงไม่มีตัวอสุจิจะมีแต่น้ำหล่อลื่นเท่านั้น และถ้าจะหมายถึงไข่ก็ไม่ใช่ เพราะไข่อยู่ในรังไข่ซึ่งอยู่ภายใน

ดิฉันอ่านเจอใน web ของอิสลามเยอะมากที่พูดว่า "น้ำอสุจิ" ของผู้หญิง แต่ไม่เจอใน web ที่เกี่ยวกับทางการแพทย์หรือสายวิทยาศาสตร์เลย  สงสัยมานานแล้วค่ะ

 

 

ตอบอาจารย์จารุวัจน์ว่าผมก็รู้หลังจากนั้นครับ ฮาฮา

ตอบคนอยากรู้

ในหะดิษนาบีบอกอยางชัดเจนว่าผู้หญิงก็มีน้ำเชื้อ ผมอาจแปลผิดที่ว่า น้ำอสุจิ เพราะน้ำเชื้อผู้หญิงไม่มีตัวอสุจิ แต่มีน้ำเชื้อเหมือนกัน ผมไม่แน่ใจว่า ภาษาไทยเขาเรียกว่าอะไร

มีหะดิษหนึ่งในศอหิห์มุสลิมนาบีกล่าวว่า

قال : ماء الرجل أبيض و ماء المرأة أصفر (رواه مسلم في كتاب الحيض)

ความว่า: น้ำเชื้อผู้ชายสีขาว น้ำเชื้อผู้หญิงสีเหลือง

และมีหะดิษมากมายที่บอกว่าผู้หญิงก็มีน้ำเชื้อครับ

คงเป็นสิ่งที่ไหลมาจากClimaxของแต่ละฝ่าย(มั๊งครับ)

บางครั้งนักวิทย์สากล ยังเรียนไม่ถึงจุดความสำเร็จด้วยซ้ำ

 เรียนวิทย์มาแต่ไม่เจาะลึกด้านชีวฯเลยไม่ค่อยจะทราบ แต่มารู้วันนี้ อืม ยอมรับ

 

ถือว่าได้เรียนรู้บทเรียนใหม่อีกรอบ......

แบบนี้ต้องกลับไปดูหลานๆที่บ้านหน้าตาเหมือนใครว้า.....

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท