Count Down ให้ได้ 1300 บันทึกแล้ววันนี้


บันทึกนี้เป็นบันทึกที่ 1293 ครูอ้อยจะ Count Down แล้วนะคะ
ความสุขของครูอ้อยในวันนี้ คือ.....อีกไม่กี่วัน ครูอ้อยจะมีบันทึกถึง 1300 บันทึกแล้ว 
วันนี้ครูอ้อยได้บันทึก 1293 บันทึกและจะ Count Down แบบวันขึ้นปีใหม่น่ะค่ะ 
เนื่องจากวันมะรืนนี้  คือ 31 พ.ค. 50 จะครบ 1 ปีที่ครูอ้อยเข้ามาเขียนและอ่านใน GotoKnow  แห่งนี้ค่ะ
ครูอ้อยตั้งเป้าไว้ 1300 บันทึก  จะทำได้หรือไม่ 
บันทึกที่ 1300  จะเป็นเรื่องอะไร...ครูอ้อยก็ไม่ทราบได้...
ส่วนบล็อกต่างๆ  มีดังนี้
เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา (298 บันทึก) เป็นบล็อกที่มีชื่อเสียง  และมีคนเข้ามาอ่านมากมาย  หาอ่านได้ที่   Knowledge Management Institute, Thailand   เป็นความรู้ส่วนใหญ่จากเทคนิคการสอนภาษาอังกฤษ   และความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ   และได้รับรางวัลที่นี่..
รางวัลสุดคะนึง เดือนตุลาคม 2549
 
งานของครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษานอกเหนือจากการสอน (73 บันทึก) ...เป็นบล็อกที่เขียนเรื่องราวของครูอ้อยที่ไม่ใช่การเรียนการสอน   เช่น  งานหัวหน้ากลุ่มสาระ ฯ  งานครูเวรประจำวัน  หรืองานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย  มีเทคนิคการทำงานเล็กน้อยที่บันทึกไว้  
ครูอ้อยกับคอมพิวเตอร์ (37 บันทึก) เป็นบล็อกกุ๊กกิ๊กเกี่ยวกับความรู้ทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์  ตามประสาครูอ้อย  ครูแก่ๆคนหนึ่งที่หันหน้ามาชอบ IT ตอนแก่..อิอิ...ก็สนุกดีค่ะ
ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาประชุม อบรม สัมมนา (51 บันทึก) ...เป็นบล็อกที่เกี่ยวกับการไปอบรม  สัมมนา  ประชุมของครูอ้อย   ความรู้จากการประชุม  หรือไปสัมมนามา  ก็นำมาเขียนเป็นบันทึกกันลืมบ้าง  เกร็ดเล็กน้อยที่น่าจำและนำไปใช้บ้าง
ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาอ่านมากรู้มาก (102 บันทึก) ...เป็นบล็อกที่ครูอ้อยนำความรู้จากการอ่านมาเขียนบ้าง   บางทีก็ฟังคนอื่นมาเล่า   ดูทีวี  หรือก๊อปปี้งานคนอื่นมาก็มี  ก็แล้วแต่ว่า...จะชอบ...และเห็นว่ามีประโยชน์  ก็นำมาเล่าสู่กันอ่าน
ครูภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาจัดการความรู้ (110 บันทึก) ....เป็นบล็อกที่เกี่ยวกับการจัดการความรู้   เก็บกล็กเก็บน้อยมาจากการอ่านตามความเข้าใจของครูอ้อยเองบ้าง   ไปอบรมมาบ้าง  
ครูเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับการทัศนศึกษา (76 บันทึก)  บล็อกนี้สนุก  มักจะบันทึกมาจากการไปเที่ยวในครอบครัว  การเดินทาง  เห็นอะไรสนุกก็นำมาเขียน  นำมาเล่า  ครูอ้อยชอบบล็อกนี้ค่ะ
ครูเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสุขภาพ (57 บันทึก) ระยะนี้จะเขียนบันทึกนี้แทบจะทุกวัน  เพราะอายุเยอะแล้ว  มักจะมีอะไรแปลกๆเกิดขึ้นกับตัวเอง  ก็นำมาเขียน  สนุกบ้าง  น่าหมั่นไส้บ้าง  ก็ทนอ่านกันไปนะคะ
ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาเรียนปริญญาเอก (145 บันทึก) ...บล็อกนี้ก็สนุกค่ะ  เป็นบันทึกที่เขียนเกี่ยวกับการเรียนระดับปริญญาเอกของครูอ้อยกับเพื่อนๆ   ระยะนี้ไม่ค่อยได้เขียน  ครูอ้อยเริ่มเบี้ยวกับการเรียนค่ะ.....ไม่ว่ากันนะคะ
โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี) (60 บันทึก) ..บล็อกนี้  แน่นอนเลยค่ะ  ตามชื่อของบล็อกที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโรงเรียน  อันเป็นหม้อข้าวของครูอ้อยเลยค่ะ..สนุกสนาน  มีประโยชน์แก่เพื่อนร่วมอาชีพ   และเพื่อนๆชาวบล็อกที่สนุกกับการทำงานของครูอ้อย..อิอิ..บางทีก็บ่นไปทำงานไปค่ะ
ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษากับงานวิจัย (23 บันทึก) ...บล็อกนี้  ค่อนข้างเป็นวิชาการ  ครูอ้อยไม่ค่อยได้เขียน  ทั้งๆที่รู้ว่า...มีสมาชิกมารออ่านเยอะค่ะ   ไม่ค่อยมีเวลาเขียนค่ะ...แต่พยายามจะเขียนเรื่องวิจัย.....ตามคำเรียกร้องค่ะ
ครูสิริพรกับบันทึก (260 บันทึก) ส่วนบันทึกนี้  กระฉูดด้วยเรตติ้งค่ะ...เป็นบล็อกรวมรส  แบบส้มตำรวมมิตรค่ะ...สนุกสนาน  เรื่องราวชีวิตครอบครัว  นินทาพ่อบ้าน  หรือสำมะปิเรื่องเล่าค่ะ...
ต้องขอขอบคุณทุกท่านนะคะที่เข้ามาทักทาย  อ่าน  อาจจะแสดงความคิดเห็นหรือไม่ก็ตาม...ก็ขอให้ทุกท่านโชคดีค่ะ
ขอบคุณค่ะ
หมายเลขบันทึก: 99462เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2007 18:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะครูอ้อย

 

สวัสดีค่ะคุณพี่..sasinanda

  • บันทึกคือชีวิตแล้วล่ะค่ะ..ต้องเขียนต้องอ่านทุกวันค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณพี่

ด้วยความอิ่มความรู้ กับหลากหลายบันทึก เห็นด้วยกับส้มตำรวมมิตร ใครได้ลิ้มลองรส แล้วจะต้องติดใจ หาซื้อที่ไหนไม่ได้นอกจากบล๊อก อครูอ้อย เยี่ยมจริงๆ

สวัสดีค่ะคุณน้อง...MSU-KM :panatung

  • ไม่บอกชื่อเล่นสักทีค่ะ
  • ชอบส้มตำรวมมิตรใช่ไหมค่ะ...ซูดส์ส์ส์..พริก 5 เม็ดค่ะ..ไม่ใส่ผง..อิอิ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท