การทำงาน การเรียนรู้ และความสุข


เรามี "ความสุข" ในการเรียนรู้ มีความสุขในการทำงาน สิ่งเหล่านี้มันคือ "พลัง" ที่ทำให้เรา"สามารถ"ทำอะไรได้หลายอย่างพร้อมกันนั่นเอง

ช่วงนี้แม้งานเราจะเยอะ คนก็น้อยไปสักนิด แต่พวกเราก็สนุกกันได้ สิ่งสำคัญก็คงเป็นเพราะพวกเรามีความสุขในการทำ ไม่ว่าจะอุปสรรคแค่ไหน ก็ดูเหมือนว่ามันเป็นเรื่องกระจิบกระจ้อยร่อยซะจริง

ช่วงนี้ผู้เขียนก็วุ่นวานกับการเตรียมน้ำยา ฯ แต่ผู้เขียนก็มีความสุขค่ะ เหมือนเราได้ทดลองอะไรอยู่เรื่อย ปรับและเปลี่ยนแปลงสูตรไปเรื่อย แม้จะต้องขึ้น ๆ ลง ๆ เพื่อจะทดลองเตรียมน้ำยาสูตรต่าง ๆ และปรึกษาพี่อนุชาก็ตาม และมีข่าวดีอยู่อย่างนั่นคือน้ำยาสูตร BUN สำหรับเครื่อง CX-3 โครงการนายดำกับพี่อนุชา สำมะเร็จเรียบร้อยเครื่องสามารถ Run ได้ ที่เหลือก็รอนายดำกลับมาจัดการต่อแล้วกัน...

สองวันก่อนอ.ประสิทธิ์ ก็สอนการคำนวณสารเคมีต่าง ๆ เพื่อ "กำจัดจุดอ่อน" ของผู้เขียนนั่นเอง ซึ่งผู้เขียนก็สนุกในการเรียนรู้ และก็รู้ว่ามันไม่ได้ยากสสสส์ อะไรเลย แต่อย่าเตรียมแบบซับและซ้อนก็แล้วกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วบันทึกนี้ผู้เขียนตั้งใจว่าจะเขียนตั้งแต่สองวันก่อนแล้วเชียว

อะไรที่ทำให้ผู้เขียนไม่เบื่อ ลองสูตรน้ำยา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เดินขึ้นลงรอบแล้วรอบเล่า ทำงานวิจัยเบียดกับงานประจำได้ นั่นเพราะเรามี "ความสุข" ในการเรียนรู้ มีความสุขในการทำงาน สิ่งเหล่านี้มันคือ "พลัง" ที่ทำให้เรา"สามารถ"ทำอะไรได้หลายอย่างพร้อมกันนั่นเอง...ว่าแต่ ที่เราคิด ถูกหรือผิดกันนี่ !!!เอาเป็นว่า ไม่ฟันธงดีกว่า.....

 

 

หมายเลขบันทึก: 98202เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2007 08:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ดีค่ะ...ทำงานอย่างมีความสุข
  • เมื่อเช้านี้ ครูอ้อยเดินผ่าน  วงโยธวาทิตของนักเรียน
  • ครูอ้อยทำท่าทางเดิน...นักเรียนหัวเราะอย่างมีความสุขค่ะ
ตอนนี้นายดำเองเอาตัวยังไม่รอดเลย กลับไปคงจะดีขึ้น ตอนนี้หลังจากเลิกเรียนกินข้าวไม่ลงเลย ความรู้ที่อาจารย์ที่ มข.ให้หนักจนเดินไม่ไหวอยู่แล้ว
  • ตามเข้ามายกมือเชียร์ค่ะ "ความสุข" ในการเรียนรู้ มีความสุขในการทำงาน สิ่งเหล่านี้มันคือ "พลัง" ที่ทำให้เรา"สามารถ"ทำอะไรได้หลายอย่างพร้อมกันนั่นเอง..

เพราะด้วยมุมคิดแบบนี้แหละ จึงขอเชิญคุณศิริ ไปเป็นหนึ่งในผู้ที่จะแบ่งปันประสบการณ์ปิ้งแว็ป ในงานเปิดตัว Patho OTOP3 นะคะ รายละเอียดจะโทรไปคุยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท