มันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ … ฟ้าหลังฝนมีให้เห็นเสมอ


รอยยิ้มและชีวิตส่วนตัวที่หายไป กลับมาอีกครั้งแล้วค่ะ :D

เมื่อวานนี้ ฟ้ายังมืดครึ้ม เมื่อวานนี้ฝนยังตกบ้างประปราย เมื่อวานเรายังใช้ชีวิตแบบเดิม และเมื่อวานยังเป็นวันที่เราเสียน้ำตาเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองปีให้กับการทดลอง ... แต่แล้วในที่สุด วันที่เรารอคอยก็มาถึง วันที่ฝนไม่ตก วันที่แดดออกเปรี้ยง ๆ วันที่ลมพัดเบา ๆ และวันที่เราได้ชีวิตส่วนตัวที่หายไปสามอาทิตย์ กลับคืนมาอีกครั้ง...

 

วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปจากเมื่อวานอย่างสิ้นเชิง วันนี้ไม่มีฝน วันนี้แดดออกทั้งวัน วันนี้อากาศดีมาก และวันนี้อีกเช่นกันที่การทดลองซ้ำ ๆ ในสามอาทิตย์ที่ผ่านมาได้สิ้นสุดลง

 

หลังจากเสร็จสิ้นบทสนทนากับอาจารย์ที่ปรึกษา รอยยิ้มบนใบหน้าเราปรากฎให้เห็นชัดโดยไม่ต้องอาศัยเทคนิคการแต่งหน้า นักแสดงแทน หรือตัวช่วยใด ๆ มันเป็นรอยยิ้มที่ออกมาจากข้างในจริง ๆ

เราตัดสินใจหยิบเสื้อกันหนาวและออกไปเดินข้างนอกอย่างเช่นเมื่อวันที่ฝนตก แต่วันนี้ความรู้สึกและบรรยากาศรอบตัวแตกต่างไปจากวันนั้นอย่างสิ้นเชิง เราเดินไปท่ามกลางแสงแดดและอากาศอุ่นประมาณยี่สิบองศากำลังดี ลมพัดเบา ๆ ใบไม้ดอกไม้ร่วงหล่นลงพื้นให้เห็นบ้างพอสวยงาม

 

เดินไป ฟังเพลงไป ยิ้มไป หัวเราะไป อยู่คนเดียว ใครจะว่าเราบ้าก็ช่างเถอะ แต่มันช่างเป็นเวลาที่มีความสุขและรู้สึกผ่อนคลายอย่างที่ไม่สัมผัสมาเป็นเวลาสามอาทิตย์เต็ม ๆ

 

ชีวิตส่วนตัวของเราที่หายไปสามอาทิตย์กำลังจะกลับมา บ่ายนี้เราจะไปนั่งทานกาแฟที่ร้านเดิมด้วยความรู้สึกใหม่ .. ไม่ใช่ไปนั่งเพื่อเสพความรู้สึกที่ว่างเปล่าของตัวเองอย่างเช่นวันก่อน .. แต่จะไปนั่งเล่น อ่านพอคเก็ตบุ๊ค ดูผู้คนรอบกาย คุยกับเพื่อนฝูง รอยยิ้มและเสียงหัวเราะกลับมาแล้วในวันนี้

 

พรุ่งนี้จะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์เหมือนเช่นอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ต่างกันตรงที่เราไม่ต้องมาทำแล็บตั้งแต่เช้าจดค่ำ ไม่ต้องมาทานอาหารสามมื้อเช้าเที่ยงเย็นในที่เดิม  

 

ชีวิตส่วนตัวของเรากลับมาแล้ว เราจะไปนั่งพายเรือเล่นในแม่น้ำเคมบริดจ์ เราจะไปเดินเล่นสูดอากาศ รับแสงอาทิตย์ที่หายไปนาน และถ่ายรูปใบไม้ใบหญ้าในเคมบริดจ์ เราจะไปซื้อหนังสือเล่มนั้นที่เราเล็งไว้หลายวันมาอ่านมาสักที สุดท้ายเราจะไปทานอาหารเย็นกับเพื่อน ๆ โดนมีสุกี้เมนูโปรดรอเราอยู่ เสาร์อาทิตย์นี้ช่างเป็นวันหยุดที่เรารอคอยมานานซะเหลือเกิน .. แล้วมันก็มาถึงจริง ๆ

ฟ้าหลังฝน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ใครเลยจะเชื่อว่ามันช่างมาพร้อมกันในเวลาที่เหมาะเจาะอย่างกับได้นัดกันเอาไว้ ... และมันก็เป็นเช่นนั้นจริง

คำสำคัญ (Tags): #ณิชนันทน์
หมายเลขบันทึก: 97069เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2007 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะคุณณิช

มาร่วมยิ้มดีใจกับฟ้าหลังฝนค่ะ  ^        ^

สวัสดีค่ะคุณ เบิร์ด

ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มกว้าง ๆ ค่ะ 

ยิ้มกลับให้ด้วย อิอิ  ^____^

ณิช

สวัสดีเพื่อนรัก

ดีใจด้วยนะ ที่รอยยิ้มของเพื่อน มาถึงแบบไม่นานเกินรอ ทุกครั้งที่รอยยิ้มหายไป ก็คิดถึงเพื่อนๆ ที่เมืองไทยไว้นะจ้ะ  เพื่อนๆ ทุกคนยังคิดถึงและเป็นกำลังใจให้อยู่นะ

คิดถึงแกจังว่ะณิช !!! หวังว่าสิ้นปีนี้ คงได้เจอกัน

เรย์

 

  • เพราะธรรมชาติสร้างสมดุลไว้ในโลกและชีวิต
  • หลังฝนหยุดพรำ ..ชีวิตก็พานพบชะตากรรมอันสวยงาม
  • ...
  • ยินดีด้วยนะครับ

ฮัลโหลนู๋เรย์

ขอบใจจ๊ะ .. ว่าแต่ถ้าคิดถึงเพื่อน ๆ ที่เมืองไทยแล้วรอยยิ้มจะหายไปมากกว่าเดิมรึเปล่าเนี่ย ฮ่าๆ :P

ไว้เจอกันสิ้นปีนี้ ชัวร์แน่น๊อนนนนนนน :D

ณิช

 

สวัสดีค่ะคุณ แผ่นดิน

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ วันไหนที่ฝนตกก็คิดซะว่า ต้องมีสักวันที่ฝนหยุดตกและเราจะได้เห็นฟ้าหลังฝนค่ะ :D

ณิช

โห ชีวิตส่วนตัว หายไปสามอาทิตย์  ได้แจ้งความไว้ก่อนป่ะน้องณิช

ว่าแต่เดินไป ฟังเพลงไป ยิ้มไป หัวเราะไป อยู่คนเดียว ไม่บ้าแน่นะ

อิอิ

ยินดีด้วย กับความสุข ในฟ้าหลังฝน

 

สวัสดีค่ะพี่หยู

เออ นั่นสิ พลาดไปได้ไง ลืมไปแจ้งความ ฮ่าๆๆ นี่ถ้าไปแจ้งความจริง ๆ เค้าจะไม่ว่าบ้า เหมือนที่เดินไป ฟังเพลงไป หัวเราะไปคนเดียวใช่มั้ย.. หรือว่าคงไม่บ้ามากไปกว่านี้อีกแล้ว อิอิ

ขอบคุณด้วยเช่นกันจ้า

ณิช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท