+++ เสียน้ำตา +++


ไฟใต้ เมื่อไหร่จะดับซักที ...

         วันนี้ได้มีโอกาสดูข่าวภาคค่ำทางทีวี ได้รับรู้ข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ทางภาคใต้   รวมทั้งข่าวการลอบวางระเบิดรถของทหารจนทำให้ทหารเสียชีวิตทั้งหมด 7 นาย   มันเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมเหลือเกิน  ...

        ดูข่าวนี้แล้วบ่อน้ำตาแตก  ...ไม่ไหวเลย.... ไม่ไหวแล้ว....  มีความรู้สึกเหมือนสิ้นหวัง ความหวังพังทลาย   อาจจะเพราะตลอดมาที่เกิดสถานการณ์ความไม่สงบก็ยังมีความหวังเสมอว่า สถานการณ์จะดีขึ้น  ไฟใต้จะสงบ ผู้คนจะล้มตายน้อยลง  แต่เปล่าเลย มันไม่ใช่ .... มันไม่ใช่เลยอ่ะ

.... ก็ไม่รู้ว่าร้องไห้ทำไมเหมือนกัน แต่มีความรู้สึกสิ้นหวัง เศร้า เสียใจ สลดใจ กับการสูญเสียนายทหารครั้งนี้เป็นอย่างมาก

        ทั้ง ๆ ที่นายทหารทั้ง 7 นาย ไม่ใช่ญาติ  ไม่ใช่คนรู้จัก  ไม่มีความเกี่ยวพันใด ๆ ทั้งสิ้น  เกี่ยวพันอยู่อย่างเดียว ก็คือ เป็นคนไทยเหมือนกัน  ..... แล้วขนาดเราผู้รับฟังข่าว ไม่เกี่ยวข้องยังรู้สึกเศร้าเสียใจขนาดนี้  แล้วญาติหล่ะ จะเป็นอย่างไร !

        ข่าวสถานการณ์ทางภาคใต้  เป็นข่าวที่ได้รับรู้ทุกวันตลอดมาเป็นปี ๆ จนเหมือนเป็นเหตุการณ์ที่ปกติ น่าจะเป็นอะไรที่ชาชิน  แต่เปล่าเลย ทุกครั้งที่ได้รับรู้  ก็จะคิดว่า  เมื่อไหร่จะสงบนะ  เมื่อไหร่จะสงบเสียที ....

       ไม่รู้จะทำอย่างไร  ได้แต่สวดมนต์ ภาวนาขอให้ดวงวิญญาณของนายทหารผู้กล้าที่เสียสละชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่จงไปสู่สุขคติ   ....

หมายเหตุ  :  ภาพจาก manager online

คำสำคัญ (Tags): #ไฟใต้
หมายเลขบันทึก: 95284เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2007 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • น้องปิ๊กจ๋า...
  • พี่ไม่ได้ดูข่าวเลย  พี่กลับจากออกพื้นที่มาจ้ะ
  • อ่านแล้วรู้สึกเศร้าจังเลยนะ
  • พี่ก็ขอให้ทหารทุกคนไปสู่สุขคติเช่นกันค่ะ

เสียใจเช่นกันครับ.. อยากให้สงบสุขเร็ววัน
เป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ด้วยครับ..

ขอบพระคุณครับ ..Utah / USA

เสียใจเช่นกันครับ ไม่ได้ดูข่าวเพราะมาเข้าร่วมกิจกรรมที่มหาวิทยาลัย เห็นคุณปิ้กก้าจังโพสต์เลยเปิดเว็บผู้จัดการดู โหดร้ายจริงๆครับ จะเพราะเหตุผลใดๆของใครก็แล้วแต่ การทำร้ายตัวเองและผู้อื่นในอิสลามถือว่าเป็นบาปใหญ่ครับ คนที่ศรัทธาอย่างแท้จริงโดยไม่มีผลประโยชน์ใดเข้ามาเกี่ยวข้องไม่มีทางทำเยี่ยงนี้แน่นอนครับ
  • สวัสดีค่ะอาจารย์ลูกหว้า  ขยันจังเลยนะคะ ทำงานหนัก แต่ทำไมดูสวยขึ้น หน้าใสจังเลยค่ะ
  • สวัสดีค่ะ นายนิรันดร์  เช่นเดียวกับเราชาวไทยที่อยู่ที่นี่ค่ะ  ช่วยกันภาวนาและส่งกำลังใจไปให้พวกเขากันนะคะ
  • สวัสดีค่ะ คุณอัสสะกอมี  ไม่รู้จะพูดว่าอย่างไรดีอ่ะค่ะ
  • มาทักทาย
  • ขอแสดงความเสียใจด้วย
  • ช่วงนี้งานย่งแน่ๆๆเลยเห็นหายไป
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท