KM WS คณะเกษตร ฯ มน. อีกครั้ง


บทเรียนหนึ่งที่ได้จากการเข้าร่วม Workshop หลายครั้ง ทำให้เห็นถึงความสำคัญของสถานที่ที่ใช้ในการจัด Workshop เพราะครั้งนี้ การปรับเปลี่ยนกระบวนการของ Workshop ส่วนหนึ่งก็มาจากการใช้สถานที่ ที่อยู่ในมหาวิทยาลัย ทำให้อาจารย์หลายท่านติดภารกิจ มาเข้าร่วมได้ไม่เต็มที่

          ต่อจากการ (แอบ) รายงานสดเมื่อเช้า ขอสรุป KM Workshop อีกครั้ง ต่อจากเบรกช่วงเช้าแล้ว ผู้เข้าร่วมเหลือประมาณ 9-10 คน อ.วิบูลย์จึงเปลี่ยนใจไม่ต้องแบ่งกลุ่มเล่าเรื่อง มาชม VCD พิจิตร-บ้านตาก แล้วช่วยกันสกัดโจทย์แทน แล้ว Workshop ก็จบภายในครึ่งวัน โดยให้เห็นถึงความสำคัญของ KM แต่ยังไม่ได้ Core Competence ของหัวปลาที่ตั้งไว้ เพราะปัจจัยหลาย ๆ อย่าง

          บทเรียนหนึ่งที่ได้จากการเข้าร่วม Workshop หลายครั้ง ทำให้เห็นถึงความสำคัญของสถานที่ที่ใช้ในการจัด Workshop เพราะครั้งนี้ การปรับเปลี่ยนกระบวนการของ Workshop ส่วนหนึ่งก็มาจากการใช้สถานที่ ที่อยู่ในมหาวิทยาลัย ทำให้อาจารย์หลายท่านติดภารกิจ มาเข้าร่วมได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องคอยห่วงงานและติดงานสำคัญ ทำให้เข้าร่วม Workshop ได้ไม่เต็ม 100% น่าจะออกไปข้างนอก ปล่อยวางงาน เพื่อเปิดใจเรียนรู้ KM ให้เต็มที่ น่าจะได้ผลมากกว่า

          แต่ก็ดีค่ะ จะได้เอาไปปรับใช้กับงานต่อไปค่ะ

          รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

 

หมายเลขบันทึก: 95030เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2007 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เที่ยวหน้าลองเสนอไปจัดที่เกาะเลยนะครับ เอาแบบที่ว่าไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือด้วยก็จะดี จะได้จดจ่อกับการทำกิจกรรมเต็มที่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท