หาดทราย สายลม เสียงคลื่น...สัมมนาการทำงานเป็นทีม…ภาพกิจกรรม (2)


กิจกรรมสร้างบ้านให้ สูงที่สุด สวยที่สุด และแข็งที่สุด โดยแต่ละกลุ่มจะได้อุปกรณ์เป็นกระดาษ กระดาษกาว ปากกา Marker สีๆ และกรรไกร

เช้าของวันรุ่งขึ้น เรามีกิจกรรมสร้างบ้านให้ สูงที่สุด สวยที่สุด และแข็งที่สุด โดยแต่ละกลุ่มจะได้อุปกรณ์เป็นกระดาษ กระดาษกาว ปากกา Marker สีๆ และกรรไกรค่ะ

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เมื่อสร้างเสร็จ หลัวจากประเมินความสูงและความสวยแล้ว เราก็ประเมินความแข็งแรงต่อพายุ และแผ่นดินไหวสมาชิกแต่ละกลุ่มจะปกป้องและเป็นห่วงบ้านที่สร้าง </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p>ซึ่งตรงนี้วิทยากรก็จะชักนำ และดึงความรู้สึกนั้นให้กลับมาที่องค์กรของเราค่ะ ว่า เช่นเดียวกันเราต้องช่วยกันสร้าง พัฒนา รัก และปกป้ององค์กรของเรา ไม่มีองค์กรเราก็อยู่ไม่ได้…ให้นำความความรู้สึก จิตใจนี้กลับไปทำงานเพื่อองค์กรของเรา…   </p><p></p><p>  </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">นอกจากกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างทักษะการทำงานเป็นทีมแล้ว เรายังจัดการแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอล และแชร์บอลชายหาด ด้วย บุคลากรทุกคน ต่างเข้าร่วมด้วยความสนุกสนาน สามัคคี</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> 

หมายเลขบันทึก: 94986เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2007 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 09:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)
  • สวัสดีครับ
  • องค์กร  หรือหน่วยงาน เป็นเสมือนบ้านหลังที่สอง  ที่รอการดูแลด้วยหัวใจ
  • องค์กรได้รับการพัฒนาที่ก้าวไกล  ย่อมสะท้อนถึงศักยภาพของบุคลากรในองค์กรนั้น ๆ 
  • ...
  • ชื่นชมศักยภาพของทีมงานมากครับ...
  • และขอเป็นกำลังใจในการขับเคลื่อนงานเพื่อองค์กรและสังคมสืบต่อไปอย่างไม่รู้จบ..
  • ขอบพระคุณครับ

สวัสดีอาจารย์แป๋วค่ะ

ขออนุญาตนำประโยคช่วยกันสร้าง พัฒนา รัก และปกป้อง องค์กรของเรา ไม่มีองค์เราก็อยู่ไม่ได้...ไปสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานของบริษัท  ที่แอ๊ดประกอบอาชีพอยู่ด้วยนะคะ

  • เพราะองค์กรเปรียบเสมือนบ้านหลังแรก เนื่องจากชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่ทำงานซะมากกว่าค่ะ  และตอนนี้ปัจจัยที่ได้ไปหล่อเลี้ยงครอบครัวก็ได้จากที่ทำงานเป็นส่วนมาก....ก็เลยอาจจะมีมุมมองว่า  องค์กรเปรียบเสมือนบ้านหลังแรกในการหล่อเลี้ยงชีวิตค่ะ
  • มีแต่ภาพสวย ๆ ทั้งนั้น
  • องค์กรอยู่ได้เราก็อยู่ได้ครับ...
  • กิจกรรมสร้างบ้าน
  • เคยทำค่ะ ทั้งเป็นผู้เข้าอบรม และผู้ควบคุมฐานค่ะ
  • แต่ที่ไม่ได้เล่นและอยากเล่นคือแชร์บอลชายหาดค่ะ
  • เอ..อ.แป๋ว เป้นคนส่งลุกหรือถือตะกร้าคะ? ไม่เห็นเลยค่ะ
P

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอมา

การทำงานกับคนหมู่มาก ย่อมมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่เมื่อใดที่เราเอาองค์กรเป็นที่ตั้ง มุ่งทำงานเพื่อองค์กรแล้ว น่าจะช่วยลดปัญหาในส่วนนี้ลงได้บ้าง นะค่ะ...

P
ขอบคุณค่ะ ... ไม่มีองค์กร ก็ไม่มีเรา ใช่มั้ยค่ะ ...
P

เห็นด้วยค่ะ ว่าเราใช้ชีวิตในที่ทำงานไม่น้อยเลย งานคือชีวิต ไม่มีงานเราก็ไม่มีรายได้มาจุนเจือชีวิตเรานะค่ะ (ยกเว้นคนที่มีมรดกเยอะๆนะค่ะ)

เสียดาย ไประยองไม่ได้พบคุณแอ๊ด

P
ไว้คราวหน้าน้องลองเล่นแชร์บอลชายหาดลองดู วิ่งเหนื่อยกว่าปกติแน่ๆ เพราะวิ่งบนทราย แต่ดีว่าล้มไม่ค่อยเจ็บมังค่ะ ... พี่เป็นกองเชียร์ค่ะ
P
มีวอลเล่ย์บลอชายหาดด้วยค่ะ แต่แบตฯกล้องหมดเลยไม่ได้ถ่ายภาพค่ะ ... เสียดายเหมือนกันค่ะ ... ไม่ได้เอารูปนักกีฬาแต่งชุดแข่งวอลเล่ย์บอลชายหาดมาโชว์...ยิ้ม ยิ้ม

แชร์บอลดูท่าทางสนุกมากเลยนะครับ

ดูแล้วลูกบอลไปทางไหน ผู้เล่นคงวิ่งไปกองกันที่นั้นนะครับ แบบว่าแย้งแม้กระทั่งฝ่ายเดียวกัน

ขอบคุณอาจารย์แป๋วที่เก็บภาพมาฝากนะครับ

P
เป็นกองเชียร์ก็สนุกด้วยค่ะ ไม่เหนื่อยด้วย... จริงอย่างน้องแจ๊คว่าค่ะ วิ่งไปกองกันตรงที่มีลูก รุมๆ แย่งกันก็มี เพราะแข่งไปแข่งมาลืมว่าใครอยู่ฝ่ายเดียวกัน เพราะเป็นคนกันเองทั้งหมดเลยงงค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม

พี่แป๋วขา

           ขอชื่นชมคนคิดกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์นี้ด้วยใจจริงค่ะ  เห็นแล้ว ขอบอกเลยว่า ไม่แพ้มืออาชีพเลยค่ะ

         งานนี้ ทำให้แป๊ดเกิด idea  ในการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ให้ในคณะฯ ว่า  เราไม่จำเป็นจะต้องจ้างวิทยากรแพง ๆ จากภายนอกเลยค่ะ  ขอเพียงเราหาทีมงานดี ๆ ร่วมกันคิด concept ดี ๆ ที่สำคัญ เราจะได้อะไรที่เข้ากับบริบทองค์กรในส่วนที่เราอยากได้  ในส่วนที่เราอยากเสริม   และเหนือยิ่งกว่านั้น เป็นการฝึกทีมคนทำงานที่ดีอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

            ขอบคุณค่ะ

  • ตามมาอ่านครับ
  • หลังจากแอบดูรูปแล้ว
  • ขอบคุณครับ
  • ท่าทางสนุกมาก

สวัสดีค่ะอาจารย์

ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก และได้ผลตามเป้าประสงค์ด้วยนะคะ เก่งจริง

 หนูแป๋ว...

สนุกดีจริงครับ

ทั้งสัมมนาทั้งเล่น

กลับมาคงสุขภาพกายใจดีเยี่ยม

ผอมเพรียวแน่

อยากเห็นรูปวอลเล่ย์บอลชายหาด...ว่าแต่กระโดดตบไหวรื้อ?

  • แหมอดเห็นอาจารย์แป๋ววิ่งเลย
  • แต่ปกติที่เดินๆก็เหมือนวิ่งแล้วค่ะ อิอิ

โหย น่าหนุก

อยากไปแบบนี้มั่งง่ะพี่แป๋ว

ดีจังครับ

กิจกรรมหมู่คณะ

งานก็ต้องทำกันเป็นหมู่คณะ

.

คนเก่ง คือคนทำงานร่วมกับคนอื่นได้ดี

P

แสดงว่าชื่นชมพี่ด้วยซิค่ะ...อิอิอิ

เห็นด้วยค่ะ ใช้คนเรากันเองนี่แหละค่ะ ตั้งเป็นทีมทำงานจัดกิจกรรมกันเอง น่าจะได้ตามวัตถุประสงค์ของเรามากกว่าค่ะ ... จริงๆ แล้วนักศึกษาเขาก็มีความสามารถมีหลากหลายกิจกรรมมากๆค่ะ ... ลองเชิญน้องนักศึกษาที่เป็นพวก staff กิจกรรมมาหารือก็ได้ค่ะ ... พี่เองก็เคยแอบๆ ดู นักศึกษาจัดกิจกรรมบ้าง แอบดูมืออาชีพจัคให้คนอื่นบ้าง ... ก็จำๆ มาค่ะ และโชคดีที่มี จนท ที่นี่เค้าก็มีประสบการณ์ค่ะ เราเลยคุยและวางแผนจัดกิจกรรมได้ ... สำหรับที่นี่จัดมาสองครั้งแล้วค่ะ ... ครั้งแรกอยู่ในบันทึก สัมมนาสนุก...ได้งาน...ได้ความรัก...ความสามัคคี… http://gotoknow.org/blog/paew/72789  ค่ะ คราวนั้นนอกจากกิจกรรม walk rally  กีฬาเราเล่นเปตองกับแชร์บอลค่ะ ทุกคน happy มากค่ะ

P
ตอนแรกอุปกรณ์กีฬาไม่มี พี่ให้ขออนุมัติซื้อเลยค่ะ ... ยินดีให้คำปรึกษานะค่ะ ถ้าจะจัดรอบหน้า...ยิ้ม ยิ้ม
P
ขอบคุณมากค่ะ ทุกคนสนุกค่ะ ครั้งแรกที่จัดให้ บุคลากร เรียกร้องเลยค่ะ ว่า อยากจะสัมมนาอีกค่ะ ได้ทั้งเนื้อที่เราต้องการ ได้ใจ และได้พลัง กลับไปทำงานค่ะ
P
ขอบคุณมากค่ะ เหนื่อยกันทั้งคนจัด และคนเข้าร่วมค่ะ แต่ก็สนุก ยิ่งตอนกลางคืนมีให้แต่ละกลุ่มแสดงด้วยค่ะ ... บุคลากร แสดงละครกันสนุกมากๆ...อย่างไม่น่าเชื่อ... หลานสาวของแป๋วที่ไปด้วย ยังอินกับละครที่น้องๆ เขาแสดงด้วยค่ะ ขำมากๆ
P

อาจารย์ขา เกาะช้างอาจารย์เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สนุกและหาช้างเจอไม่ค่ะ

งานนี้อย่าว่าแต่จะกระโดดตบลูกวอลเล่ย์เลยค่ะ กระทั่งส่งลูกข้ามเนท หนูแป๋วยังส่งไม่ข้ามเลยค่ะ ... เสียหน้านักกีฬาเก่ามากเลยค่ะ....

P
น้องขา พี่ว่าเดินเร็วกว่าวิ่งนะค่ะ ถ้าเดินแข่งพี่รับรองไม่แพ้ใคร แต่ถ้าวิ่งพี่ขอรั้งท้ายค่ะ....แฮ่ก แฮ่ก ๆๆๆๆ
P
ทำไงดีละหมู พี่ก็อยากจัดให้เพื่อนๆ ชาวบล็อกมากิจกรรมร่วมกันแบบนี้นะ คงสนุกมากๆ ... ถ้ามีสปอนเซอร์ ให้จัดสัมมนาชาวบล็อก และมีกิจกรรมสัมพันธ์ แบบนี้พี่ยินดีจัดให้เลยนะค่ะเนี่ย....
P

สวัสดีค่ะน้องตาหยู

ใช่ค่ะ คนที่เราต้องการคือ คนเก่ง คนดี ค่ะ เก่งแต่ไม่ดี ก็น่ากลัวค่ะ

ตามมาอ่านค่ะอาจารย์  กิจกรรมเยี่ยมมากเลย

P
ขอบคุณมากค่ะ ลองใช้ดูนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท