เมื่อฉันชวนลูก...เปี่ยนแปง….


.....พูดพ้องเสียง....เหตุให้เข้าใจผิดได้....

  วันนั้น  ขณะเรานั่งทานอาหารเย็นกัน  ฉันนึกอะไรบางอย่างขึ้นได้  จึงรีบหันไปพูดกับตาตั้มลูกชายคนเดียว  ด้วยกลัวจะลืม

ตั้ม....แม่ว่าตั้มเปี่ยนแปงเถอะนะ ฉันพูด   เมื่อลูกชายได้ยิน  เขาเอียงคอมองแม่  แล้วพูดโต้ตอบว่า              

แม่พูดอะไร...จะให้ตั้มเปลี่ยนอะไรอี๊ก..... เขาทำเสียงสูง  ท่าทางงงๆ  ทุกคนเงียบ  บรรยากาศดูแปลกไปภายหลังฉันพูดจบอ๊ะ...ฉันพูดอะไรผิด?......   

         

ก็แปรงตั้มน่ะ....ขนมันบานหมดแล้ว...เดี๋ยวมันก็ทิ่มปากเป็นแผลหรอก  ฉันขยายความ     

       

อ้าว...ไอ้เราก็นึกอยู่ว่า....จะมาเอาคุยอะไรกับลูกเวลากินข้าว...โอ๊ะ....”  ป่าป๊าพูดเสริม    

        

อ้าว...ก็แม่พูดเรื่องเปลี่ยนแปรง....แล้วฟังเป็นอะไรกัน ฉันว่า            

โอ๊ว...ก็แม่พูดไม่ชัดลูกต่อว่า     

       

แล้วจะให้พูดยังไงล่ะ...ก็เปลี่ยนแปรงๆ...ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง ฉันทำเสียง  ออกเสียงล้อเลียน            

 

ก็พูดว่าเปลี่ยนแปรงสีฟันซะก็สิ้นเรื่อง ป๊าแนะนำ

เออ....จริงๆแฮะ....ค่อยเข้าท่าหน่อยฉันเห็นด้วย 

เฮ้อออ.......          

....สุดท้ายมีเสียงถอนหายใจ...ยาว...ของใครก็ไม่รู้...ฉันไม่ได้สนใจ...ฮิ....ฮิ..... 

คำสำคัญ (Tags): #ตลก
หมายเลขบันทึก: 92315เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2007 07:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ขำๆค่ะ เปี่ยนแปง น้องPatrickz 2.0 เลยขำไปด้วยเลยค่ะ
ความรีบที่จะพูดทำให้พูดได้สั้น ความหมายอาจผิดได้ค่ะ นั่งอ่านแบบอมยิ้มเลยค่ะ

สวัสดีครับ...

กำลังเหนื่อยอยู่พอดีครับ...เพิ่งบรรยายให้นิสิตฟังเกี่ยวกับเรื่องกองกิจการนิสิต  ก็เลยถือโอกาสแวะมาเติมกำลังใจจากบันทึกอันน่ารักและมีชีวิตของอาจารย์ฯ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ  นะครับ...

ขอบคุณครับ

ยินดีครับแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับถ้ามีข้อส่งสัยใดก็ถามมาน่ะครับ
สวัสดีค่ะ คุณ
P
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..รูปน้องน่ารักมากค่ะ...ยิ้มสวยจริงๆ
P
ดีใจที่ทำให้คุณราณีอารมณ์ดีมากขึ้นค่ะ   ขอบคุณค่ะ
P

สวัสดีค่ะ..  อารมณ์ดีทุกวัน...งานสร้างสรรค์จะเกิดค่ะ....

ขอบคุณค่ะ

P
สวัสดีค่ะ...มีโอกาสคงได้รบกวนถามไถ่กันละค่ะ...ขอบคุณค่ะ
สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน...สบายใจหายเหนื่อยแล้วหรือยังคะ....ส่งแรงใจมาให้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท