ชีวิตโล่งและเบาขึ้น


สบายใจจังเลย
เมื่อเร็วๆนี้ ดิฉันได้เปิดตู้เสื้อผ้าดูเห็นมีเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้เต็มตู้ไปหมดเคยนึกจะใช้เวลาเลือกเอาสิ่งที่เลิกใช้ไปแล้วไปบริจาคที่ไหนสักแห่งแต่ก็ยังไม่ได้ทำสักที เอาล่ะ...วันนี้เริ่มทำเสียที... ปรากฏว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่  22 เม.ย 50 รื้อ ค้น ได้เสื้อ กางเกง เสื้อกันหนาวมากมายที่ไม่ได้ใช้แล้ว หรือไม่อยากใช้แล้ว   เมื่อเอาของออกจากบ้านไปให้กับญาติ แล้วมีความรู้สึกว่าตู้เสื้อผ้าโล่งขึ้น ตัวเองก็เบาลง  ใจก็สบายขึ้นอย่างประหลาด รู้แล้วล่ะ สิ่งที่ดิฉันทำไปแล้วนั้นคือ การทำให้ชีวิตโล่งและเบาขึ้นนั่นเอง
หมายเลขบันทึก: 92235เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2007 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นกลวิธีที่ได้บุญอีกแบบหนึงเลยครับ

ว่าแต่ขนเสื้อผ้าออกหมด แล้วเหลือไว้ใส่ด้วยนะครับ อิอิ

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาทักทายเหลือไว้ใส่อยู่คะ
  • มายิ้ม
  • ตามชายหนุ่มหน้าตาดีข้างบนมา
  • การให้ทำให้เราสุขใจดีนะครับ
  • ขอบคุณครับผม

ทำเนียบปฏิบัติของครอบครัวผมก็จะเป็นเช่นนี้ครับ คือเมื่อจะกลับบ้านนอกที่ไรต้องค้นตู้เสื้อผมหาที่ไม่ใช้แล้ว แต่ใส่ได้นะครับ เพื่อเอาไปฝากญาติคนนั้นคนนี้ เหลือผู้ที่ต้องการ

ขอบคุณคะที่เข้ามาทักทาย

  • ตามมาขอบคุณ
  • ดีใจที่ไปหาบันทึกผมถูกครับ
  • ถ้าว่างเขียนมาอีกนะครับ

สุขใดไหนจะเท่ากับการให้ ให้กับคนที่เรารักยิ่งมีความสุข

  • ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบ
  • ให้สิ่งที่ดีๆ  กับเพื่อนร่วมโลก

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท