ชมรมคนมีสุข : 18 วิธีมีความสุข (ภาค 1)


หนังดีย่อมมีภาคต่อฮ่ะ....ยังมีอีก 9 วิธีชีวิตมีสุข ..แต่ขอเชิญท่านติดตามตอน 2 ในวันพรุ่งนี้นะ...

สางเขียว..เอ๊ย..คนชุดเขียวมาแล้วจ้า....ประกาศยังกะรายการเก็บตกมาแล้วจ้า...โน่นแน่ะ !!! ...ก็วันนี้ดิฉันมีกลเม็ดเคล็ดลับในการเป็น 18 มงกุฏ อ๊ะ...ฟังแล้วมันทะแม่งทะแม่งนา เฮ้ย...ไม่ใช่...  ดิฉันจะตั้งตัวเป็นประธาน  "ชมรมคนมีสุข"

โปรดฟังอีกครั้ง "ชมรมคนมีสุข" ไม่ใช่ "ชมรมคนมีสุนัข"นะ เขียนต่างกันนิ๊ดเดียว แต่อันที่จริงดิฉันก็เป็นได้ทั้ง 2 ชมรมนะเนี่ย อิอิอิ... สำหรับสมาชิกยังไม่มี แหะ..แหะ... แต่ก็จะมีในเร็ว ๆ นี้แหละ (วงเล็บ..คิดเอาเอง 555)

เอาเป็นว่าในวันนี้ขอแนะนำ18 วิธีมีความสุข...มาฝากละกัน

 

ก็บังเอิญไปพักร้อนมา พักร้อนจริง ๆ นา ไม่ได้โม้... ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาอิฉันก็ได้ไปไปเที่ยวระยองมา แถมใส่ชุดบิกินี่ นอนเล่นชายหาดน้ำริน ท่ามกลางแสงแดดเจิดจ้า มีรูปมาฝากด้วยน้า...ช่วยกันลองพิจาราณาดูซิว่าอิฉันน่ะเซ็กซี่ขนาดไหน อิอิอิ ... 

 

กลับจากพักผ่อนก็เปิดเมล์ของตนเองก็พบว่ามี forward mail จากพี่น้องชาวบำราศฯ ที่ทำให้อยากจะส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับผองเพื่อน พี่น้องชาว G2K นั่นคือ "ทำอย่างไรให้ชีวิตมีความสุข" ก็มีทั้งสิ้น  18 วิธี ดี ๆ ที่คิดว่าจะช่วยให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ ขอเชิญติดตามได้ ณ บัดนาว

 

18 วิธีมีความสุข พิชิตทุกข์ได้มีดังต่อไปนี้.....คร้าบ....

1. จงฉีกยิ้มมมม......อยู่เสมอ ๆ อย่างผมนะคร้าบ

รอยยิ้มทำให้คนที่พบเห็นว่าเราเป็นคนมีความสุข อารมณ์ดี คงไม่มีใครชอบคนที่หน้าตาบูดบึ้งใช่มั๊ย ?

 

2. ทำตัวให้น่ารัก คิกขุ อาโนเนะเหมือนเด็ก ๆ

 

 

เด็กคือความน่ารักสดใส ใครที่ทำตัวได้น่ารัก สดใด ใครก็อยากพูดคุยด้วย รวมทั้งตัวเราก็จะอารมณ์ดีด้วย เพราะถ้าเรามีจิตใจที่เป็นเด็ก ๆ เราก็จะไม่คิดมาก ไม่เครียดด้วยน้า...เชื่อเหอะ..!!!!

 

3. รู้จักแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่นซะบ้าง..นะ

 

 

การแบ่งปันความสุขให้กับผู้อื่นเราก็จะยิ่งมีความสุขค่ะ สุขกับในการให้ง่ะ แง่ม แง่ม ...อาหย่อยมั๊ยเธอ

4. เข้าได้กับคนทุกประเภท

 

ไม่ว่าจะเป็นหมู หมา กา ไก่ ถ้าเหมือนจิ้งจกได้ยิ่งดี แฮ่ะ ๆ ล้อเล่น คนนะ ไม่ใช่จิ้งจก ตุ๊กแกซักกะหน่อยจะได้เปลี่ยนสีได้.. การที่เราปรับตัวได้เร็ว เข้าได้กับคนทุกคนจะทำให้เรา Happy อย่าบอกใคร...

 

5. รู้จักทำงานเป็นทีม

การทำงานเป็นทีมจะทำให้งานสำเร็จและเราก็จะมีความสุข เอ้าช่วยกันหน่อยเร้ว...จะได้แย้ว...

6. รู้จักมีอารมณ์ขัน

 

มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน กะละมัง หม้อ เอามาให้หมดเล้ย มองโลกสดใส ยิ้มแย้มแจ่มใส หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใสนะ

 

7. รู้จักพระอภัยมณี อุ๊ย...รู้จักให้อภัยจ้า

ครั้งหนึ่งดิฉันเคยนึกโกรธเพื่อนที่ทำผิดกับดิฉัน จนไม่พูดกัน ช่วงนั้นบอกตามตรงว่ารู้สึกโมโหและหงุดหงิดมาก ๆ แต่พอสติดิฉันกลับมาดิฉันก็นึกว่าเราโกรธเพื่อนนี่ไม่เป็นการดีทั้งกับเพื่อนและตัวเราเลย ดิฉันจึงนึกให้อภัยเพื่อนและกลับมาพูดกัน ความรู้สึกเลวร้ายต่าง ๆต่อตนเองก็หายไปหมด นึกในใจว่า..รู้งี้ให้อภัยดีกว่า ...เกือบสายไปซะแล้ว

8. ตามใจตัวเองในบางครั้ง

ภาพนี้.....ไม่ต้องมีคำบรรยายใด ๆ .....สบายจริงเน้อ...

9. ทำงานบ้างหยุดพักบ้าง

เป็นการเติมไฟในการทำงาน ไม่ใช่ไฟสุมทรวงนะจ๊ะ

 

เป็นไงคะแค่ 9 วิธีก็เจ๋งแล้วใช่ม้า...ยังค่ะยังไม่หมด....ขออุบไว้ก่อน หนังดีย่อมมีภาคต่อฮ่ะ....ยังมีอีก 9 วิธีชีวิตมีสุข ..แต่ขอเชิญท่านติดตามตอน 2 ในเร็ว ๆ นี้ coming soon ค่ะ...อิอิอิ... 

หมายเลขบันทึก: 91680เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2007 17:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาแบ่งความสุขไปใช้ ขอบคุณนะคะ น้องหมา แมว หมูและเด็กๆน่ารัก แค่ได้เห็นภาพก็ยิ้มสบายใจ

ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ

ถูกต้องเลยค่ะ ...แค่ได้เห็นรูปก็อารมณ์ดี แถมก็มีรอยยิ้มติดปากไปตลอดวัน มีความสุขจริง ๆ ค่ะ

เข้ามาดูข้อคิดและรูปที่น่ารักของหนูเล็กค่ะ

สวัสดีครับ

อ่านบันทึกเหล่านี้ราวกับกำลังเข้าห้องเรียนที่ไหนสักแห่ง...ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้  แต่ไม่น่าเบื่อ...

ผมเป็นคนไม่ค่อยยิ้ม...อารมณ์ดีแต่โมโหร้ายไม่ใช่ย่อย   แต่มีอารมณ์ขันนะครับ  แต่กลับไม่ค่อยได้แสดงออก...

และชอบทำงานเป็นทีม..ให้อภัยคนได้  แต่ก็ไม่พึงใจกับการให้อภัยซ้ำซากในเรื่องเดิม ๆ ...

ขอบคุณครับ

อ่าน+ดูภาพประกอบแล้วอารมณ์ดีค่ะ เอาไปติดที่ทำงานจังเอาไว้ยั่วให้ยิ้ม

อารมณ์ดีขึ้นทันตานะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท