กิจกรรม CSR ของ SCB


         วันนี้ (19 เม.ย.50) มีการประชุมคณะกรรมการกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมของ SCB   เป็นการประชุมที่ท่านประธาน (ดร. จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา) กล่าวว่า  งานของคณะกรรมการชุดนี้มีความก้าวหน้าอย่างน่าพอใจมาก   และหวังได้ว่ากิจกรรมนี้จะก่อผลดีต่อสังคมไทยได้อย่างชัดเจน   แม้ว่า SCB จะเสมือนเป็นเพียงส่วนเล็กนิดเดียวของกิจกรรมนี้ในสังคมไทย

สรุปความคืบหน้าได้ดังนี้
1. คณะกรรมการกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม  จะทำงานคู่ขนานไปกับมูลนิธิสยามกัมมาจล
2. เน้นผลลัพธ์ที่การสร้าง "จิตสาธารณะ" (civic mind) และจิตอาสา (voluntarism) ขึ้นในพนักงานของ SCB,  ในผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ SCB และในสังคมไทย
3. Focus Area : การพัฒนาเยาวชนและการเรียนรู้ (Youth Development & Learning)  เน้นกิจกรรมอาสาสมัครหรือบำเพ็ญประโยชน์ (voluntarism - จิตอาสา)
4. เน้นการทำงานต่อยอดกลุ่มหรือเครือข่ายที่มีอยู่แล้ว   ให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่องและเกิดผลดียิ่งขึ้น   โดย SCB เน้นเข้าไปเชื่อมโยงเครือข่าย
5. จัดเวทีสาธารณะ   สร้างความเคลื่อนไหวในสังคมให้เห็นคุณค่าของเยาวชนผุ้บำเพ็ญประโยชน์
6. ดำเนินการ "โครงการเสาะหาแและยกย่องเยาวชนผู้บำเพ็ญประโยชน์"
7. ดำเนินการ เครือข่ายพูนพลังเยาวชน (Youth Empowerment Network)  ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครั้งที่ 2 วันที่ 18 มิถุนายน 2550 ที่เสถียรธรรมสถาน

วิจารณ์  พานิช
 19 เม.ย.50

หมายเลขบันทึก: 91347เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2007 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 06:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท