นักศิลปะทางสังคม


ผู้นำที่จะทำงานให้สังคมต้องคำนึงถึงความเข้าใจในชุมชน ออกแบบ พัฒนารูปแบบวิธีการที่จะทำงานร่วมกันให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีจิตใจทีมองเห็นความงามทุกด้านที่จะเกิดในสังคม
การพัฒนาสังคมอย่างมีศิลป์

ได้อ่านข้อมูลข่าวสารในอินเตอร์เน็ตจาก developmentgateway  (K4D) ใน www.deveopmentgateway.org เป็นประจำ วันนี้เจอคำว่า "social artists" ในข่าวเกี่ยวกับการนำ Millennium Development Goals (MDGs)ลงไปสู่การปฏิบัติระดับชุมชนของประเทศต่างในเอเซียตอนใต้ รู้สึกชอบใจในภาษาที่ทำให้มองเห็นภาพการพัฒนาที่มีความประณีต เพราะผู้เขียนตีความว่าผู้นำที่จะทำงานให้สังคมต้องคำนึงถึงความเข้าใจในชุมชน ออกแบบ พัฒนารูปแบบวิธีการที่จะทำงานร่วมกันให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีจิตใจทีมองเห็นความงามทุกด้านที่จะเกิดในสังคม เหมือนศิลปินที่ต้องรู้จ้กการใช้วัสดุ สี แสง เงา การจัดองค์ประกอบให้ทุกอย่างออกมากลมกลืนและเป็นการทำอยู่บนความสุขทั้งของศิลปินและผู้ชมผลงาน

ในข่าวกล่าวถึงผู้นำชุมชนและผู้ร่วมโครงการใน50เมืองของกว่าสิบประเทศในเอเซียใต้ได้ไปทำการประชุมเชิงปฏิบัติการกันที่เนปาลจัดโดย UN-HABITAT และ CITYNET การประชุมชื่อว่า Localising the Millennium Development Goals through Leadership and Community Empoewerment หากสนใจไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.unhabitat.org ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #การพัฒนาชุมชน
หมายเลขบันทึก: 88659เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2007 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
ขอบพระคุณครับ
   ชอบมากครับ  เห็นภาพ และรู้สึกได้กับคำ social artists
ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่านงานเขียนทั้งสองบล็อก และมีfeed back รู้สึกดีมากๆค่ะที่มีเพื่อนบล็อกเกอร์
  • คนเมืองกาญจน์มาทักทายครับผม
  • อยู่กับพ่อครูบาสุทธินันท์ครับตอนนี้
  • ดีใจที่ได้พบบันทึกอาจารย์ครับ

ดีใจที่ได้มีโอกาสรู้จักกันแถมยังเป็นคนเมืองกาญจน์อีกด้วย คงจะได้พบกันที่บุรีรัมย์ตอนหายร้อนค่ะ ตั้งใจจะมาเยี่ยมพ่อครูบาสุทธินันท์และขอความรู้เรื่องแปลงเกษตรประณีตเอาไปประยุกต์ทำจริงๆที่บ้าน

  • คุณนายกล่าวในสิ่งที่ถูกใจอีกแล้ว
  • ตรงใจจริงๆ ตามมาเก็บความรู้น่ะ
Pตามมาตอบค่ะ รับทราบคำชมด้วยความขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท