งานในตำแหน่งกรรมการสภามหาวิทยาลัย กับ gotoknow


กรรมการสภาฯ ควรจะทำอะไรบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรรมการสภาฯ ประเภทตัวแทนคณาจารย์ที่เป็นมือใหม่

ดิฉันเพิ่งได้รับการเลือกตั้งให้เป็นกรรมการสภาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ประเภทตัวแทนคณาจารย์ (เพิ่งเลือกเมื่อ 7 มีนาคม 2550 ที่ผ่านมา) ที่สถาบันฯ มีกรรมการสภาฯ ในตำแหน่งนี้เพียง 2 ที่นั่ง ดิฉันได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 เท่ากับอาจารย์อีกท่านหนึ่ง สุดท้ายท่านสละสิทธิ์ไป ดิฉันก็เลย (จะ) ได้มาทำงานในตำแหน่งนี้

อันที่จริงก็เป็นเรื่องหนักใจเพราะคิดว่างานนี้ต้องมีความรับผิดชอบสูง และยังไม่เคยเป็นมาก่อน และไม่ได้เป็นกรรมการสภาฯ ประเภทตัวแทนผู้บริหาร แต่เป็นตัวแทนคณาจารย์ (ซึ่งลงคะแนนเสียงเลือกเราเป็นตัวแทน) รู้สึกต้องรับผิดชอบมากขึ้น แต่ก็เป็นสิ่งที่ยินดีทำ เพราะเป็นงานที่สำคัญ ถ้าทำได้ดี ผลดีจะตกอยู่กับคนหมู่มาก ทั้งคณาจารย์และนักศึกษา

ตอนนี้ผลประโยชน์ส่วนตัวที่ได้รับแล้วอย่างหนึ่งก็คือ การได้รู้จัก และเป็นสมาชิก gotoknow  เพราะเมื่อตอนที่รู้ว่าอาจจะได้รับตำแหน่ง ก็ search หาคำว่า "สภามหาวิทยาลัย" ใน web แล้วมาเจอ blog ของ ศ.วิจารณ์ พานิช  เมื่อลองเข้ามาอ่านและใช้ระบบดู พบว่า ดร.จันทวรรณ ได้ทำระบบไว้ให้ใช้ได้ง่ายมาก สมัครง่าย ใช้ฟรี ; ) แถมเนื้อหาก็หลากหลาย ทำให้ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกทันที เป็นผลให้ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนเรื่องอื่นๆ มากมายกับชุมชนที่น่ารักแห่งนี้

นี่แหละผลพลอยได้จากการเป็นกรรมการสภาฯ ; )

ดิฉันเปิด blog เกี่ยวกับงานในตำแหน่งหน้าที่นี้โดยเฉพาะ ตามที่อยู่ต่อไปนี้ (http://gotoknow.org/blog/council-member) ใครสนใจก็เชิญเยี่ยมชมได้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 87400เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับอาจารย์

  • ไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ ครับ เพราะไม่มีความรู้ด้านนี้มาเลย
  • เกี่ยวนิดเดียวแค่แฟนเป็นอาจารย์ อิอิ
  • เข้ามาแสดงความยินดีครับ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงาน ทั้งทางโลกและทางธรรมครับ

ธรรมะสวัสดีครับ

  • ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมเป็นประจำนะคะคุณ ธรรมาวุธ
  • มีแฟนเป็นอาจารย์ก็ถือว่าเกี่ยวข้องบางส่วนค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานทั้งทางโลกและทางธรรมเช่นกันนะคะ

 

เข้ามาอ่านเช่นกันค่ะอาจารย์

ขอให้อาจารย์ได้ทำหน้าที่ตามที่อาจารย์มุ่งหวังนะคะ :)

ขอบคุณมากค่ะ คุณมนต์ จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีต่อไปค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท