นายหมู
นาย วัชรกิจ หมู วิหาระธรรมเม

ล่องใต้ไปกับนายหมู

วันอังคารที่ 20 นายหมูได้มีโอกาสเที่ยวยาวกะเขาซะที

ทริปนี้ลงใต้กันดีกว่า อิอิ แต่ไม่ถึง 3 จังหวัดชายแดนนะค๊าบ

ครั้งนี้ 4 คน หลานอีก 2 คน...ออกเดินทางประมาณ 8 โมงเช้า

ถึงเพชรบุรี แวะเติมแก๊สหลังบิ๊กซี...และแวะทานข้าวด้วย...

อีกอย่างต้องซื้อรองเท้าให้หลานคนเล็กรีบจัดลืมเอามาT____T

หลังจากแวะเพชรบุรีแล้วก็ขับยาวถึงชุมพรเลย...

กะว่าจะนอนหาดทรายรี...ฝนตกตลอดทางเลย

ทำไมพายุมาเข้าตอนเราออกเดินทางแล้วหว่า

จะข้ามเกาะกันได้ไหมนี่...ตกลงว่าจะไปเกาะพงันกัน

นอนชุมพรก่อน 1 คืนดีกว่า..พรุ่งนี้อากาศน่าจะดีขี้น

เช้ามาก็ไม่มีแดดแล้วT___T....เด็กๆเล่นน้ำได้แป๊ปเดียว

แวะกราบลา เสด็จเตี่ย และขอพรขอให้อากาศเป็นใจ

จากชุมพรถึง วัดพระบรมธาตุไชยาวรวิหาร อากาศก็ยังครึ้มๆ

ขอพร พระบรมธาตุไชยาอีกรอบ...ออกจากไชยาแล้ว

มุ่งหน้าไปท่าเรือเกาะเต่า..เกาะพงัน...แต่ฝนดักหน้าไว้ก่อน

เลยต้องถอยกลับ...เปลี่ยนเป้าหมายแล้ว...ไปอันดามันดีกว่า

แต่ก่อนไปขอเที่ยว กุ้ยหลินเมืองไทยก่อนดีกว่า

ผมถึงเขื่อนรัชประภา ประมาณ 3 โมงเย็น ฝนไม่ตกแต่มืดมาก

ตกลงว่าจะล่องเรือชมเขื่อนกันแล้ว...แต่ฝนตกซะก่อน

อดอีกแล้ว...เลยต้องยอมออกมาหารีสอร์ทนอนที่ อ.พนม ก่อน

ใกล้ๆกับเขื่อนแหละคับ พรุ่งนี้เช้าจะได้ไม่เสียเวลามาก

เช้ามา อากาศเป็นใจ ฟ้าเปิดพอให้เก็บรูปได้บ้าง

ผมจึงประทับใจกับ กุ้ยหลินเมืองไทยมาก

หลังจากล่องเรือเสร็จแล้ว

กะว่าจะไปอุทยานแห่งชาติหมูเกาะสุรินทร์กัน

แต่ว่าเบอร์ที่ทำการ ระงับทุกเบอร์ คงเป็นเพราะ ซึนามิ

หลังจากโทรกันอยู่หลายเบอร์ ก็ทราบมาว่า ค่าเรือต่อหัว

คนละ 2500 ไปกลับ 4 คน 10000 บาท ผมจะเที่ยวทำไมคับนี่

ทำไมแพงเวอร์แบบนี้ คนที่ขับรถมาเองไม่ได้ซื้อทัวร์

จะไม่มีโอกาสเที่ยวเลยหรอคับ คิดโมโหอยู่ในใจ

เปลี่ยนเป้าหมายไปเที่ยวภูเก็ตดีกว่าไหนๆก็มาแล้ว

แต่ไม่ค้างภูเก็ตแน่นอน แพงโดยปล่าวประโยชน์

ที่ภูเก็ตสวยมากทะเลสวยมากๆได้เก็บรูปกันบ้าง

สวยทุกหาดคับ นายหมูรับรอง คืนนี้นายหมูย้อนกลับมานอน

ที่ระนอง ออกจากระนองแล้ว แวะน้ำตกบกกราย ก็สวยดีคับ

ออกจากระนอง ก็ยาวมาถึง หว้ากอเลย เพราะว่าจะให้หลานๆ

ชม aquarium ... ออกจากหว้ากอแวะอ่าวมะนาวให้เด็กๆ

เล่นน้ำกันให้เต็มอิ่ม กะว่าจะหาที่พักแถว สามร้อยยอด

เพื่อที่จะไปดู unseen ถ้ำพระยานคร แต่ว่าหาที่พักไม่ได้

เลยย้อนมานอนที่หัวหิน และเดินทางกลับบ้าน

ทริปนี้ผมประทับใจมาก ชอบที่ที่มีแต่คนไทย

ภูเก็ตเป็นถิ่นฝรั่งไปแล้ว เหมือนว่าฝรั่งจะครองภูเก็ต

แต่ภูเก็ตยังสวยเหมือนเดิม

ดูรูปกันดีกว่าคับ

พร้อมแล้วจ้า

ขึ้นทางด่วนพระราม9 ลง ดาวคะนอง

...

ฝนตกตลอดทางเลย

หาดทรายรียามเช้า

โผล่มาแว๊ว...

เย็นดีไหมจ๊ะ

สนุกกันน่าดู

และแล้วก็ปากสั่น

ที่พักของเรา

กราบพระอาจารย์ของเสด็จเตี่ยกัน

ถ่ายจากบนศาลเสด็จเตี่ย

น้ำตกบกกราย

พักสายตาดูนู๊ดเด็กกันดีก่า

Waghor Aquarium

ไหนๆก็อดดำน้ำกันแล้วดำกันที่นี่เหอะนะ

ปลากระทิงไฟ

ตองลาย

ดาว

อ่าวมะนาวแบบพาโนรามา

ด้านซ้ายอ่าวประจวบ ขวา อ่าวมะนาวคับ

คำสำคัญ (Tags): #เที่ยวใต้
หมายเลขบันทึก: 86897เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• ว๊าวๆๆๆ  สวยเลยจ้า
  • แอบไปเที่ยวเสียหลายวันไม่มีคนก่อกวนเลย
  • ชอบรูปที่เป็นพาโนรามาสวยจังเลยเน๊าะ
  • อิจฉาๆๆๆจังเลย  ไม่รู้จะปลีกตัวไปเมื่อไหร่ดี
  • มีเวลาเหลือให้ลาพักร้อน  แต่ไม่รู้จะลาวันไหนดีหล่ะ

น่าอิจฉาคนได้ไปเที่ยวจังเลยค่ะ

แอบเห็นภาพตึกกสิกรด้วย ที่ทำงานดิฉันเองค่ะ

พี่หว้าจ๋าคิดถึงพี่หว้าจัง

ไม่ได้มาป่วนหลายวัน

ขอบคุณที่แวะมาจ้า^^

ขอบคุณน้องมะปรางเปรี้ยวคับ

พี่ยังเห็นน้องนั่งทำงานในตึกอยู่เลย

เรียกแล้วแต่ไม่ได้ยิน อิอิ

คุณหมู เรียกกันจริงรึเปล่้าค่ะ ทำไมไม่รู้สึกเลย ค่ะ  ^-^

ดิฉันมีเรื่ืองเล่าค่ะ  ช่วงปีใหม่ พี่สาวพาหลานไปเที่ยวปราณบุรี หลานตัวน้อยนั่งรถผ่านตึก ตะโกนเรียกน้าปรางใหญ่ (พี่โทรมาเล่าให้ฟังค่ะ)  ดิฉันอดหัวเราะไม่ได้ เพราะดิฉันเป็นคนบอกหลานเองว่า ถ้าผ่านตึกที่น้าทำงาน ให้เรียกด้วยนะ  หลานตัวน้อยของดิฉันตะโกนเรียกซะยกใหญ่ แต่น้าไม่ได้ยิน จนแม่ต้องโทรมาบอก  เป็นเรื่องขำ ที่ทำให้มีความสุขค่ะ

หลานผมก็กะลังอ้อนเลยคับ

คนขับไม่มีหลับ

อ้อนสุดๆ

เพิ่งรู้ว่ามีหลานแล้วมีความสุขแบบนี้นี่เอง

กรี๊ดดดด....สวยจังเลยหมู...อยากไปบ้าง....สวยจริงๆ

ท้องทะเล ท้องฟ้า หาดทราย ภูเขา....สวยมากกกกก...

อิจฉา...อยากไป.....ยังไม่เคยไปภูเก็ตเลย...ปลายเดือนนี้ทำท่าว่าจะได้ไป แต่ก็มีงานอื่น แทรก อีกแล้ว...คงแห้วอีกตามเคย.....

ขอบคุณพี่แป๋วมากคับ

หมูก็เที่ยวได้แค่นี้แหละคับ

กุ้ยหลิน แต่เป็นเมืองไทย อิอิ

อย่างที่หมูบอกในบันทึกแหละคับ

คนไทยแทบแตะต้องอะไรในภูเก็ตไม่ได้เลย

ฝรั่งขับรถปาดหน้า โรงแรมฝรั่งแพงโข

ชมแค่ความสวยของอันดามันที่กลับคืนมาดีกว่า

หมูคิดแบบนี้คับพี่แป๋ว

ขอบคุณพี่แป๋วมากคับ

ไม่เสียแรง....หายไปหลายวัน..น้องได้ผลงานมาจุใจพี่มากเลยค่ะ...น้องหมู...แล้วรอบต่อไปจะให้ไปเที่ยวที่ไหนอีกนะจ๊ะ...จะคอยดู..อิ...อิ....
น้องหมูใช้กล้องอะไรถ่ายน่ะ..พี่ติ๋วอยากรู้

กล้องถูกๆคับพี่ติ๋ว ไม่ใช่กล้องโปร

panasonic LumixFX7 คับ

มีดีที่เลนส์ Leica

ถ้าพี่ติ๋วจะซื้อแนะนำ FX50 คับ เลนส์จะกว้างกว่านี้

ขอบคุณพี่ติ๋วที่แวะมาเยี่ยมจ้า

รอบต่อไปน่าจะเป็นอุบล คับ

คงรอปลายฝนต้นหนาว

อยากให้น้ำตกแสงจันทร์มีน้ำ

ได้แวะขอนแก่นแน่นอนคับ

• หายไปนานกลับมาได้อ่านจุใจมากเลยครับผม
  • ขอบคุณน้องหมูมากครับผม

กรี๊ด พี่ขจิตเปลี่ยนรูป

หล่อขึ้นเป็นกองเลย

ขอบคุณพี่ขจิตมากคับ

ทะเลแสนงาม เมื่อในยามที่มีสายลม ..แดดงามจะแต้มตามไรผม  ชอบสายลมพัดเส้นผมเธอปลิว...

...ท่อนหนึ่งของเพลงที่พี่จุ้ย ศุ  บุญเลี้ยง  ร้องไว้...

ดีใจมากที่พี่แผ่นดินแวะมาเยี่ยมผมคับ

ขอขอบคุณจากใจคับ

ขอบคุณน้องหมูจ้ะ...ถ้าไม่แพงอาจจะมองซักตัว...เพราะของเก่า..มันเน่า...(ลูกบอก...ของแม่..มันเน่า...)

ไม่แพงเกินไปคับพี่

อาจไม่ตลาดจ๋าแบบโซนี่ แต่ รับรองว่า

Leica เป็นกล้องที่แพงมากคับ

Pana นำเลนส์ เขามาให้เราใช้

ไม่รู้เหมือนกันพี่ติ๋ว เป็นกล้อง Compact แต่ราคาเกือบ 2 หมื่นแน่ะ

เชยมากเลยนายหมู..

พี่จาบอกให้ว่าพี่เล็กไปมาหมดแย้ว...ทั้งถ้ำพระยานคร หาดวนกร หว้ากอนี่...เด็กๆ มากพี่ไปจนหลับตาเดินได้เล้ย..จะบอกให้

แต่ชุมพรนี่ยังไม่ไป ไว้ไปเมื่อไหร่จะถ่ายรูปมาอวดบ้างนะ

คิดถึงเน้อ....

คิดถึงพี่เล็กเช่นกันคับ สาวโสดแบบพี่เล็กเที่ยวเก่งอยู่แล้วคับ โดยเฉพาะพยาบาลที่โสดๆ อิอิ