ลักษณ์ 4 คนโรแมนติก


ด้านบวกที่อาจมี เป็นคนอบอุ่น เข้าอกเข้าใจ เข้าถึงความรู้สึกนึกคิดของตัวเอง แสดงความรู้สึกได้ดี มีความคิดสร้างสรรค์ มีสัมผัสที่หกคอยสนับสนุน ประณีต

ด้านลบที่อาจเป็น ซึมเศร้า คิดแต่เรื่องตนเอง มักรู้สึกผิด ตั้งตัวสั่งสอนผู้อื่น เก็บตัว ดื้อ อารมณ์ไม่แน่นอน

ลักษณ์ 4 เมื่อดีจะแสดงออกในความสัมพันธ์ดังนี้ คือ เห็นอกเห็นใจ คอยสนับสนุน อ่อนโยน ขี้เล่น กระตือรือร้นและมีไหวพริบ เป็นคนเปิดเผยตัวเองและสร้างความผูกพันกับผู้อื่นได้โดยง่าย

ลักษณ์ 4 เมื่อร้าย คือ หมกมุ่นกับตัวเองมากไป อิจฉา เรียกร้องทางอารมณ์ เจ้าอารมณ์ ยึดถือตัวเองเป็นใหญ่และช่างติเกินไป น้อยใจง่ายและรู้สึกว่าไม่มีใครสนใจไยดี

เกิดเป็นคนลักษณ์ 4 ช่างมีกรรม คือ รู้สึกว่างเปล่าและสิ้นหวังได้ง่าย รู้สึกเหมือนเกลียดตัวเองและอับอายเชื่อว่าตัวเองไม่มีค่าพอที่ใครจะรัก รู้สึกผิดเมื่อทำให้ผู้อื่นผิดหวัง ระกำใจหรือรู้สึกเหมือนถูกทำร้ายเมื่อมีคนเข้าใจฉันผิด คาดหวังกับตัวเองและกับชีวิตมากเกินไป ย้ำคิดเรื่องที่ทำให้รู้สึกไม่พอใจ โหยหาสิ่งที่ตัวเองไม่มี

ความรู้สึกนึกคิดตามแบบคนลักษณ์ 4

อาชีพ คนลักษณ์ 4 สามารถสร้างแรงบันดาลใจและโน้มน้าวผู้อื่นได้ด้วยงานศิลปะ และด้วยภาษาพูดหรือภาษาเขียน ชอบช่วยเหลือให้ผู้อื่นได้ดึงศักยภาพที่มีออกมาใช้โดยทำงานเป็นนักจิตวิทยาหรือผู้ให้คำปรึกษา ที่พบบ่อยคือ คนที่ยอมทำงานจำเจเพื่อหารายได้ไปทำงานสร้างสรรค์ของตัวเอง

คำสำคัญ (Tags): #นพลักษณ์
หมายเลขบันทึก: 86681เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 07:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท