แปลงไฟล์ Flash เป็น Gif ด้วย Magic Swf2Gif


Magic Swf2Gif  เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับแปลงไฟล์ Flash  (*.swf)   ให้เป็นไฟล์ GIF Animation  (*.gif) เป็นโปรแกรมที่มีการใช้งานที่ง่ายมาก...  และคิดว่าเป็นโปรแกรมที่มีความสามารถดีตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้  แต่ไม่ได้หมายความว่าดีที่สุด...  เพราะต้องขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้นำไปใช้ด้วย  ดังนั้นถ้าพูดถึงหลักของการใช้งานที่ง่าย  สะดวก  และความสามารถของตัวโปรแกรมคิดว่าอยู่ในระดับดีทีเดียว  และนอกเหนือจากที่ปรแกรมนี้จะสามารถแปลงไฟล์ Flash  (*.swf)   ให้เป็นไฟล์ GIF Animation  (*.gif) ได้แล้ว  ยังสามารถแปลงไฟล์ให้เป้นรูแบบอื่นได้อีกด้วย  เช่น  TGA  Sequences  , BMP  Sequences   เป็นต้น


ขั้นตอนการใช้งาน

1. ขั้นตอนแรก  ก่อนอื่นเราต้อง   Download โปรแกรมที่ชื่อว่า Magic Swf2Gif  และติดตั้งโปรแกรมลงเครื่องเสียก่อน  โดยคุณสามารถ   Download  โปรแกรมได้ที่  ได้ที่  http://www.softpedia.com/public/cat/11/3/3/11-3-3-40.shtml  โดยที่ผมใช้อยู่นี้เป็น  Magic Swf2Gif  1.50  ครับ...  และเมื่อ  Download  และติดตั้งเรียบร้อยแล้ว  หน้าตาของโปรแกรมจะเป็นแบบนี้ครับ....

2.  การเริ่มต้นใช้งานโดยให้ไปกดปุ่ม Add FIles แล้วเลือกไฟล์ Flash  (*.swf)  ที่ต้องการแปลงเเข้ามาในโปรแกรม...  โปรแกรมจะสามารถเลือกทีละหลาย ๆ  ไฟล์ได้ครับ  โดยการใช้ปุ่ม Ctrl ช่วยในการเลือก 

3.  ในที่นี้เราสามารถปรับขนาดของภาพที่แปลงออกมาได้  โดยไปเลือกที่ปุ่ม  Options  แล้วเลือก  Resize  จากนั้นก็ตั้งขนาดของภาพตามต้องการ

4.  เลือกที่ปุ่ม  Options  แล้วเลือก  Gif  Frame  Rate  เพื่อจะกำหนดเฟรมที่ต้องการแปลงซึ่งขึ้นอยู่กับวัตถุประสงของการนำไปใช้งานด้วย...

5.  เลือกที่ปุ่ม  Options  แล้วเลือก Directory  เพื่อจะกำหนดปลายทางของข้อมูลที่แปลงแล้วว่าจะเอาไปเก็บที่ไหน  (โดยปกติแล้วถ้าไม่ตั้งค่าใหม่  ไฟล์ GIF  จะเข้าไปเก็บอยู่ใน Folder ที่ชื่อ GifImg ซึ่งจะเป็น Folder ย่อยภายใน Folder ที่โปรแกรมเอาไว้)

6.  เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วให้ไปคลิกเลือกไฟล์ Flash  ที่  Add  เข้ามา...  (ปรากฏเป็นแถบสี)  กรณีนี้เพื่อที่ต้องการเลือกไฟล์ที่ต้องการแปลง  หรือในกรณีที่เลือก  Files  เข้ามาพร้อมกันหลายไฟล์

7.  เมื่อเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้ว...  ให้กด  Convert to GIF  เพื่อเริ่มทำการแปลงไฟล์

8.  โปรแกรมกำลังทำงาน....

9.  เมื่อโปรแกรมทำงานเสร้จเรียบร้อยแล้ว...  ไฟล์ที่ถูกแปลงจะถูกเก็บใน  Folder  ที่ตั้งค่าไว้...  เป็นการเสร็จเรียบร้อยครับ...  ลองดูนะครับ...

คำสำคัญ (Tags): #magic#swf2gif
หมายเลขบันทึก: 85253เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2007 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอบคุณมากครับ วันนี้เทคนิคการแปลงไฟล์ต่างๆ จุใจมากครับ

ขอบคุณครับพี่

ว่างๆๆก็คลิกเข้าไปที่เว็บโหน่งหน่อยนะครับ

ว่าจะให้เพิ่มอะไรบางแต่งตรงไหนบางนะครับ

ขอบคุณมากๆๆครับ

เพ่งับผมขอซีเรียวนัมเบอร์หน่อยนะงับ เพ่สุดหล่อ (ทางเมล์ก็ได้นะคับผมจะรอ)

เจ๋งมากเลยค่ะพี่ แต่ว่า..ไฟล์ใหญ่โค..ตะ..ระ เลยค่ะ

จาก 18 เค เป็น 18 เมก โอ้ววว.....โน้วววววววว

ผมลองทำดูไมมันช้าจัง

พึ่งหัดทำดูน่ะครับ

ขอบคุณมากครับ

ทำใมทำออกมาแล้วมันทำวนรอบลงไฟล์เดียวเป็นนาที จากไฟล์ 5 วิกลายเป็นนาทีกว่าๆ

นี่กดหยุดมันนะมันถึงได้เป็นแบบนี้ วนไปเรื่อยๆ ที่เดิม -*- ไรแวะ

เยี่ยมเลยครับ

ไฟล์ใหญ่หน่อยแต่ใช้สอยได้มากมาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท