การบริการรังสีด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์


ให้บริการรังสีด้วยใจ ปลอดภัยแน่นอน

การบริการรังสีด้วยใจ หมายถึง(แนวคิดฉันเอง) การกระทำเกี่ยวกับรังสีต่อมนุษย์ ขอให้ 

ใส่ใจ หมายถึง  ต้องให้คำอธิบายให้ชัดเจน  เปลี่ยนเสื้อผ้า ทำไม  หายใจเข้าลึกๆเพื่ออะไร  กลั่นใจทำไม อยู่นิ่งๆ ฯลฯ เพราะอะไร คอยสังเกต ผู้ป่วยที่นั่งรอตรวจ เขาจะมองเราด้วยสายตาอยากจะถาม แต่กลัวเราดุ เข้าไปทักเขาว่ารออะไรอยู่ ถ้าช่วยเขาได้ทำทันที 

ให้บริการแล้ว  ออกมาจากห้องเอกซ์ ห้องมืด เพื่อพบหน้ากับผู้อื่นบ้าง คุยกับผู้ป่วยทุกครั้งที่เขามองมาที่เรา

เข้าใจ   เขา  ว่าเขากำลังป่วย กำลังขอความช่วยเหลือจากเรา ญาติต้องการเห็นญาติเขาหาย  ต้องการให้ตรวจเร็วๆ ต้องเข้าใจแลรู้ว่าเขาต้องมาเอกซเรย์เพื่ออะไร และเราต้องทำอย่างไรให้เขาได้ประโยชน์จากการใช้รังสีของเรา  ฯลฯ  แพทย์ส่งตรวจมาเพื่ออะไร เราควรจะทำอย่างไรให้แพทย์ได้ภาพตามที่เขาต้องการเพื่อประโยชน์ของผู้ป่วย

เห็นใจ   การเจ็บป่วยของคนไข้เพียงเล็กน้อยของเรามันมากมายมหาศาลของคนไข้ อย่าคิดว่าเขาสำออย จะหยิบ จะจับหรือสัมผัส ควรระมัดระวังอย่าให้เกิดอันตรายมากขึ้น กระดูกที่แตกอยู่ยังไม่เคลื่อนที่จัดท่าถ่ายเอกซเรย์เสร็จกระดูกทิ่มออกมานอกเนื้อ หรือเกิดการ Trumma  มากขึ้นจากการให้บริการ

คำสำคัญ (Tags): #ใจที่ให้บริการ
หมายเลขบันทึก: 84479เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2007 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท