กระจกเงา (web-Q1) : สับสน ไม่รู้ว่าเป็นเกย์


ผมเป็นเกย์

คำถาม ที่ Posted  เข้ามาของเว็บบอร์ด สายด่วน ...

ไขปัญหาสุขภาพจิต จาก น้องที่ใช้นามแฝงว่า สุดหล่อผมเป็นเกย์ ผมก็ไม่รู้ว่าตัวเองเหมือนกันว่าเริ่มรู้สึกแบบว่าสนใจผู้ชายตั้งแต่เมื่อไหร่ บางครั้งก็ไม่อยากเป็นเลยฮะ/ครับ ทำไงดี สับสน..ๆๆ 

ผู้ให้คำปรึกษา : คุณอนงค์  งานแนะแนวฯ    สวัสดีค่ะ..น้องสุดหล่อรู้สึกสับสนและไม่แน่ใจว่าตนเอง ว่าเป็นเกย์ตั้งแต่เมื่อไหร่  ทำให้เกิดความกังวลใจ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นไปได้  การที่น้องสุดหล่อ เข้ามาอยู่ในสังคมสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย  ทำให้ค้นพบตนเองได้ง่าย  หรือแม้ในบางครั้งอาจจะเกิดความขัดแย้ง  เพราะไม่ค่อยแน่ใจว่าใช่ตนเองไหม  ลองตรวจสอบความรู้สึกและต้องการของตนเองจริงๆเป็นอย่างไร    

             การที่เกิดความขัดแย้ง  เกิดจากการปรับตัว การเข้าสังคมเพื่อน เมื่อน้องได้ค้นพบตนเองแล้ว จะต้องยอมรับและเผชิญกับความจริงที่เกิดขึ้นไม่ว่าทั้งดีและไม่ดีการที่มีความรู้สึกที่เกิดขึ้น ก็ไม่ได้มีความผิดปกติอะไร ทางจิตวิทยาบอกว่า เป็นคนที่มีรสนิยมทางเพศเดียวกัน ความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่ต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ ควรจะรัก  การที่รู้จักเรียนรู้ในการรักตนเอง ก่อนที่จะไปรักคนอื่น ถือว่ามีความสำคัญมาก อาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัว   ตามธรรมชาติที่ให้มาคือ ชายจริง หญิงแท้ แต่เมื่อจิตใจของน้องสุดหล่อเป็นหญิง  เรียนรู้ในการดูแลตนเอง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การวางตัว  การใช้ชีวิต จากกลุ่มเพื่อนที่มีพฤติกรรมเป็นชายรักชาย ว่าเพื่อนๆเผชิญกับการใช้ชีวิตได้อย่างไร  เพื่อที่จะได้เข้าใจในตนเองมากขึ้น ขอให้กำลังใจในการที่จะเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้น 

 14 มีนาคม 2550

 

คำสำคัญ (Tags): #msu-km#กระจกเงา
หมายเลขบันทึก: 84253เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2007 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คงจะมีหลายคนที่เป็นเกย์และไม่รู้ตัว แต่เขาก็เป็นคนดีของสังคมได้

อยากเป็นอะไรก็ต้องรู้จักตนเอง

ค่ะ..เห็นด้วยในการแสดงความคิดเห็น ที่สำคัญจะต้องรู้จักตนเองค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท