หมู่เกาะสุรินทร์ แสนรัก


เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เจอเหตุการณ์เซ็ง เลยไม่ได้มาบอกเล่าเก้าสิบ ว่าไปไหนทำอะไรมา

วันนี้ขอเล่าให้คนที่คิดถึงทะเล อ่านให้เคลิ้มๆ ไปคลายร้อน บ้าง
หมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งอยู่ที่อ.คุระบุรี จ.พังงา เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล เป็นที่ดำน้ำดูปะการังสวยที่สุดในประเทศไทย ใครไม่เคยไป ไม่ได้สัมผัสด้วยตนเอง คงไม่รู้ ในฐานะเป็นคนนำเที่ยว เดินทางไปหลายแห่ง ได้สัมผัสเอง รวมทั้งจากปากนักท่องเที่ยวที่ไปด้วยกัน ต่างยอมรับให้ หมู่เกาะสุรินทร์ เป็นที่ดำน้ำแบบผิวน้ำ (Snorkel) ดีที่สุด จริงๆ ค่ะ

คงไม่ต้องบอกว่ามีอะไรบ้างที่เกาะ เพราะว่าข้อมูลของหมู่เกาะสุรินทร์สามารถหาอ่านได้ในเวบไซด์ท่องเที่ยวทั่วไป และค่อนข้างเหมือนๆ กันหมด แล้ววันนี้จะมาเล่าอะไรให้อ่านต่างจากข้อมูลทั่วไปเหรอคะ คงจะคิดแล้วล่ะสิ ว่าแล้วมาเขียนอะไรล่ะเธอ

อยากให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากที่ไปเห็นกับตามาน่ะสิคะ ถ้าจะให้เทียบกับความสมบูรณ์ของเหล่าปลาน้อยใหญ่ กับอดีต ต้องบอกเลยว่า ลดน้อยลงไปอย่างมาก ปลานกแก้ว ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า ปลาผีเสื้อ จำนวนลดน้อยลง แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่มีนะ มี แต่น้อยลง เพราะอะไร ไม่ทราบค่ะ ใครอยากทราบแบบเจาะลึก อีเมล์มาถามค่ะ ฮ่าๆๆ  ส่วนปลาเล็กๆ ปลาเป็นฝูงๆ ยังมีอยู่ ถ้าคนที่ไม่เคยไปเลย ไม่มีอดีตให้เปรียบเทียบ ก็ยังต้องให้ความหลากหลายเป็นอันดับหนึ่งอยู่ค่ะ

ถ้าได้ไปดำน้ำในวันที่ฟ้าเปิด น้ำใส ไม่ขุ่น จะดีมากๆ และ ไปคณะเล็กๆ ไม่ใช่ ตูมๆ เป็น หลายสิบคน ปลาก็ตกใจ หายไปเยอะได้นะคะ ในทริปที่ผ่านมานี้ ได้มีโอกาสเห็นปลาวัว ตัวใหญ่ ขอย้ำว่าใหญ่มากๆๆ ค่ะ เคยตั้งชื่อว่า ปลาวัว รุ่นกระติกน้ำ ฮอตต้า ชาร์ป คือมันใหญ่กว่ากระติกน้ำอีกค่ะ ตอนเห็นก็ตกใจ แล้วรีบเงยหน้า เรียกฝรั่ง ลูกค้า ให้ดูเป็นการด่วน พอเห็นกันเท่านั้นแหละค่ะ คุณๆ ฝรั่งก็ว่ายน้ำตามมันไปเลย ไม่เคยเห็นไงคะ ชี้ให้เห็นตัวเดียว หลังจากนั้น จะขอไปด้วยทุกจุดที่ลง เพราะเราจะคอยชี้ แล้วบอกชื่อให้เขารู้จัก ขึ้นเรือต้องเปิดรูป อวดกันทันที ว่าใครเจอตัวไหน ชื่ออะไรบ้าง นี่คือความสนุกค่ะ ฝรั่งนี่ไม่กลัวเลยนะคะ อะไรที่เขาไม่เคยเห็น จะรี่เข้าไปประชิดเลย อย่างกะพวกแฟนเพลง ต้องประกบพระเอก เรน ประมาณนั้น

มุกที่เรามักต้อนลูกค้า ว่าใครเห็นตัวไหน ใหญ่กว่ากัน อย่างว่าแหละ ตอนเห็นในน้ำ ปลาตัวเท่าแขน พอขึ้นเรือ ตัวเท่าขา ขึ้นฝั่งตัวเท่าคน เผลอๆ กลับไปประเทศเขา ตัวจะใหญ่ขึ้นอีกเท่านึง โว ไว้ก่อนว่าข้าเห็น นะ ชิชิ

มาเล่าหน้าคอมฯ แล้วยังคิดถึงอยู่เลย เห้อ.....ใครอยากไป บอกนะคะ ยินดีให้ข้อมูล ตอนนี้เขามีขายแพคเกจที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ลดราคาพิเศษ สนใจไปดูรายละเอียดได้ที่ บูธ266 คุระบุรี กรีนวิว เผลอๆ ไปเจอกันได้ คาดว่าจะไปโชว์หุ่นบ่ายๆ วันเสาร์ และวันอาทิตย์นี้ค่ะ สมาชิกไปเจอหุย ได้เลยค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 82859เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ที่บอกว่าไปเจอกันเนี่ย ไม่ได้เปอร์เซน อะไรกะเขานะคะ แต่ไปช่วยงานเขาบ่อยๆ มั่นใจในบริการและรักเกาะสุรินทร์ เลยอยากชวนๆ ให้ไปพิสูจน์กันเอง

สวัสดีค่ะ น้องหุย

          ชอบไปเที่ยวโดยเฉพาะทะเลยิ่งชอบใหญ่ หมู่เกาะสุรินทร์ยังไม่เคยไปเที่ยว แต่เป็นที่หมายหมั่นไว้ อาจจะได้เที่ยวกับน้องหุยในอนาคตก็ได้นะคะ !

ใครที่ชอบเที่ยวทะเล ต้องหาโอกาสไปเยือนค่ะ รับรองว่า จะติดใจ
ผมไป 3 ปีติดแล้ว และปีนี้ก็คงต้องไปอีกหละครับ ชอบมากเลย จนไม่อยากไปที่อื่นแล้วครับพี่ๆๆที่เกาะกันเองมาก คิดถึงครับ ช่วงที่หม้าไปคือ ก.พ ครับน้ำใสและมีโอกาสเห็นวาฬนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท