ขออนุญาตใช้แรงงานเด็กค่ะ


ขออนุญาตใช้แรงงานเด็กค่ะ
  สองสัปดาห์นี้ดิฉันมีน้องที่เป็นชาวไทย ซิกซ์ซึ่งกำลังจะเข้าเรียนเภสัช อินเตอร์ที่ศิลปกร มาสมัครทำงานก่อนเรียนค่ะ    ดิฉันให้น้อง Juphawadee Patheja มาช่วยดิฉันดูเอกสารที่เราสอนชาวต่างชาติซึ่งเรายังขาดการ ตรวจสอบอย่างเป็นระบบค่ะ       หลังจากนำเอกสารของน้องๆกลุ่มการพยาบาลและของดิฉันเองบ้าง         เราได้รับคำแนะนำและแก้ไขได้ดี        หนูตุ๊กกรุณาติดใจได้นำเอกสารมาให้ช่วยดูและตรวจสอบ      ดิฉันให้ตุ๊กมาคุยกับอาจารย์ตัวน้อยของเราซึ่งเรียนโรงเรียนนาๆชาติซึ่งภาษาน่าจะดีกว่าพวกเราค่ะ       คุณพ่อคุณแม่ของหนูน้อยจะไปเรียนที่อินเดียทั้งสองคนโดยท่านทั้งสองแต่งงานโดยผู้ใหญ่หาคู่ให้ ( ดิฉันชอบไปซักประวัติในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับงานเลย   แต่ถามไปเรื่อยๆก็มาเล่าให้ฟังเป็นความรู้ค่ะ)    แต่อยากให้ลูกเรียนเมืองไทยก็เลยสอบเภสัช ภาคอินเตอร์ค่ะ       ดิฉันเพิ่งทราบว่าชาวซิกซ์ห้ามตัดผมค่ะเพราะจะบาป      แต่ทุกๆศาสนาต่างมีเมตตา        น้องที่มาตั้งใจทำงานและช่วยสังคม     น้องแก้เอกสารเร็วมาก       ดิฉันคงอาศัยแรงงานเด็กไปอีกสองเดือนค่ะ       ดิฉันจ่ายค่าอาหารกลางวันให้น้องเล็กน้อย    คุณแม่หนูน้อยดีใจมากที่ความสามารถของหนูสามารถมีค่าต่อพวกเราและเธอคงจะภูมิใจในตัวเองมากขึ้นค่ะ      ดิฉันอยากให้เงินค่าอาหารที่เล็กน้อยเป็นแรงใจให้เธอตั้งใจเรียน     และทำตัวเป็นที่ภาคภูมิใจของคุณพ่อคุณแม่ในอนาคตค่ะ
หมายเลขบันทึก: 81984เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2007 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 11:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผอ.ส่งน้องมาทำความรู้จักพวกเราเภสัชกรบำราศด้วยนะค่ะ เพื่อมีอะไรจะช่วยใช้แรงงานเด็กอีกซักคนค่ะ

ติ๋ว

กำลังจะมอบให้ติ๋วค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท