โดน เกมส์ Tag Blog เข้าแล้ว


ความลับ 5 อย่างที่ต้องเปิดเผย

          ไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนบันทึกนานแล้วครับ  บังเอิญวันนี้ได้ดูตรวจสอบก็พบว่า คุณเล็ก ศุภลักษณ์ หิรัญวัฒนวงศ์  ได้ Tag ไว้ตั้งนานแล้ว  จึงต้องรีบหา  กติกา การเล่น  ซึ่ง อ.จันทวรรณ แนะนำไว้ที่นี่ครับ  ผมมีความลับที่ไม่ลับแต่ยังไม่ได้บอก 5 อย่างตามกติกา คือ

          1. ผมชอบสงสัยและชอบหาคำตอบ  โดยในความรู้สึกแล้วจะอึดอัดมากถ้าไม่สามารถรู้ได้ในสิ่งที่ตัวเองสงสัย  มีความรู้สึกว่าเหมือนอยู่ในที่มืด  เช่นตอนเด็กเคยสงสัยว่า  วิทยุส่งเพลงมาดังที่บ้านเราได้อย่างไร

         2. ผมไม่เล่นการพนันทุกชนิด  แม้นแต่ ลอตเตอรี่ ก็ไม่ซื้อ  เพราะเคยโกหกแม่เพื่อเอาตัวรอดตอนเด็ก  รู้สึกผิดมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ตั้งใจไปเล่น เพียงสนุกตามสังคมเพื่อน ๆ เงินก็เล็กน้อยแค่ 1.50 บาท  แต่เรื่องโกหกแม่เป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับผม

         3. ตอนเรียนมัธยม  ผมตื่นขึ้นมากรีดยางตั้งแต่ตี 1 ทุกคืนก่อนไปโรงเรียน กรีดไปฟังเสียงรถไฟที่วิ่งห่างออกไป ประมาณ 10 ก.ม. ดังชัดเจนเพราะกลางคืนจะเงียบมาก  แต่ปัจจุบันคงไม่ได้ยินแล้ว  เพราะมีเสียงรถยนต์จากถนนใหญ่กลบ

          4. ตอนเรียนชอบทดลอง วงจรอิเลคทรอนิกส์ และตรวจซ่อม ชอบแก้เครื่องยนต์ แต่ไม่ได้เรียนโดยตรง  ปัจจุบันสามารถช่วยเหลือตัวเองได้หากมีปัญหาเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือใหญ่ เพราะรู้จุดเสีย  ปัจจุบันผมประกอบคอมพิวเตอร์ได้ วางระบบเครือข่ายได้ จากการเรียนรู้แบบทดลองด้วยประสบการณ์ และตอนนี้ดูแลระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสำนักงานเกษตรจังหวัด / สำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช

          5. มีความสุขกับการทำงานแบบมีส่วนร่วมกับชุมชน  เพราะได้เจอคนคอเดียวกันมากขึ้น  ได้ย้อนรอยถอยหลังเกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนในอดีต  เพราะผมมีความรู้สึกว่าเมื่อตอนผมเด็ก ๆ มีคนดีเยอะมาก ๆ

           บุคคลต่อไปนี้ โดนผม Tag แล้ว

           - คุณมะปรางเปรี้ยว

           - อ.ขจิต (แกล้งนิด ๆ) ยิ้ม ยิ้ม

           - พี่เม่ย

           - ดร.กะปุ๋ม

           - คุณ โอ๋-อโณ

คำสำคัญ (Tags): #test
หมายเลขบันทึก: 81934เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2007 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 19:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • แวะมาอ่านความลับค่ะ    ชื่นชมในข้อที่ 5 ค่ะ 
  • ชื่นชมการทำงานแบบมีส่วนร่วมกับชุมชนนะคะ  วันนี้ก็มีคนดีได้ค่ะ  เริ่มจากพวกเราไงคะ
สวัสดีครับ คุณชาญวิทย์ น่าสนใจดีครับ แต่ละความลับ โดยเฉพาะข้อแรก ผมสนใจ เลยหาทางแกะดูข้างในเลยครับ ว่ามีคนอยู่ข้างใน คนกำลังพูดอยู่หรือเปล่า ห้าๆๆ คนจะเข้าไปอยู่ได้ไง แต่ผมจินตนาการไปถึงว่ามีคนตัวเล็กๆ คล้ายการ์ตูนก็ได้ ห้าๆๆ ดูผลงานที่คุณชาญวิทย์ ทำมาแล้วน่าประทับใจครับผม วางระบบเครือข่ายไว้ดีแล้วครับ เพราะวันหนึ่งเครือข่ายเหล่านั้นจะสนับสนุนพี่เองครับ คงได้มีไรร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันอีกเยอะครับผม ขอบคุณครับ

ชอบข้อ 5 ค่ะ คิดเหมือนกันเลย 

เขียนแล้วนะคะคุณชาญวิทย์ ที่นี่ค่ะ

ช่วงนี้มีหลาย tag เลยล่ะค่ะ โอ๋ติดค้าง "wallpaper tag, Book tag, Trick tag อยู่เลยค่ะ คุณชาญวิทย์ลองสำรวจดูนะคะ เป็นเกมส์ดีๆที่เอาไว้ขุด Tacit knowledge จากพวกเราชาวบล็อกน่ะค่ะ

ขอบคุณ "คุณชาญวิทย์" มากนะคะ...ที่ tag ตอนนี้กะปุ๋มค้าง tag 2 tag ยังไม่ได้เขียนเลยค่ะ...แต่สำหรับ blog tag ความลับ 5 อย่างนี่ต้องไปที่นี่เลยนะคะ... 

Blog tag ความลับ 5 อย่างของกะปุ๋ม...

(^______^)

  • เข้ามาล้วงความลับของพี่ชาญวิทย์
  • ขอบพระคุณมากครับ
  • "....แต่เรื่องโกหกแม่เป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับผม...."  ประโยคนี้โดนใจอย่างจังค่ะ  เพราะพี่เม่ยเองก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ประพฤติอย่างเด็ดขาดเช่นกันค่ะ
  • ไม่ได้พบกันหลายเพลา...เชิญไปเที่ยวที่ห้องแห่งความลับของพี่เม่ยค่ะ ที่นี่.....
  • ขอบคุณมากค่ะ

เรียน อาจารย์ลูกหว้า

  • ข้อ 5 นี่ถ้าใครได้ปฏิบัติบ่อย ๆ จะมีความสุขมากครับมีมิตรสหายมากด้วย การทำงานแบบมีส่วนร่วมเราเก็บเกี่ยวอะไรๆ ได้เยอะเลยครับ
  • ขอบคุณครับ

เรียน คุณสมพร

  • ขอบคุณที่มาเยี่ยมอีกครั้ง  ผมเองเนี่ยมีความรู้สึกว่าถ้าผมไม่รู้ในสิ่งที่สงสัยอยู่มันจะอึดอัดมากเลยครับ  ผมจึงพยายามหาคำตอบ  โดยเข้าห้องสมุด  และสอบถามช่างซ่อมครับ  เมื่อได้รู้แล้วแหม โล่งดีจังเลย

เรียน คุณโอ๋-อโณ

  • ไปมาแล้วครับ  ขอบคุณมากครับ  ผมได้ตระเวนดูของหลาย ๆ tag สนุกดีครับ  เป็นการเล่นที่มีประโยชน์และสนุกครับ
  • ข้อ 5 ปฏิบัติแล้วมีความสุขนะครับ  ได้เจอคนดี ๆ มากมาย เป็นเวทีจริงครับ

เรียน น้องบ่าว อ.ขจิต

  • คล้าย ๆ กันเกือบทุกข้อเลย 
  • ไม่ชอบมาก ๆ เมื่อรู้ว่าถูกเอาเปรียบ และจะน้อยใจมากถ้าใครมาแสดงแบบนั้นเพราะตัวเองไม่ชอบเอาเปรียบเพื่อนอยู่แล้ว
  • กลัวพยาบาลมาก ๆ ครับเพราะเกรงใจเข็มในมือเธอ  คือเมื่อตอนเรียนประถม เวลาที่พยาบาลที่อยู่สถานีอนามัยมาฉีดวัคซีนให้ ช่วงที่เหลือ 2-3 คนจะถึงเรานั้นแหละกลัวจริง ๆ

คุณมะปรางเปรี้ยวครับ

  • ไปดูมะปรางปอกเปลือกแล้วครับ
  • ผมตกคูบ่อยมากตอนเรียนประถม แต่ไม่ได้ซุ่มซ่ามนะครับ  ทางมันลื่น ซึ่งจะตกเกือบทุกวันเมื่อเดินกลับบ้าน เพราะเดินบนคันคูครับ

ดร.กะปุ๋ม

  • ขอบคุณมากครับ  ตามไปดูมาแล้วครับ  เรื่องจำคนผิด ทักคนผิดเมื่อก่อนเป็นบ่อยครับ เพราะใจร้อนรีบทัก คือดีใจที่ได้เจอแต่อะไรได้ล่ะ บางคนเขาขรึมเนี่ยซิ

 

เรียน  คุณน้องสิงห์ป่าสักขอบคุณที่มาล้วงความลับ แล้วจะตามไปล้วง  เมื่อท่านโดน

พี่เม่ย ครับ

  • ไปเที่ยวมาแล้วครับกลับมาด้วยความอิจฉาตามร้อน  อยากเก่งคำกลอนย่างพี่เม่ยจังครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท