แหล่งข้อมูลที่ดี : ร้านเสริมสวย


การทำวิจัย จำเป็นต้องหาข้อมูลเบื้องต้น และแหล่งข้อมูลเบื้องต้นที่ดี ก็คือ..สถานที่ใกล้ตัวมากที่สุด ที่พึงจะหาได้ง่าย
ช่างเสริมสวยของสุภาพสตรี  มีอุปนิสัยหลายๆอย่างตามบุคลิกของลูกค้าที่แวะเวียนกันมาใช้บริการ 
หากลูกค้าชอบคุย  ช่างทำผมก็จะชวนคุยเรื่องนั้นนี้อย่างสนุกสนาน 
รู้สึกด้วยว่า  เธอจะมีทักษะในเรื่องของการคุยได้ดี  ชวนให้คุยกันได้ทั้งวัน 
โดยเฉพาะที่แขกมาทำผม   ทำเล็บ  ต้องใช้เวลานานมากในการเสริมสวยแต่ละครั้ง    บางคนใช้เวลาครึ่งค่อนวัน กว่าจะสำเร็จและสวยสมใจ  ช่างทำผมต้องชวนคุยเรื่องนั้นนี้โน้นจนอ่อนใจ 
ครูอ้อยเป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยเข้าร้านเสริมสวย   อาจจะเป็นเพราะไม่ชอบนั่งที่แบบนั้นนานๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ครูอ้อยไม่ชอบคุย คุยในเรื่องที่พวกเธอชวนคุย  เรื่องที่พวกเธอชอบคุย 
ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่อง  พรรคการเมือง  เธอคุยได้ทั้ง 2 ฝ่าย 
เรื่องอันดับรองลงมา  ก็ได้แก่เรื่อง  ละครน้ำเน่า  กับเรื่อง  ดาราภาพยนตร์ 
ส่วนเรื่องที่ติดตามมาอันดับสาม ก็คือ  เรื่องของคนที่เพิ่งจะลุกเดินออกจากร้านไป...
นับว่า...ร้านเสริมสวย...จะเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่มีข้อมูลเบื้องต้นและเบื้องลึกของบุคคลที่เราต้องการข้อมูล 
ลองหาเรื่องไปนั่งแล้ว  ทำเล็บบ้าง  รอสระผมบ้าง  อบผม นวดหน้า   เธอจะคุยกันอย่างสนุกสนาน  โดยไม่รู้เบื่อ 
ยิ่งหากเราย้ายมาอยู่ใหม่ๆในละแวกนี้  ถ้าอยากจะรู้เรื่องราวของชาวบ้านละแวกนี้  เรียนเชิญไปที่ร้านเสริมสวยได้เลย..รับรอง...ไม่ผิดหวัง
คำสำคัญ (Tags): #diary#ครูอ้อย#test
หมายเลขบันทึก: 81903เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2007 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • มาบอกว่าพี่อ้อยใช้สถานที่ได้เป็นประโยชน์เหลือเกิน
  • สังเกตไหมว่าคนขับรถแท็กซี่ ช่างทำผมจะมีเรื่องเล่าเรื่องและคุยมาก
  • ขอบคุณมากคครับ

สวัสดีค่ะคุณขจิต

  • ขอบคุณนะคะ...ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจกันอย่างสม่ำเสมอ
  • จริงๆค่ะ.....คนขับแท็กซี่ก็เช่นกัน

ผมไปส่งแฟนยืดผม

ใช้เวลา 8 ชั่วโมง จนแทบไม่มีเรื่องจะคุยแล้ว

จนช่างกะแฟนนินทาผมแทน อิอิ

สวัสดีค่ะคุณ Dek`ComScience ครูอ้อยบอกแล้วไงคะว่า....คนที่ลุกออกไปจากร้าน...คนนั้นจะต้องถูกนินทา เพราะฉะนั้น..เกาะติดสถานการณ์ไว้.....อย่าลุกไปไหนค่ะ พ่อบ้านของครูอ้อยเคยไปนั่งรอครูอ้อยตอนแต่งงานใหม่ๆค่ะ...ครูอ้อยยังจำได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ครูอ้อยขา

สงสัยหนูหน้าดุ   ช่างและเด็ก ๆ ไม่ค่อยคุยด้วย ยกเว้นคนตัดผม(ผู้ชาย) ถ้าจะถูกโฉลกกันค่ะ ล่าสุดบอกว่าเอาทรงผมเมทินี กิ่งพโยม   แล้วก็ก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือ  เงยหน้าขึ้นทรงที่ออกมามันซอยสั้นมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ตอนนี้ก็เลยต้องเป็นทอมบอยไป 1 เดือน ฮา..........

สวัสดีค่ะน้องอึ่งอ๊อบ

  • ตอนนี้ครูอ้อยก็ตัดผมแล้วค่ะ  เก็บไว้เกล้าทรงแม่ยายเล็กน้อย   อีกไม่นานคงจะซอยสั้นๆค่ะ  คงจะสบายเหมือนกันค่ะ

คิดถึงค่ะ

จริงครับครูอ้อย...ละครหลายเรื่อง หรือแม้แต่ภาพยนตร์ก็สะท้อนไว้ในทำนองนี้เหมือนกัน

... อีกที่ที่ผมเคยนำไปบรรยายให้นิสิตฟังก็คือ การนั่งรถโดยสารสองแถวของชาวบ้าน  ซึ่งครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว ผมเคยขึ้นไปนั่ง  และมีโอกาสได้รับฟังเรื่องหลากแนว หลายรสจากผู้โดยสาร ทั้งเรื่องรัก, เรื่องวัด, เรื่องการเมือง, ละคร,ท้องไร่ท้องนา, หนี้สิน, ลูกเต้า ผัวเมีย...เยอะแยะมหาศาล

สวัสดีในเช้าที่พระอาทิตย์ยังไม่ตื่นครับ..ครูอ้อย

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณแผ่นดิน

  • ครูอ้อยไปเขาค้อมาค่ะ...ทำภารกิจเผาศพคุณแม่ของเพื่อนร่วมงานที่เพชรบูรณ์
  • มีเรื่องสนุกมากมายค่ะ.....แต่เขียนบันทึกลงในบล็อกไม่ได้ค่ะ

ไปทำงานล่ะค่ะ

สวัสดีค่ะทุกท่าน

  • ครูอ้อยไม่ค่อยได้ไปทำผม  จึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในการอ่าน  การเรียนรู้  การทำงาน
  • ส่วนความสวยงาม   จำเป็นมากๆๆ  ครูอ้อยจึงจะเข้าร้านทำผมหรือเสริมสวยสักทีค่ะ
หนูเคยไปร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในกรุงเทพ เขาชวนคุยดีมาก เกี่ยวกับโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และเขาก็มีสินค้าสมุนไพรเสริมความงามหลายอย่างของโอทอปให้ลองดู หนูลองใช้ดูก็ติดใจ ทั้งผมทั้งหน้าดีขึ้นทันที เพราะเป็นโอทอป 5 ดาว ระดับส่งออก
เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า มีลูกค้าหลายรายติดใจ เขาเลยสั่งมาโชว์ในร้าน และก็ขายดีมาก จนเขามีรายได้เสริมมากขึ้นเยอะ หนูเห็นว่าน่าเป็นประโยชน์เลยถามเขาว่าจะรับไปขายบ้าง ติดต่อได้ที่ไหน เขาก็เลยให้เว๊บไซต์มาคือ
ลองเข้าไปดูนะ จะได้มีเรื่องชวนลูกค้าคุย แถมได้ตังค์อีกด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท