ความภูมิใจ


ภูมิใจในตัวเอง

ความภูมิใจในตัวเอง

ความภูมิใจในตัวเอง ความพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี และตัวเองเป็น เป็นส่วนหนึ่ง ที่มาประกอบเป็นความความสุขของตัวเอง เพราะคนเราต้องมีความภูมิใจในตัวเอง และพอใจในความเป็นตัวเองก่อน แล้วเราจะพบความสุข ..และสิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือเราต้องเข้าใจธรรมชาติ เข้าใจโลก และต้องยอมรับความเป็นจริง และความเป็นไปของโลก เราอาจเรียกว่าต้องฝึกปล่อยวาง หรืออิสลามเรียกว่า ตะวักกัล หรือเราวางใจ และฝากทุกสิ่งทุกอย่างไว้กับอัลเลาะห์ (ซบ) แล้วเมื่อนั้นเราจะพบความสุขที่แท้จริง

หมายเลขบันทึก: 80901เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แน่นอนค่ะ พื้นฐานขั้นแรกสุดของ KM เลยใช่ไหมคะ
  • มาภูมิใจด้วยคน
  • การทำเรื่องที่เราคิดว่าทำไม่ได้จะภูมิใจครับผม
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท