ความลับ..(กับเขาบ้าง)


เฉลยผู้อื่น จะได้รู้จักตนเอง..
 ได้รับ e-mail จาก gotoknow มาจากอ.หนึ่ง อะไรไม่รู้ blog tag ดิฉันเชยจริงๆค่ะ ถามใครก็ยังไม่มีใครตอบ แต่เดาๆว่าเป็นการเปิดเผยตนเองให้คนอื่นรู้จัก (มัง)  เลยนั่งเรียบเรียงซะหน่อย

1. ดิฉันเป็นคนมี Six senses

 แบบที่ว่ามีลางสังหรณ์ อันนี้สังเกตจากประสบการณ์ของตัวเองหลายครั้ง เป็นเรื่องอธิบายได้ยาก เลยไม่ค่อยเล่าให้ใครฟังนัก อย่างกับเหตุการณ์ที่หอสมุดเคยไปเที่ยวทะเล มีอยู่ปีนึง กลุ่มที่ไปมีคนอยากไปเที่ยวสวนสนุกโลกใต้ทะเลตอนเย็น อีกพวกจะเล่นน้ำทะเลที่พัก พวกทีนั่งรถบัสออกไปเที่ยว ไปเจอเหตุการณ์ที่คนขับรถ ขับรถหวาดเสียว ขับเร็วจนหวิดเกิดอุบัติเหตุ ส่วนอีกพวกที่เล่นน้ำทะเล มีพี่คนนึงเล่นน้ำออกไปไกลแล้วเกิดหมดแรงเฉยๆ หวิดจมน้ำเลยค่ะ ดีนะที่มีน้องผู้ชายช่วยไว้ทัน แกมาเล่าทีหลังว่า แกคิดว่าแกไม่รอดแน่แล้วตอนนั้น วันนั้นดิฉันไม่ได้ไปข้างนอกกับเขา อยู่ที่พัก แต่ไม่ได้ลงเล่นน้ำ ตอนเข้าห้องน้ำ เกิดจิ้งจกหล่นลงมาตรงหน้าพอดี ดิฉันรู้สึกไม่ดีเลย เพราะคนโบราณ คนเฒ่าคนแก่เคยบอกไว้ แต่พยายามคิดว่าคงไม่มีอะไร พอรู้จากคนอื่นๆ เรื่อง 2 เหตุการณ์นั่นแหละถึงมาย้อนนึก แล้วมีอีกหลายเรื่องค่ะ อย่างครั้งนึง มีลางสังหรณ์เกิดกับตัว ที่บ้านเลี้ยงหมาไว้เยอะ เพราะรักหมากันทุกคน บางทีมันก็ป่วยบ้าง ล้มหายตายจากบ้าง มีอยู่ปีนึง ครอบครัวพากันไปทำบุญเช้าที่วัดบ้านยาย แถวพิจิตร ตอนจุดเทียนไหว้พระ ดอกบัวในมือเกิดหักคาก้านเลย ถ้าคนไม่คิดอะไรก็คงไม่คิด แต่ว่าพอดีดิฉันกังวลเรื่องหมาที่บ้านตัวนึงมันป่วยอยู่ ไม่กินข้าวมาหลายวัน ถ่ายออกมาสีดำ น่ากลัวจะเป็นลำไส้อักเสบ กลัวมากว่ามันจะตาย ... ตอนดอกไม้หักดิฉันนึกถึงมันเลย นึกแล้วว่าเป็นลางไม่ดีแน่เลย แล้วก็จริงๆด้วย เพราะกลับไปถึงบ้าน มันก็ตายเสียแล้ว

... จริงๆมีหลายเหตุการณ์ในชีวิต แต่ต้องย้อนดีๆ ถึงจะนึกออก แต่ว่าถึงเป็นคนมี six senses มีลางยังงี้ ดิฉันก็กลัวผีนะคะ คุณย่าเสียใหม่ๆ เคยได้กลิ่นธูปหอม แม้จะสนิทกับย่ามาก แต่ก็กลัวขึ้นสมอง 5555 นึกในใจ ย่าอย่ามาหลอกหนูเลย มาก็มาอย่าให้เห็นนะ บรื๊อวววว์ ... ก็ไม่เคยเจอกับตาซักทีนะคะ เคยเจอแต่มาในฝันบ้าง มาเป็นกลิ่นบ้างช่วงวันพระ ... เรื่องนี้ไหงจบลงที่เรื่องกลัวผีแฮะ

2. ชอบร้องเพลง

อันนี้ไม่น่าเป็นความลับ แต่ก็ไม่เคยบอกใครมากมาย แบบว่าอยู่บ้านช่วงไหนนึกอยากร้อง หรือมีเพลงฮิตติดปาก กำลังชอบก็ร้องไปอาบน้ำไป ร้องไปล้างจานไป เมื่อก่อนสมัยวัยรุ่น เพลงไหนโดนใจต้องหาเนื้อมาหัดร้อง ไม่ได้ไปประกวดที่ไหนหรอกค่ะ แค่อยากร้องให้ได้ ฟังเสียงตัวเองร้องแทนนักร้อง ก็เพราะดี (ชมตัวเองเฉยเลย) ตอนอยู่มัธยมจะชอบมากเวลาที่โรงเรียนมีดนตรีสตริงมาเล่น หรือวงดนตรีในโรงเรียนเล่นเองก็ไปนั่งฟังกับเพื่อน เวลาเห็นนักร้องอยู่บนเวทีแล้ว รู้สึกอยากเป็นคนยืนอยู่บนเวทีนั้นมาก 55555 ไม่รู้ใครเคยรู้สึกแบบดิฉันรึป่าว แต่สงสัยไม่ได้เกิดมาเป็นดาวค่ะ ... ถ้าสมัยนั้นมีอะคาเดมี่ ไม่แน่ดิฉันอาจสมัคร แล้วได้เข้ารอบเป็น V อะไรซัก V ก็ได้นะ ว๊าววว

3. เคยให้การบ้านเพื่อนลอก จนโดนครูตี

เรื่องนี้เกิดสมัยประถม จริงๆมัธยมก็เคยให้ลอก แต่รอดคุณครูมาได้เพราะแกไม่รู้ สมัยประถมอยู่โรงเรียนวัดใกล้บ้าน แบบว่าพ่อก็สอนโรงเรียนนั้น ก็เลยย้ายมาอยู่โรงเรียนนี้ดีกว่า แถวโคกมะตูมมีโรงเรียนเดียวแหละค่ะ ตอนป 5 มังคะ วิชาอะไรไม่รู้ เพื่อนๆการบ้านไม่เสร็จกัน ขอดิฉันลอก ความที่ใจดีค่ะ ก็ให้เพื่อนลอก สงสัยจะเกือบหมดห้องมัง คุณครูรู้สิคะ ใครเป็นต้นฉบับ พอรู้ว่าใคร ครูไม่ปราณีเลย คนลอกไม่โดน แต่คนให้ลอกสิโดน ก็ถูกของครูนะคะ เพราะครูบอกว่า เธอรักเพื่อนในทางที่ไม่ถูก... โดนตีมือไปกี่ทีไม่รู้ เจ็บแล้วก็จำขึ้นใจเลย

แต่ก็ยังนึกถึงคุณครูคนนั้นอยู่เลย แกชื่อครูหมั่น ช่วยงาน ตอนดิฉันเรียนจบป 6 แกลาออกไปทำงานเมืองนอกรึไงเนี่ย ไม่ได้ข่าวคราวอีกเลย ป่านนี้แกคงเกษียณแล้วล่ะ

4. เรื่องนี้เกี่ยวกับอารมณ์ .. คือเป็นคนอารมณ์ไม่คงที่

เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับวัยทองนะคะ เพราะคิดว่าตัวเองยังไม่ถึงวัย แค่ใกล้ๆ เท่านั้นเอง 5555 คนเราต้องรู้จักตัวเองเนอะ เคยวิเคราะห์ตัวเองเหมือนกัน แบบว่าบางครั้งเคยแสดงอารมณ์อะไรไปเวลาอยู่ที่บ้าน เคยนึกย้อนหลังว่ามันไม่ดีเหมือนกัน เพราะดิฉันเป็นคนโมโหแล้วจะแรง เห็นเป็นคนใจเย็น เฉยๆ เถอะค่ะ ถ้าโมโหแล้ว บางทีก็ชอบทำอะไรเสียงดัง เป็นการประชด ซึ่งไม่ดีเลย วิเคราะห์ดูแล้ว สงสัยว่าจะเหมือนพ่อน่ะค่ะ แบบว่าพ่อปกติก็เป็นคนใจดี แต่เวลาโมโหแล้ว น่าดู แล้วจะขี้บ่นมากๆ อันนี้ดิฉันคงไม่ได้มา ( รึว่ายังไม่แก่เลยแสดงอาการไม่รู้นะ)

แค่ 4 เรื่องก็พอนะคะ เพราะนึกไม่ออก ยังมีเรื่องอื่นอีก แต่ว่าคนที่สนิทๆ คุ้นเคยจะพอรู้บ้าง อย่างรักหมา ที่บ้านชอบเลี้ยงหมา ที่บ้านเลี้ยงไว้ตั้ง 6-7 ตัว ไม่นับที่ขายมั่ง ให้มั่ง แพร่พันธ์ไปตามบ้านคนในหอสมุด หลายครัวแล้วค่ะ ( บางแก้วด้วยนะคะ ขอโฆษณาซะหน่อย) แต่ตอนนี้ไม่มีให้จำหน่าย จ่ายแจกแล้วค่ะ เพราะทำหมันตัวผู้ไปหมดแล้ว

หมายเลขบันทึก: 80219เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ชอบหมาน้อยเหมือนกันครับ
  • ตกใจข้อนี้ครับ
  • มี ดิฉันเป็นคนมี Sex senses
  • ขำๆๆๆๆ
  • หุหุ มาอ่านความลับพี่ปุ๊กค่ะ
  • นึกตอนพี่ปุ๊กโมโหไม่อออกเหมือนกัน แล้วก็ไม่เจอจริงๆด้วยค่ะ หุหุ กลัว!!
  • เห็นครังแรก  คิดเหมือน  อ. ขจิต เลย   5555 พี่ปุ๊ก มี sex senses
  • ไม่นึกว่าจะเป็นคนกลัวผี  อิอิ  อยู่ มข. คนเดียวระวังน๊า !!!!
  • 5555  เรื่องร้องเพลงนี่ไม่เคยได้ยินแฮะ ....แต่เดาว่าต้องเป็นคนมีดนตรีในหัวใจแน่ ๆ เห็นในเครื่องมีเพลงเยอะมาก  อิอิ
  • พี่ปุ๊กเป็นคนเงียบ ๆ  นิ่ง ๆ พอดุขึ้นมา ทุกคนก็กลัวกันหมดละค๊า  5555
  • ตกใจหมดเลย นึกว่าเขียนผิดจริงๆ 5555 ไล่หาหมดทุกข้อความแล้วนะคะ 
  • สงสัยจะขาดข้อที่ คุณขจิต กับ น้องกระบี่สีชมพูว่ามากกว่า อิอิ เลยปล่อยให้น้องมีหลานตัวน้อยออกมาให้เห่อไปก่อน :-)
  • เป็นคนกลัวผี แต่ว่ามีพระในใจอ่ะ เลยไม่เจอเท่าไหร่ค่ะ (ไม่อยากเจอหรอก)

เดี๋ยวประเมินห้องสมุดเสร็จจะเข้ามาอ่านความลับของปุ๊กนะครับ

ยังนึกถึงคุณครูคนนั้นอยู่เลย แกชื่อครูหมั่น ช่วยงาน ตอนดิฉันเรียนจบป 6 แกลาออกไปทำงานเมืองนอกรึไงเนี่ย ไม่ได้ข่าวคราวอีกเลย ป่านนี้แกคงเกษียณแล้วล่ะ

"เดี๋ยวนี้ครูท่านนั้นไปเป็นประธานกองทุนหมู่บ้านอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ครับ ขณะนี้อายุ 72 ปีแล้ว" จาก..สมาชิกกองทุนครับ

จิ้งจกหล่นตรงหน้าเป็นเรื่องดีนะคับ จะทำให้เจริญรุ่งเรื่อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท