เรื่องดีวันละเรื่อง : (21) สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล


         สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (พรพ.)   www.ha.or.th   เป็นองค์กรที่มีคุณูปการต่อสังคมไทยอย่างยิ่ง   เป็นองค์กรขับเคลื่อนขบวนการคุณภาพของโรงพยาบาล   ทำให้สังคมไทยได้รับบริการที่มีคุณภาพสูงขึ้น

         ผู้อำนวยการของ พรพ. คือ นพ. อนุวัฒน์  ศุภชุติกุล

         สถาบันนี้ดำเนินการมาหลายปี   ในฐานะที่เป็นองค์กรลูกของ สวรส. และกำลังอยู่ระหว่างเสนอร่าง พ.ร.บ. สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล พ.ศ....  เพื่อให้เป็นองค์กรที่มีสถานภาพเป็นนิติบุคคล

วิจารณ์  พานิช
 21 ก.พ.50

หมายเลขบันทึก: 80188เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เชียร์ด้วยค่ะ

ต้องชมความอดทนแบบอึดนาน และยืนหยัดมั่นคงของ ท่านพี่อนุวัฒน์ และทีมงาน

 

             ทำงานกันมานานพอดู  เนื้อหางานชัดเจน หากเป็นทำได้  จะทำให้การรับรอง ควบคุมฯ ในแขนงกฎหมายต่าง ๆ ไม่ซ้ำซ้อน  ผมเห็นด้วย แต่ควรไปดู พรบ.หลักประกันสุขภาพ ที่มีกรรมการควบคุมฯ  หรือกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการต้องการให้มีมาตรฐาน แม้กระทั่ง ISO ที่หลาย รพ.ได้ใช้จ่ายเงินไม่น้อย แล้วได้ป้ายนั้นมา  หากสามารถประมวลเนื้อหาได้ เท่ากับท่านรู้เข้า  กับการเสนอ ร่าง พรบ.เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องรับไว้พิจารณาเป็นกฎหมาย จะไม่ใช่ความฝันครับ

 

เห็นด้วยค่ะ

พรพ .เป็นสถาบันที่ทำงานมานานและมีคุณูปการต่อโรงพยาบาลต่าง ๆ จริง ๆ ที่ช่วยกระตุ้นให้โรงพยาบาลต่าง ๆ มีการพัฒนางานเพื่อผู้ป่วยเป็นสำคัญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท