CoP-TBและ World TB Day


CoP-TBและ World TB Day

 วันที่21-2-50   หลังจากที่ดิฉัน ลปรร กับชาวศรีลังกากลุ่มใหม่ที่ทางUNAIDS ส่งมาดูงานแล้วดิฉันก็มีโอกาสไปตามดมตามชมที่คณะกรรมการจัดงานวันวัณโรคโลกที่ชั้น4     คุณหมอเอ๋เป็นเจ้าของโครงการ      ในการประชุมในวันนี้ที่ดิฉันจำได้มีน้องคนเก่งจากงานจุลชีวะ     ปุ๊ย สำรวยหัวหน้างานวัณโรค      หนูนกวราภรณ์ จากงานIC     หมอบุญชัย (ญาติคุณหมอเอ๋ ) หมอ GI with HIV ที่ทางโรงเรียนแพทย์เชิญไปสอนเป็นประจำและจะต้องเป็นพิธีกรในงาน      หนูติ๋มจากTUC      หลังจากคุณหมอนำเสนอแล้วดิฉันเห็นว่าเป็นงานที่มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่น่าสนใจมาก      โดยมีประเด็นที่ดิฉันเห็นดังนี้

1 มีการทำนิทรรศการให้ความรู้บุคคลทั่วไปให้รู้จักวัณโรคและตระหนักถึงความใกล้ตัวของโรค 

 2 สร้างแรงจูงใจในการที่จะให้บุคลากรเอาใจใส่และมีความรู้เรื่องวัณโรคโดยมีการส่งทีมมาตอบคำถาม      การสร้างทีมต้องมาจากคนละหน่วยงาน

3 มีการประกวดคำขวัญโดยไม่จำกัดจำนวน

4

5

6  การทำงานของชาววัณโรคนี้เป็นการทำโดยมีเป้าหมายชัดเจน      มีระบบการทำงานที่ดีมาก      มีการเก็บข้อมูลที่ละเอียดครบถ้วน   โดยเฉพาะเป็นการทำจากความมีฉันทะของผู้ทำ      ความเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน     ทีมมีความสุขจากการทำงาน      ผลของการรักษาวัณโรคดีขึ้นเรื่อยๆ     ในวันงานดิฉันจะให้หนูเล็กทิพาพรรายงานบรรยากาศให้ทราบค่ะ

ต้องขออภัยที่เขียนได้นิดเดียวเพราะอาจารย์ใช้ระบบใหม่   กว่าดิฉันจะคลำหาทางให้bkog  post ได้เกือบจะหมดกำลังใจเพราะทำไม่เป็น   กว่าจะเข้าใจระบบก็แทบแย่ค่ะ

คลิก Presentation

ไก่ พัฒ นก

ปุ๊ยและหมอเอ๋

จบการนำเสนอค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #tb
หมายเลขบันทึก: 80031เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2007 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท