การจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ


ปรับวิธีเรียนเปลี่ยนวิธีสอน
การจัดการเรียนการสอนโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญครูจะต้องจัดการเรียนการสอนให้เกิดกับนักเรียนได้รับการพัฒนาด้านจริยธรรม  คุณธรรม ศีลธรรมและนำความรู้นำไปปฏิบัติในการดำเนินชีวิต ตลอดจนจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย เช่น การจัดการเรียนการสอนเน้นกระบวนการกลุ่ม จัดตามความสนใจ  เพื่อนสอนเพื่อน พี่สอนน้อง  การสืบค้นการปฏิบัติจริง บทบาทสมมุติ การจัดนิทรรศการ การจัดป้ายนิเทศ การจัดทำโครงงาน การศึกษานอกสถานที่ ชิ้นงาน เด็กเมื่อได้เรียนแล้วเด็กก็จะเกิดการเรียนรู้ได้รับความสนุกสนาน และมีความสุข
หมายเลขบันทึก: 79725เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ความสุขที่ได้รับจากเด็ก

วันนี้ที่ 5  กรกฏาคม 2550  กำลังสอนเด็กลงมือปฏิบัติทำสวนเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงพอดี เด็กดีใจบางคนก็นำเมล็ดพืชที่ครูสั่งมาช่วยกันทำแปลงปลูกผัก เด็กได้คิดได้ทำนึกผลประโยชน์ของกลุ่มได้ยินเสียงหัวเราะ และแสดงความคิดได้อย่างเป็นกันเอง นี่คือเด็กช่วงชั้นที่หนึ่ง ป.1-ป.3 เด็กจะทำรั้วของตนเองนี่แหละคะที่ดิฉันมีความสุขมาก

 

 

สวัสดีค่ะอาจารย์...เพ็ญทอง

  • ครูอ้อยยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยนะคะที่นี่ค่ะ
  • และขอกล่าวคำว่า..เยี่ยมไว้ก่อนเลยค่ะ

ครูอ้อย แซ่เฮ

เมื่อ พ. 24 ต.ค. 2550 @ 09:26

ครูอ้อยค่ะอย่าพึ่งโกรธ ที่ตอบมาช้ามาก ๆ ขอขอบคุณมากค่ะที่ได้เข้ามาแวะเยี่ยม ครูอ้อยมีอะไรดีๆ บอกกล่าวกันบ้างนะคะ โดยเฉพาะการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ระดับประถม ทำอย่างไรที่จะทำให้เด็กเกิดความสนุกเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษ และมีความมั่นใจ และกล้าแสดงออกมากที่สุด สวัสดีคะ

ตามไปรับความรู้จากครูพี่อ้อยได้เลยพี่..ท่านเก่งมากๆเชียวน่ะ

  • แอบมายิ้ม  เมื่อมี ผู้ชมชื่น
  • ขอบคุณค่ะ  ท่านทั้งสอง น้อง เพ็ญทองกับ   ครูแอน

ครูแอน

เมื่อ ศ. 19 ก.ย. 2551 @ 16:08

เร็วทันใจเลยนะครูแอนน้องรัก พี่ดูประประวัติครูอ้อยแล้วน่าสนใจมากเลย แล้วครูอ้อยอย่าลืมแวะเข้ามาเยี่ยมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท