ให้อภัยตัวเองและกลับมาที่ลมหายใจ


ชีวิตจะต้องการอะไรไปมากกว่านี้ ยามที่เราทุกข์อย่างสาหัส ก็มีเพื่อนที่คอยห่วงใยดูแล

    พี่หัวหน้าพยาบาลห้องไตเทียม นัดฉันประชุมเรื่องทำจุลสารของชมรม วันนี้ 9 โมง เช้า ทันที ที่ฉันโผล่เข้าห้อง

  อ้อ หน่อย มา มาร่วมกิจกรรมสมาธิด้วยกัน

     พี่พยาบาลเปิดเพลงบรรเลงของคุณจำรัส เศวตาภรณ์ เบาๆ เป็นเวลาที่ผู้ฟอกเลือดก็นอนประจำการแต่

่ละเตียงเรียบร้อย ยามนี้เป็นยามที่สบายที่สุดของผู้ป่วย

     ตอนที่ฉันฟอกเลือด ก่อนมานี่ เหนื่อยแสนเหนื่อย  แน่นแสนแน่น มาที่นี่ เราเหมือนได้รับการบำบัด

และดีมากเลยที่ พี่ พาพวกเราทำสมาธิ

     ใจที่ต้องการที่พัก ก็ได้พัก ....เรามีเพียงลมหายใจ

เข้า และ ออก เท่านั้น สิ่งใดนอกจากนี้ เราไม่คิด

ถ้าไปคิด ก็ให้อภัยตัวเอง และกลับมาใหม่ กลับมาที่ลมหายใจ

     ฉันนั่ง ร่วมกิจกรรม กับเพื่อนๆ ในห้องเหมือนคนคุ้นเคย และแผ่ความรู้สึกดีๆไปกับเสียงเพลงเบาๆ

     สิบโมงกว่าๆ พี่พยาบาล เริ่มเปิดประเด็นคุย กับ สมาชิกในห้องไตเทียม แนะนำ /เล่า กิจกรรมที่เราทำกันมา ความคืบหน้า และสิ่งที่จะทำต่อไป บางคนก็เหนื่อยอ่อน ที่จะแสดงความคิดเห็น

      คนที่แสดงความคิดเห็นมากๆ ก็เป็นประธาน กับน้องสาวๆ และพี่ที่เคยไปร่วมกิจกรรมทัวร์ที่ จ.ร้อยเอ็ดที่ผ่านมา

      หลังจากนั้น ฉันก็มานั่งคุยกับ ประธานต่อ เราว่าจะสัมภาษณ์ ประธานลงใน จุลสารเราด้วย

      พี่ มีใบหน้ายิ้มแย้ม ดูใจเย็น สมกับอาชีพครู กับการเป็นโรคไตวายเลยต้องลาออกจากราชการ และสามี ก็เป็นพัฒนากรอำเภอ ก็ลาออกมาดูแลแฟนเช่นกัน ช่างเป็นคู่ที่น่ารักจริงๆ

    แฟน จะคอยดุเราค่ะ ว่า ทานอะไรให้ระวัง ไม่งั้นก็แน่น ก็เหนื่อย คือเขาห่วงเราน่ะคะ

     ฟังแล้วมีความสุขจัง ฉันคิด  ชีวิตจะต้องการอะไร

ไปมากกว่านี้    ยามที่เราทุกข์อย่างสาหัส

ก็มีเพื่อนที่คอยห่วงใยดูแล

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ให้อภัยตัวเอง
หมายเลขบันทึก: 79718เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

แวะมาให้กำลังใจค่ะ

แล้วก็มาเก็บความรู้สึกดี ๆ ของคุณดอกแก้วด้วยค่ะ

คะ ไปฟังเค้ามา ก็มาเล่าต่อคะ

อยากให้พี่ที่ป่วยเขานึกถึงแต่เรื่องดีๆ 

การได้ฟังเรื่องดีๆ......นำไปสู่การคิดดี......

การคิดที่ดี........นำไปสู่การทำในสิ่งดีๆ....

การทำในสิ่งดีๆ......นำไปสู่การเป็นคนดี

การเป็นคนดี......นำไปสู่การมีชีวิตที่ดี

.....สงบ...เย็น...และเป็นสุข

 

สงบ เย็น เป็นสุข ดีจัง วิทย์

เจอกันที่เด็กรักป่านะ 3-5 มี.ค.ติดต่อโรงเรียนไว้แล้ว

ป.6 /30 คน 

สวัสดีครับ ผมฟอกที่มูลนิธิโรคไตครับหวังว่าจะได้อ่านบล็อกของคุณนานๆครับชอบมาก

หวัดดีคะ คุณปัญญาวุธ

      เคยไปที่มูลนิธิโรคไตคะ...ไปตอนสัมภาษณ์ และไปรับยากดภูมิคุ้มกัน....

     ขอบคุณคะที่แวะมาเยี่ยมที่นี่ 

  • เพราะหัวใจที่แกร่งกล้า
  • ชีวิตจึงมีค่าและยิ่งใหญ่
  • ....
  • เป็นกำลังใจให้ ครับ
  • ...
  • ชีวิตจะต้องการอะไร

    ไปมากกว่านี้    ยามที่เราทุกข์อย่างสาหัส

    ก็มีเพื่อนที่คอยห่วงใยดูแล

P

แผ่นดิน

หวัดดี  ....สบายดีนะคะ...

     และเพื่อนตัวเล็กๆ สองคน ก็สบายดีนะคะ
 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท