18 กุมภา กับ 4 จังหวัดชายแดนใต้


ระเบิด เผาสถานที่ราชการ ลอบยิงเจ้าหน้าที่ นี่หรือประเทศไทย?
เมื่อวันที่ 18 กุมภา ที่ผ่านมา ผมออกจากบ้านจะไปซื้อกับข้าว ไปยังไม่ทันถึงเลย ก็เหตุการณ์ไฟดับขึ้น ผมก็นึกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา แต่จริงๆแล้วมันไม่ธรรมดาเลย เพราะมันเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ในปัตตานีไฟดับทั้งเมือง ผมกับเพื่อนๆก็นังคุยกันอยู่ในบ้านโดยที่ต่งคนก็หิวข้าวอย่างรุนแรง พี่ข้างบ้านก็ทำกับข้าวให้กินกัน และก็ฟังข่าวจากโทรศัพท์ ว่ามีการระเบิดที่ยะลา สุไหงโก-ลก ปัตตานี ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมมากๆ เหมือนกับอยู่ในสงครามเลยครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเมืองไทยเป็นอะไรไปเสียแล้ว อยากให้ภาคใต้เกิดความสงบ และขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ
หมายเลขบันทึก: 79666เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

  วันนั้นเราก็ตกใจไม่คิดเรยว่าจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น  ไฟดับทั้งเมืองอารายกันพระเจ้า  วันนั้นรีบหาซื้อเทียนกันใหญ่กลัวไฟไม่ติดกลัวระเบิด  เหมือนอยู่ในสงครามเรยอ่ะ

ส่วนครูก็ต้องนอนหลบเลียแผลใจในความมืด

  • ตามมาอ่านครับอาจารย์
  • น่ากลัวเหมือนกันนะครับ

สงสัยจริง ๆ สงสัยมาก ๆ ว่า  อยู่ในท่ามกลางความหวาดระแวง น่ากลัวนี้กันได้อย่างไร 

ใช้ชีวิตกันอย่างไร  กิน อยู่ ทำงานกันอย่างไร

 หมายเหตุ : ตามคุณขจิตมาอีกแล้วค่ะ

ตอบ คือผมเป็นคนสงขลาแต่มาเรียนที่ปัตตานี ผมคิดว่าเหตุการณ์มันไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะครับ คนในพื้นที่ก็ยังใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติ เพียงแต่คอยระวังตัวเองให้ดีที่สุดครับ คุณจินตนาลองมาเทียวสิครับแล้วจะรู้ข้อเท็จจริงว่าเป็นยังไง
แล้วจะกล้ามาไหมเนี๊ยะ......อิอิอิ
เราเองไม่รู้จะเอาตัวรอดรึป่าว แต่เรามาแล้วก็อยู่ให้มันสุด ๆ ไปเลย สู้ ๆ ๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท