KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 264. KM กับการตัดสินใจ


         ม. ธุรกิจบัณฑิตย์, นิด้า, และ Decision Science Institute จะร่วมกันจัด The 9th International DSI Conference & The 12th APDSI Conference ขึ้นในกรุงเทพ     ในหัวข้อ "Effective Decision Making Through Knowledge Management"   ระหว่างวันที่ 11 - 15 ก.ค. 2550     ดูรายละเอียดได้ที่ www.interdsi2007.org  หรือ http://interdsi.nida.ac.th    ตอนนี้เขากำลังเชิญให้เสนอ abstract ของ paper ที่จะนำเสนอ  

        รู้สึกว่า KM ยังเป็นกระแสที่ไม่ตก    เพราะมันตีความแตกประเด็นไปได้มากมาย     ดังกรณี ดร. ประพนธ์ ตีความ KM ออกเป็น ๓ มิติ ใน http://gotoknow.org/blog/beyondkm/75443     ซึ่งผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง     และกระบวนการ KM ที่ช่วยทำให้การตัดสินใจมีความแม่นยำขึ้น  ถูกต้องมากขึ้น  ลดความเสี่ยงลง  น่าจะเป็นตัวอย่างของ best practices ที่นำมาเสนอในที่ประชุมนี้

          การตัดสินใจน่าจะมีหลายระดับ  เช่น ระดับบุคคล  ระดับครอบครัว  ระดับชุมชน  ระดับองค์กร  ระดับประเทศ     ผมอยากรู้ว่า KM มีส่วนช่วยการตัดสินใจในระดับต่างๆ ได้อย่างไรบ้าง     ท่านผู้อ่านมีตัวอย่างมา ลปรร. ไหมครับ     ถ้ามีลองเล่ามา     ผมจะช่วย review ให้    ถ้าดีก็น่าจะเขียนเป็น paper เสนอในการประชุมนี้ได้    ได้เป็นผลงานวิชาการในระดับหนึ่ง

วิจารณ์ พานิช
๖ ก.พ.๕๐

หมายเลขบันทึก: 79446เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท