วา
นางสาว อวารินทร์ จุลสิทธิโยธา

งานศพของฉัน


เธอจะมางานศพของฉันไหม          ถามด้วยใจซื่อซื่ออย่าถือสา
นิมนต์สงฆ์สวดส่งกุสลา                หวังว่าเธอคงมาร่วมบำเพ็ญ
เธอจะกล้าสบตากับฉันไหม          กับรูปที่ตั้งไว้ให้เธอเห็น
หรือเธอหลบสายตาหันหน้าเบน    มือเท้าเธอคงเย็นเมื่อสบตา
เธอจะเศร้าเสียใจถึงฉันไหม         ต่อแต่นี้คงไม่ได้พบหน้า
หรือเธอสุขปลอดโปร่งโล่งอุรา     เมื่อชีวาสิ้นหนามเหนี่ยวมาเกี่ยวตำ
เธอจะยืนสงบนิ่งให้หรือไม่           เพื่ออาลัยหมื่นแสนแทนร้องร่ำ
หรือเธอมองศพเน่าเพียงเงาดำ     ไร้ค่าคำรำพันจากหัวใจ
เธอจะส่งให้ไหมดอกไม้จันทน์     แทนกุหลาบช่อนั้นที่ฉันใฝ่
พร้อมคำรักก่อนจากฝากอาลัย     ก่อนฟืนใฟใหม้ร่างย่างอินทรีย์
เธอจะรู้หรือไม่อีกไม่นาน            ดวงวิญญาณของฉันต้องพลันหนี
ตราบเวลาเท่าที่ตัวฉันมี               ยังไม่สายเกินที่จะเผยใจ
พจน์   พันธา
คำสำคัญ (Tags): #กลอน
หมายเลขบันทึก: 79286เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2007 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2012 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ถ้าจะมีอะไรพูดหรือแสดงออก ก็ให้แสดงออกมาก่อนที่จะตายจากกัน
มัวแต่เก็บเอาไว้ก็ไม่ได้พูดซักที
แสดงออก/ทำดี ให้แก่กันก่อนที่จะสายไปไม่ได้ทำอย่างที่ตั้งใจไว้

 ตราบเวลาเท่าที่ตัวฉันมี       ยังไม่สายเกินที่จะเผยใจ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท