ใฝ่ใจศึกษาหางานไม่ยากหากใจมุ่งมั่น


                     วันนี้ช่วงบ่ายคุณหมี ฝ่ายพัฒนาบุคคล ของกลุ่มบริษัทสหยูเนียน ที่ตั้งอยู่อำเภอบางปะกง จังหวัด ฉะเชิงเทรา ได้มาพบกับผมมาติดต่อขอให้ประชาสัมพันธ์การรับพนักงาน เนื่องจากบริษัทยังขาดพนักงานจำนวนมาก เนื่องจากการลาออกไปบ้าง บริษัทมีโอทีตลอด พนักงานบางส่วนก็ออกเพราะทำโอทีมากไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวก็มี  ตอนนี้มีโครงการร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ฉะเชิงเทรา ไปจัดการเรียนการสอนปริญญาตรีแก่พนักงานในวันเสาร์อาทิตย์ที่โรงงาน เป็นการจูงใจให้พนักงานทำงานกับโรงงานและได้เรียนต่อ ปริญญาตรีด้วย โรงงานมีหอพักให้เสร็จสรรพแก่พนักงาน จึงมาขอประชาสัมพันธ์กับนักศึกษากศน.ที่กำลังจะจบมัธยมปลายและนักศึกษากศน.ปวช.ที่กำลังจะจบ ให้ไปสมัครเป็นพนักงาน โดยสามารถศึกษาต่อปริญญาตรีขณะที่ทำงานที่โรงงานได้ด้วย
            
                  ผมได้มอบหมายให้ครูสมหมาย ประสานงานกับกศน.เมือง และคุณหมี จัดสถานที่นำเสนอชี้แจงแถลงไขให้นักศึกษาม.ปลาย และปวช.ที่กำลังจะจบ มารับฟังในวันอาทิตย์ที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ ที่หอประชุมประยูรสุข กศน.ฉะเชิงเทรา

                 จึงขอแจ้งให้พวกพ้องน้องพี่ชาวกศน. ชาว Gotoknow ได้ทราบเพื่อแนะแนวแก่ผู้ที่ยังว่างงาน มาเริ่มต้นกัน ใฝ่ใจศึกษาหางานไม่ยากหากใจมุ่งมั่น โอกาสนั้นมีเสมอ

หมายเลขบันทึก: 79100เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
   ผู้ต้องการโอกาส  อย่าพลาดโอกาสนะคะ  บางครั้งเราต้องเลือกทำในสิ่งที่ไม่ชอบก่อน  เพื่อพัฒนาตัวเองสู่อนาคตที่สดใส  และที่สำคัญได้มีโอกาสศึกษาต่อปริญญาตรีด้วย  การศึกษาพัฒนาคน  คนพัฒนาชาติ   ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน  ถ้าตนไม่พัฒนาตนแล้วใครจะพัฒนา....
แล้วจะแจ้งกับนักศึกษาและผู้ที่สนใจต่อไป

ขอบคุณ คุณทัศนีย์และคุณนภัส ครับ ขอให้ช่วยกันบอกต่อด้วย

     4  ด้านของอนาคตที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนหากคุณกล้าที่จะตัดสินใจ

ด้านที่หนึ่ง......อนาคตที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านที่สอง......อนาคตที่อาจจะเกิดขึ้น

ด้านที่สาม......อนาคตที่ไม่เกิดขึ้นแน่นอน

ด้านที่สี่........อนาคตที่อาจจะไม่เกิดขึ้น

ลองดูว่าคุณจะฉายภาพอนาคตคุณอย่างไร

รูปแบบการศึกษาที่ผ่านมานั้นจะจัดผู้เรียนให้เหมาะกับโรงเรียน...แต่การศึกษาในปัจจุบัน...คือการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะกับผู้เรียน  การเรียนการสอนในโรงงานเป็นความสำคัญอีกประการหนึ่งที่ขาดไม่ได้...โอกาสอาจจะไม่เกิดขึ้นกับพวกเขา...การหยิบยื่นโอกาสให้คือสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม...

ผู้ที่พลาดโอกาสทางการศึกษายังมีโอกาสได้รับสิ่งจากกศน.แปดริ้วนับว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับอนาคตของพวกเขาอย่างมากมาย ทราบแล้วจะประชาสัมพันธ์ให้คะ
การเรียนและการทำงานสามารถทำควบคู่กันไปได้ประสบการณ์การทำงานจะช่วยให้การเรียนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แต่ต้องทุ่มแรงกายแรงใจมากขึ้นแต่ผลสำเร็จมันชื่นใจนัก  "กล้วยไม้บานช้า แต่เมื่อบานแล้วก็อยู่ให้เราชื่นชมได้นานสมกับการรอคอย"
ดีจังเลยค่ะจะได้เอาข่าวการรับสมัครงานไปบอกคนแถวบ้าน  จะได้เป็นการเปิดโอกาสให้เขาหางานทำได้เพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวของเขา ขอบคุณท่านผอ.ที่เอาข่าวนี้มาบอกกล่าวกันค่ะ   
ธวัชชัย ฤทธิเดชโยธิน ศบอ.บางคล้า

โอกาส    ความมุ่งมั่นตั้งใจ    ความขยันอดทน  ถ้าเกิดขึ้นพร้อมกัน  เป็นสิ่งที่ทำให้คนทุกคนประสบความสำเร็จ

ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา

ขอบคุณสำหรับข่าวดีที่ผอ.นำมาฝากนักศึกษากศน.ทุกคน  เป็นโอกาสที่ดี ที่ทุกคนจะได้ทำงานและได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ขอให้ทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจและความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นในไม่ช้า

เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะค่ะ

จะส่งนักศึกษา ปวช.เข้าร่วมฟัง เพื่อมีใครสนใจโอกาสดีๆ

นลินทิพย์ สังข์เจริญ

ทองคำมีค่าในตัวมันเอง แต่การเรียนนั้นหาค่ามิได้

  • การศึกษาเป็นเครื่องพัฒนาความรู้
  • ความรู้เป็นเครื่องพัฒนาปัญญา
  • ปัญญาช่วยให้เรารู้จักสิ่งที่เป็นประโยชน์
  • ประโยชน์ที่ได้เรียนรู้แล้วนำสุขมาให้
ต้องการทราบรายละเอียดว่า ตำแหน่งอะไร ติดต่อได้อย่างไร.>>>รอคำตอบอยู่นะครับ.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท