ราชบุรีเมืองสวรรค์


สวรรค์

     อยู่ราชบุรีครบ 2 อาทิตย์ มีความรู้สึกเหมือนได้อยู่บนสวรรค์  มีความสุข รายล้อมไปด้วยผู้คนที่ดี  ชาวบ้านอัธยาศัยดี สิ่งแวดล้อมร่มรื่น ไม่เป็นตัวเมืองมากเกินไป  ยังคงสภาพชนบทบางส่วน. ไม่มีมาเฟีย เป็นเมืองสงบ  ได้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดที่ดี  หัวหน้าส่วนราชการที่มีคุณภาพ  คืนก่อน  3 ทุ่ม  เห็นชาวพม่าหลบมานอนอยู่ที่สถานีรถไฟราชบุรี. เจ้าหน้าที่ประชาสงเคราะห์ เทศบาล และตำรวจ มาร่วมสอบสวน ด้วยอัธยาศัยที่ดี  หากบ้านเบืองเป็นอย่างนี้ น่าจะมีความสงบสุขโดยทั่ว

     ถึงว่า  มีคำกล่าวว่า  มาอยู่ราชบุรี แล้วจะติดใจ ต้องซื้อที่ ปลูกบ้าน อยู่จนลืม  ข้อนี้พึงระวัง  เคยอยู่จังหวัดที่ลำบากมานาน  ได้พิจารณาทุกข์ มาโดยตลอด. หากพบจังหวัดที่มีความสุข  การติดสุข สละยากกว่าการสละทุกข์.

 

สวัสดี.
นายแพทย์บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์
นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดราชบุรี
081-9415586
16/02/2550. 

คำสำคัญ (Tags): #สวรรค์#ราชบุรี
หมายเลขบันทึก: 79088เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

     ดึกแล้วเพิ่งกลับมาจากงานเลี้ยง ประชุมประจำปี โครงการศึกษาวัคซีนเอดส์ทดลองระยะที่ 3 แวะเปิด blog ดู พบข้อความคุณหมอ ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจด้วยนะคะ ที่ได้อยู่ ในปฏิรูประเทศ ขอให้รู้ว่ามีความสุข ก้ยินดีด้วย สู้สร้างความดีงามต่อไปนะคะ

                    สวัสดีค่ะ

                  

     ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นถ้ามีเวลาเชิญแวะมาเยี่ยมและเชิญชิมกาแฟโอ่งมังกรที่ราชบุรี

สวัสดี.
นายแพทย์บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์
นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดราชบุรี
081-9415586
16/02/2550.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท