เราเป็นได้มากกว่าตัวเองจะเป็นได้


วันนี้มีเรื่องเล่า ให้เข้ากับบรรยากาศ เดือนแห่งความรัก

รักอย่างไรให้เป็น

รักอย่างไรให้มีความสุข

ทุกคนมีเรื่องราวชีวิตเกี่ยวกับความรักได้ในหลายรูปแบบ

สำหรับตัวเอง เชื่อว่า ความรัก เป็นสิ่งสวยงาม

รักอย่างไรก็ได้ถ้าใจมีความสุข 

รักแล้วต้องมีสติ รักแล้วต้องให้อภัย 

รักแล้วรักเลย(ไม่ทวงคืน...แล้วไม่ต้องนำมาคืนด้วย)

รับรู้สัมผัสแห่งความรัก ความสุขได้ไว

ชอบ เรื่อง   เราเป็นได้มากกว่าตัวเองจะเป็นได้  ของปราย พันแสง  จึงนำมาเล่าสู่เพื่อน ๆ ฟัง  ช่างน่าอัศจรรย์(ใจ)จริง ๆ  

 

บางสิ่ง  บางอย่าง  บางคน

มีอิทธิพลต่อบางสิ่ง  บางอย่าง  บางคนอยู่เสมอ

ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่

ใครบางคนผ่านเข้ามา อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป

เป็นราชสีห์มาตลอดชีวิต อาจจะกลายเป็นลูกหมาตัวเล็ก ๆ

ไปในทันที  เมื่อสบตาใครบางคนเข้า

……………………

 

ชั่วชีวิตหนึ่งของคนเรา คงได้ผ่านพบผู้คนมากมาย

ได้พูดคุยกับใครบางคนทุกวัน

โดยที่เราไม่รู้จักกันแม้แต่น้อย

ยิ้มให้กันทุกครั้งที่เดินสวนทาง

แต่เราไม่เคยเห็นกันในดวงตา

บางคนเดินมาพร้อมเรา

แต่เมื่อเขาหยุดเราก็จำต้องเดินล่วงหน้าไป

หรือในวันใดเราสะดุดหยุดไป

ก็ไม่น่าแปลกใจหากจะมีใครต่อใครเดินแซงหน้าเราขึ้นไปบ้าง

……………………

ในท่ามกลางผู้คนสับสนบนโลกเรานี้

มันจึงดีแค่ไหน

มหัศจรรย์แค่ไหน

หากมีใครคนหนึ่งเดินฝ่าผู้คนเหล่านั้น

มาหยุดอยู่ตรงหน้าเพื่อให้คุณรักเขาได้

การรักในสิ่งที่ควรรักเป็นธรรมชาติ

แต่เมื่อใดที่เราต้องเผื่อใจ

ต้องเปิดกว้างเพื่อรักในสิ่งที่เราไม่รัก

เพราะสิ่งนั้นมันอยู่ในตัวใครคนนั้น

  ช่วงเวลานาทีนั้น

คือช่วงเวลานาทีอันยิ่งใหญ่

เป็นความมหัศจรรย์ของชีวิต

ที่เราต้องให้เกียรติน้อมรับคำนับรับมันไว้

ขอบคุณใครบางคนที่ผ่านเข้ามา

เพื่อทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป

ใครคนที่ทำให้เราก้าวออกจากตัวตนของตน

ไปไกลทำให้เรา ได้เป็น  เกินกว่าที่เราเคยเป็นได้ 

ปราย  พันแสง

 

หมายเลขบันทึก: 78001เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 00:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • อ่านแล้วสัมผัสได้ถึงพลังแห่งความรัก
  • คุณสมพรนี่โรแมนติกจริง ๆ นะครับ

สวัสดีค่ะน้องอึ่งอ๊อบ

  • เรื่องของรัก  ..ว้าว...เขียนได้ดีกว่าครูอ้อยอีกค่ะ
  • ครูอ้อยมีรักแล้ว  ยังเขียนไม่ได้แบบนี้เล้ย

ยอมแพ้ค่ะ...

  • ขอบคุณ คุณบอยนะคะ
  • ความรักทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกอยู่รวมกันได้อย่างเป็นสุข  มีหมายเหตุว่า ต้องรักให้เป็นด้วยค่ะ
  • สมพรได้เจอคณบดีในดวงใจแล้ว(อ.มาลินี) ที่ขอนแก่น  ดีใจมาก ๆ แต่มีโอกาสได้คุยน้อย เพราะอาจารย์จะยิ้ม ๆ ๆ (พิมพ์ใจ) ค่ะ
  • มีโอกาสคงได้ไปกราบสวัสดีถึงที่ และ ลปรร กันค่ะ
  • เป็นคนโรแมนติกค่ะ
  • ยิ้ม ๆ
  • เรื่องรักมาจาก(ส่วนลึก)ของหัวใจไงคะครูอ้อย
  • ประสบการณ์เรื่องรักเยอะมาก
  • ในชีวิตมีผู้ชายมาขอแต่งงานด้วย 3 คน (ความ(ไม่)ลับค่ะ)
  • แต่ละคนโชคดีไปหมดแล้วค่ะ  มีหลาน ๆ ให้เชยชมต่างหาก
  • หนูจึงอยู่เป็นคนของประชาชนมาจนทุกวันนี้ไงคะ

ชอบวรรคนี้มากค่ะ 

"ขอบคุณใครบางคนที่ผ่านเข้ามา

เพื่อทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป

ใครคนที่ทำให้เราก้าวออกจากตัวตนของตน

ไปไกล

ทำให้เรา ได้เป็น  เกินกว่าที่เราเคยเป็นได้ "

-เห็นด้วยว่าอจ.สมพรโรแมนติคและมีความรักที่งามอยู่ในหัวใจจริงๆ

ขอบคุณ คุณ seangja  นะคะ ที่แวะมาเยี่ยมเยือนกัน

ความรักเป็นสิ่งสวยงามจริง ๆ ค่ะ

เช้านี้ได้ตื่นมาทักทายกับความรัก

ทำให้พลังแห่งความสุขกระจายแต่เช้าเพื่อการเริ่มต้นทำงานในวันนี้

มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

  • ขอแนะนำบันทึกความรัก ของน้องปืนค่ะ  <รัก ... อยู่ที่ใด>
  • การที่ใครซักคนผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วต้องจากไป  ... จงดีใจที่เค้าเข้ามาทำให้ชีวิตเราได้เรียนรู้  ... และได้รู้จักกับคำว่ารัก  
  • ขอบคุณพี่สมพรสำหรับบันทึกดี.ดี. ค่ะ

เรียน คุณสมพร

              แอบโรแมนติกซะด้วย    ชอบประโยคนี้ค่ะ

รักแล้วรักเลย(ไม่ทวงคืน...แล้วไม่ต้องนำมาคืนด้วย)

ตอนนี้อยากบอกว่า หลงรักคุณสมพรแล้วสิ ห้ามเอามาคืนด้วยนะ ให้แล้ว ให้เลย  อิ อิ

คุณแป๊ดคะ

ตกลงเจอคุณเมตตาหรือยัง

เธอเล่นซ่อนหาค่ะ

แล้วหนังสือจะได้อ่านเมื่อไรเนี่ย

วันนี้ คุณเมตตา เธอ ไปเป็นวิทยากรให้ มหาวิทยาลัยทักษิณ

ตั้งแต่เธอกลับมา ยังไม่เจอหน้ากันเลยค่ะ 

ของฝากเลยยังไม่ถึงมือเลย ฮือ ๆ ๆ

คุณแป๊ดจ๋า

  • อย่าลืมไปทวงเธอด้วย
  • เธอเป็นนักร้องค่ะ เดินสายทุกวัน
  • (เมื่อไรแรงจะหมดหนอ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท