เมื่อได้มีโอกาสติดตาม 2 ผู้พัฒนาระบบ ไปขายไอเดีย Learners.in.th ให้ทีมบริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (1)


ดิฉันคิดในใจว่า (เฮ้อ โล่งไป นี่ขนาดอุตส่าห์เตรียมตัวมาอย่างดีแล้วนะ ว่าจะไม่ตื่นเต้น)

วันนี้ (9  กุมภาพันธ์ 2550) ดิฉันได้มีโอกาสติดสอยห้อยตาม 2 ผู้พัฒนาระบบคนเก่ง  ดร.จันทวรรณ น้อยวัน และ ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์  ซึ่งวันนี้ทั้ง 2 ท่าน ทำหน้าที่เป็นผู้ขายไอเดีย การนำระบบ  learners.in.th  เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือตัวหนึ่งของกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ     ให้แก่ทีมบริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


โดยมีดิฉันทำหน้าที่เป็นคุณลิขิต 

              เพราะได้ล่วงรู้ความลับข้อที่ 4 ของคุณเมตตา ที่บอกว่า
"ไม่กล้าที่จะขอช่วยใครให้ทำอะไรให้แม้เรื่องเล็กน้อย..หากออกปากขอช่วยให้ทำอะไรให้นั่นคือคนนั้นได้รับความไว้วางใจที่สุด....ที่สุด...จึงไม่ค่อยที่จะออกปากขอช่วยใคร................"


             ดิฉันจึงรู้สึกว่าได้รับเกียรติจากคุณเมตตามาก ที่วันนี้ เธอออกปากให้ดิฉันมาทำหน้าที่เป็นคุณลิขิตแทนเธอ ซึ่งติดภารกิจสำคัญในที่ประชุม UKM ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

           ก่อนถึงวันนัด คุณเมตตา เธอยังโทรมาบอกด้วยความเป็นห่วงว่า  "ให้ดิฉันไปก่อนเวลานัดสักเล็กน้อย  และไม่ต้องตื่นเต้นนะ เพราะจะเป็นระดับทีมบริหารมหาวิทยาลัยทั้งนั้น"


            ดิฉันตอบเธอไปว่า "ไม่ต้องห่วงหรอก  หมู ๆ อยู่แล้ว"  ตอบไปเพียงเพื่อให้เพื่อนคลายความเป็นห่วงลง

           เมื่อใกล้ถึงเวลา ดิฉันไปก่อนเวลานัดเล็กน้อย ประมาณ 15 นาที  ซึ่งทีมบริหารยังมากันไม่ครบ  จึงเป็นโอกาสดีที่ดิฉันจะเลือกนั่งในที่ ๆ ใกล้ประตูที่สุด 


         ระหว่างที่กำลัง set proxy เพื่อให้เชื่อมต่อสัญญาณ internet ได้ ดิฉันก็ได้ยินเสียงพูดคุย  ซึ่งถึงแม้ดิฉันไม่เงยหน้าสบตา  ก็จำเสียงนี้ได้แม่นย่ำ    ว่า คือ ท่านอธิการบดีนั่นเอง


           ท่านคงมองปราดเดียว ก็คงจะมองออกว่าดิฉันเป็นผู้แปลกปลอม  ท่านเลยเอ่ยถามพี่ที่นั่งข้างหลังดิฉันว่า "วันนี้ เครื่องมีปัญหาเหรอ  ถึงได้ให้เด็กมาช่วยดูเครื่องให้"


        ดิฉันไม่เอ่ยปากยอมรับ หรือปฏิเสธ  ช้อนสายตาสบตาท่าน แล้วยกมือไหว้ท่านด้วยความเคารพ 

         ดิฉัน หันไปบอกฝ่ายเลขาฯ ที่ประชุมว่า  "วันนี้ดิฉันมาทำหน้าที่แทนคุณเมตตาค่ะ  มาคอยจดรายงานการประชุมในวาระของ ดร.จันทวรรณ ค่ะ"

"ดิฉันสามารถนั่งตรงนี้ได้ไหมค่ะ"


ฝ่ายเลขาฯ ตอบว่า  "ได้ค่ะ  วันนี้คนเข้าประชุมไม่เยอะ ยังพอมีที่นั่งเหลือ"

        ดิฉันคิดในใจว่า (เฮ้อ  โล่งไป  นี่ขนาดอุตส่าห์เตรียมตัวมาอย่างดีแล้วนะ ว่าจะไม่ตื่นเต้น)

        รายละเอียดของการขายไอเดียในวันนี้ จะเป็นอย่างไร อ่านในตอนต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 77422เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
มิน่าล่ะคุณรัตติยาจึงกลับก่อน เลยไม่ได้ทานข้าวเที่ยงด้วยกันเลยครับ

วันหน้า ขอใช้บริการ "คุณลิขิต" คนเก่ง ด้วย ได้ไหมคะ? คุณรัตติยา  

เรียน คุณหมอปารมี

              ด้วยความยินดี และเต็มใจคะ เรียกหาได้ตลอดเวลา ยิ่งเป็นนอกเวลาราชการ หรือวันหยุด ไปได้เต็มที่ค่ะ

  • ทำได้เกินที่หวังเป็นแน่...ผมเชื่อเช่นนั้นนะครับ
  • และจะรอติดตามการขายไอเดียในลำดับต่อไป
เขียนได้บรรยากาศมากค่ะพี่แป๊ด ขอบคุณที่ไปช่วยเป็นคุณลิขิตนะค่ะ และต้องขอบคุณพี่จิ๊บที่คิดถึงเรื่องคุณลิขิตค่ะ

คุณแป๊ด

คุณจิ๊บหาย  ประกาศหาตัวด่วน ให้มารายงานตัวในวันแห่งความรักด้วย

  • เข้ามาส่งความรักให้นู๋แป๊ด (อ้วนกลม) กอดน่าอุ่นดีเหนอะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท