การฝึกกล้ามเนื้อ (1)


ต้องฝึกกล้ามเนื้อเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและมีพลัง นางแบบเกือบทุกคนก็ฝึกกล้ามเนื้อ

เคยพูดถึงสุขภาพที่ดีต้องประกอบด้วย              

  •       ปอด หัวใจแข็งแรง             
  •       กล้ามเนื้อแข็งแรง  มีพลัง             
  •       มีความทนทาน             
  •       น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์  รูปร่างสมส่วน
  •       มีความคล่องตัว หรือ อ่อนตัว

        วันนี้จะมาคุยเรื่อง  กล้ามเนื้อแข็งแรงและมีพลังกันหน่อย  หมายความว่าสามารถยกของที่มีน้ำหนักมากๆได้  ซึ่งกล้ามเนื้อจะแข็งแรงและมีพลังได้ก็ต้องมีการฝึกกล้ามเนื้อ นักกีฬาทุกประเภท ไม่ว่านักมวย  นักเทนนิส นักฟุตบอล นักกอล์ฟ นักวิ่งระยะสั้น (100 เมตร)  ก็จะต้องฝึกกล้ามเนื้อเพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและมีพลัง  นอกเหนือจากการฝึกปอด หัวใจ  ฝึกความทนทาน และฝึกทักษะ ของแต่ละประเภทกีฬา  คนที่ออกกำลังกายก็ควรจะฝึกกล้ามเนื้อด้วย  นางแบบเกือบทุกคนก็ฝึกกล้ามเนื้อเพื่อให้แข็งแรงและรูปร่างดูดีด้วย

         นางแบบ  

  <blockquote><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">        การฝึกกล้ามเนื้อทำได้หลายวิธี  มีทั้งที่ใช้น้ำหนักของตัวเองเช่นยึดพื้น เล่นกล้ามท้อง ใช้น้ำหนักโดยตรง เช่นบาร์เบล (Barbell) หรือดัมเบล (Dumbbell)  ใช้อุปกรณ์อื่นๆ ทั้งอย่างง่ายๆ หรือที่มีในศูนย์ฟิตเนสต่างๆ ที่ต้องมีผู้ฝึกสอนคอยแนะนำ</p></blockquote><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><blockquote><p>        การฝึกคงไม่ต้องฝึกจนกล้ามเนื้อขึ้นเป็นมัดๆ  ใหญ่โตแบบนักเพาะกายหรอกนะครับ  ฝึกแค่ให้เกิดความแข็งแรงและให้ร่างกายสมส่วน  ดูดีขนาดพวกนางแบบ  นายแบบก็พอแล้ว</p></blockquote><p>Dumbbell<div style="text-align: center"></div></p>   

หมายเลขบันทึก: 77014เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรียนคุณหมอ

คนส่วนใหญ่กลัวว่าฝึกกล้ามเนื้อ แล้วร่างกายจะใหญ่ขึ้น จริง ๆ แล้วทำได้ทั้งใหญ่และเล็กอยู่ที่ศึกษาให้ดี

การฝึกกล้ามเนื้อถ้าใช้น้ำหนักน้อยๆแต่ทำหลายๆครั้ง ( 15-20 ครั้ง )  ในแต่ละท่า  กล้ามเนื้อจะไม่ใหญ่มาก  กำลังสวยเหมือนนางแบบครับอาจารย์Ranee  ที่ tag มาจะพยายามรีบทำตามกติกาครับ

หวัดดีค่ะคุณหมอ   เพิ่งจะเริ่มออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อค่ะ  โดยการยกดัมเบลนะคะ  ได้รับความรู้จะลองฝึกปฏิบัติตามนะคะ 
  • ขอให้ที่รักสนุกกับการออกกำลังกายและการฝึกกล้ามเนื้อนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท