QA วันละดัชนี : 19. จิตสำนึกในคุณภาพ


   การประกันคุณภาพ เมื่อมาถึงเกณฑ์ในดัชนีที่ 9.2 ประสิทธิผลของการประกันคุณภาพภายใน เกณฑ์การตัดสินข้อที่ 5 เรื่อง บุคลากรส่วนใหญ่มีจิตสำนึกเรื่อง "คุณภาพ" เป็นอะไรที่หาหลักฐานหรือสิ่งที่จะมาสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมค่อนข้างยาก

    กรรมการที่มาประเมินสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ ให้ข้อเสนอแนะเมื่อการประเมินครั้งก่อนว่า ผลประเมินทุกดัชนีที่เพิ่มขึ้น โดยไม่ต่ำกว่า 3 (หมายถึงมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับได้) เป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นว่า บุคลากรส่วนใหญ่มีจิตสำนึกในเรื่องคุณภาพ และถือเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติงาน

    สำหรับการประเมินในดัชนีนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา กรรมการฯ ให้ข้อเสนอแนะว่า ควรสร้างกลยุทธ์ให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการทำ SAR วันนี้ผมจึงใช้ Blog เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วม โดยการจัดทำ SAR ON BlOG และทำเชิงรุกโดยการเข้าไปพูดคุยสไตล์ QA TALK

    วันนี้ผมขอนำบันทึกจาก Blog มาเป็นส่วนหนึ่งในเรื่อง จิตสำนึกในคุณภาพ ของบุคลากรในสำนักงานครับ พยายามจะเขียนให้ครบทุกคนอยู่ครับ คงต้องขอให้หลาย ๆ คนในสำนักงานช่วยกันเติมเต็มด้วยครับ

 

ลำดับ 

ชื่อบันทึก 

 1.

 รอยยิ้มจากลูกผู้ชายชื่อสมรถ

 2.

 จักรพงศ์ นายช่างเทคนิคที่ไม่ธรรมดา

 3.

 ชื่นชมคุณสริตา เถาลอย

 4.

 ชื่นชมเจ้าของโต๊ะทำงาน

 5.

 ปิดแอร์ด้วยค่ะ

 6.

 จิตสำนึกเรื่องคุณภาพ 1 โดยฺBlog ท่านคณบดี

                                                      

                                                                     บอย สหเวช
                                                                   7 ก.พ. 50

 

หมายเลขบันทึก: 76981เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท