ลูกเสือสัมพันธ์ สร้างสรรค์เทพฯ เป็นหนึ่ง


           จากงานกิจกรรมการศึกษาและโรงเรียน สมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมมือกับโรงเรียนในเครือข่ายเทพศิรินทร์ ทั้ง 7 แห่ง จัดกิจกรรมงานชุมนุมลูกเสือเทพศิรินทร์สัมพันธ์เป็นประจำทุกปีการศึกษา ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันปีการศึกษา 2549 เป็นครั้งที่ 7 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ปลูกฝังความรัก ความสามัคคี ฝึกทักษะและประสบการณ์ทางลูกเสือ ตามอุดมการณ์ของคณะลูกเสือแห่งชาติร่วมกัน และเสริมสร้างการทำกิจกรรมร่วมกันของนักเรียนโรงเรียนในเครือข่ายเทพศิรินทร์ ให้มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นสอดคล้องกับโครงการเทพฯเป็นหนึ่ง

งานชุมนุมลูกเสือเทพศิรินทร์สัมพันธ์ ครั้งที่ 7 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม พ.ศ. 2550 ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพหมุนเวียนในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นรวม 3,433 คน ประกอบด้วย 7 ค่ายย่อยได้แก่ค่ายย่อยที่ 1 โรงเรียนเทพศิรินทร์ค่ายย่อยที่ 2 โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้าค่ายย่อยที่ 3 โรงเรียนเทพศิรินทร์คลองสิบสาม ปทุมธานีค่ายย่อยที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรีค่ายย่อยที่ 5 โรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแคค่ายย่อยที่ 6 โรงเรียนเทพศิรินทร์ลาดหญ้า กาญจนบุรีค่ายย่อยที่ 7 โรงเรียนเทพศิรินทร์ ขอนแก่น                โดยวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2550 พลเอกโกญจนาท จุณณะภาต อุปนายกสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานชุมนุมฯ พร้อมชมการสวนสนามของลูกเสือ-เนตรนารี การแสดงประกอบไม้ง่าม 7  เทพศิรินทร์ และการแสดงชุด แม่ไม้มวยไทย ซึ่งแสดงโดยนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี จากนั้นเวลาประมาณ 18.30 น. พลเอกโกญจนาท จุณณะภาต เป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสทรงมีพระชนมายุ ครบ 80 พรรษาในปีนี้ พร้อมกล่าวเปิดกิจกรรมมิตรสัมพันธ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมภาคค่ำที่มีบรรยากาศของงานวัด โดยมีการแสดงบนเวทีของแต่ละค่ายย่อย สลับกับการแสดงดนตรี การออกร้าน ซุ้มเกมส์ต่างๆ ของแต่ละค่ายย่อยด้วย                และในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2550  ศาสตราจารย์ ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์ นายกสมาคมนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เกียรติเป็นประธานในกิจกรรมชุมนุมรอบกองไฟ พร้อมชมการแสดงของแต่ละค่ายย่อย จนเมื่อการแสดงรอบกองไฟสิ้นสุด ประธานกล่าวให้โอวาทแก่คณะลูกเสือ-เนตรนารี และกล่าวปิดการชุมนุมรอบกองไฟ     

หมายเลขบันทึก: 76972เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท