สถิติจังหวัดชุมพร


สำนักงานสถิติจังหวัดชุมพรมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ   ที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้กับทุกๆท่าน มีอะไรให้สถิติรับใช้ขอเชิญนะขอรับ!

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 768เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2005 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยากใหเล่าผลงาน (ตามวิสัยทัศน์ จ. ชุมพร) ที่สำนักงานสถิติ จ. ชุมพร ภูมิใจ ครับ

วิจารณ์

อยากถามว่า  ข้อมูลที่ทางสำนักงานสถิติจังหวัดได้ทำการสำรวจไปนั้น  รัฐบาลได้นำไปใช้ในการกำหนดนโยบายในการบริหารประเทศหรือไม่

เรียนอจ.วิจารณ์ที่เคารพ

          สำนักงานสถิติเป็นหน่วยงานหลักที่ดำเนินการสำรวจฐานข้อมูลต่างๆในจังหวัดชุมพร     ผลงานตามวิสัยทัศน์จ.ชุมพรที่สำนักงานสถิติฯมีส่วนร่วมอย่างสำคัญมีหลายเรื่อง  แต่ที่ผมจำได้ก็คือ   การติดตามสัดส่วนของกำลังแรงงานในจังหวัดชุมพรที่มีการศึกษามากกว่าประถมศึกษา (เป็นตัวชี้วัดตามยุทธศาสตร์จังหวัดเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์(เมืองน่าอยู่คู่สังคมที่ยั่งยืน) ซึ่งจังหวัดกำหนดเป็นประเด็นเร่งด่วนที่จะดำเนินการเพิ่มศักยภาพของประชากรในจังหวัดในภาพรวม นอกจากนี้ฐานข้อมูลต่างๆที่สำนักงานบริหารยุทธศาสตร์จังหวัดนำใช้ในการวางแผนฯ  ก็มาจากฐานข้อมูลของสำนักงานสถิติฯครับ   หวังว่าทางสำนักงานสถิติฯคงจะชี้แจงเพิ่มเติมนะครับ

                                                พรสกล ณ ศรีโต

เรียนประชาชน(11กค.48)

       การสำรวจข้อมูลสถิติ เป็นงานในการผลิตข้อมูลสถิติซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และจะทำการผลิตเฉพาะสถิติพื้นฐานซึ่งเป็นสถิติสำหรับการจัดทำแผน กำหนดนโยบาย ประเมินผล แก้ไขปัญหางานโครงการต่างๆโดยเฉพาะโครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ    ซึ่งตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2545 สำนักงานสถิติจะต้องเป็นผู้รวบรวมสอบถามความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับนโยบายหลักของรัฐบาล ที่รัฐได้ดำเนินการไปแล้ว และสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับโครงการที่รัฐกำลังจะดำเนินการว่าเห็นด้วยหรือไม่ ( สรุปว่าใช้ครับ )      

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท