ตั้งเป้าเอาไว้บ้าง อย่างไรซะมันก็คงมีความหมาย


สัปดาห์นี้ผู้เขียนทำงานในจุดรายงานการตรวจวิเคราะห์ค่ะ เอาเป็นว่าส่วนใหญ่ผล Lab. ที่ผ่านออกไปได้ผู้เขียนต้องตรวจสอบ Check แล้ว Check อีก (ให้แน่ใจ) ก่อนที่จะทำการ verify ผลออกไป เอาเป็นว่านั่งจุ้มปุ๊กอยู่กับที่ได้ทั้งวัน แต่ผู้เขียนก็เลือกพักสายตาด้วยการไปทักทายกับพี่ ๆข้างหน้าบ้าง แต่กระบวนการนี้ก็ยังไม่สิ้นสุด เพราะจะมีอีกคนที่จะมานั่งจุ้มปุ๊ก จับผิดเราทุกรายอีกที และเก็บบันทึกข้อมูลความผิดพลาดเอาไว้

วันนี้ผู้เขียนนั่งรายงานผล แบบสบาย สบาย  เพราะ....

  • จากการจัดที่จัดทางใหม่ทำให้ดูผล print out ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ต้องหันหลังมาดูผล Lab. เป็นครั้ง ๆ ไป ตั้งแต่เช้ายันเย็น เล่นเอาเอวกิ่วไปได้เหมือนกัน อีกทั้งรักษาสมดุลไว้ไม่งั้นเอวจะกิ่วไปข้างเดียว พร้อมกับคอเคล็ดไปข้างใดข้างหนึ่ง ฉะนั้นเราก็จะต้องหันซ้ายบ้าง หันขวาบ้าง (ทนมาได้หลายปี) แต่จัดที่จัดทางแบบใหม่นี้ก็ต้องขอบคุณพี่โอ๋ เพราะเราเพียงแค่กลับหลังหันย้ายหน้าจอ ย้ายเครื่องคอมฯ ไปทางเดียวกันกับเครื่อง printer ทีนี้ก็แค่ชะเง้อคอเล็กน้อยก็สามารถออกผล Lab. ได้พร้อมกับการ print ของผล Lab. เลยทีเดียว
  • อีกทั้งงานบางอย่างของผู้เขียนได้ลุล่วงไปพอสมควร หมดความกังวล ทำให้สมองโล่ง โปร่งสบาย สงบ มีสติ และสมาธิ และแล้วก็ตั้งใจว่าวันนี้จะระมัดระวังเป็นพิเศษ กะว่าจะไม่ให้ผิดเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเป็นการตั้งเป้าเอาไว้ เพราะผู้เขียนชอบแข่งกับตัวเอง เพราะถ้าขืนไปแข่งกับคนอื่นเดี๋ยวจะขาดขวัญและกำลังใจซะก่อน

แต่ก็ไม่ทราบผลจะเป็นเช่นไร ??? แต่วันนี้ผู้เขียนก็มีความสุขใจกับการทำงาน ที่ได้ตั้งเป้าไว้ อย่างน้อยวันหนึ่ง ๆ เราก็มีเป้าหมาย แม้ผลสัมฤทธิ์ที่ได้จะยังไม่ทราบก็ตาม เอาเป็นว่า..

ตั้งเป้าเอาไว้บ้าง อย่างไรซะมันก็คงมีความหมาย!!

หมายเลขบันทึก: 76703เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ผมเข้าใจว่าถ้าทำอะไรสักอย่างไม่มีจุดหมายปลายทางตั้งไว้บ้าง  มันน่าจะไม่ต่างไปจากเรือที่ไม่มีหางเสือ  หรือเปล่า
  • ขอให้มีความสุขกับการก้าวไปสู่เป้าหมายในแต่ละวันนะครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท