เมื่อสักครู่เจอเรื่องตื่นเต้น...ที่บ้านโดนขโมยมิเตอร์วัดน้ำ


เมื่อคุณเจอเหตุการณ์นี้....คุณจะทำอย่างไร ??????

               ขณะกำลังนอนพักผ่อนเนื่องจากเกิดอาการน๊อคเพราะทำงานหนักมาหลายวัน    คุณแม่เคาะประตูเรียกว่า "หว้าๆ บ้านเรามีขโมยมาขโมยมิเตอร์น้ำ"  เนื่องจากว่า  มิเตอร์เราอยู่นอกบ้าน  คุณพ่อเห็นคนกำลังงัดมิเตอร์น้ำ แล้ววิ่งหนีไป  เราโทรตาม 191 ก็สายไม่ว่าง   สุดท้ายวิ่งไปบอกคนแถวบ้านซึ่งเป็นตำรวจเขาก็รีบตามไปจับมาให้       แล้วโทรตามเพื่อนซึ่งเป็นสายตรวจมา      ปรากฎว่าทันจับได้ตรงสี่แยก...

               ขโมยเป็นผู้ชายท่าทางโทรมๆคนหนึ่ง   เพิ่งจะออกจากคุกมาได้ 2 -3 วัน    ทางตำรวจแจ้งว่าเราจะทำอย่างไรมีทางเลือกคือ

               1. เราต้องไปแจ้งความที่โรงพักในฐานะเจ้าทุกข์  ไม่ใช่เทศบาล     ขโมยก็ต้องโดนจับเข้าคุกไป   เพราะคนทำผิด...ก็ต้องรับผิด    ส่วนวันรุ่งขึ้นเราก็ค่อยไปติดต่อที่เทศบาลมาติดตั้งมิเตอร์น้ำใหม่

                2. เราปล่อยเขาไปโดยไม่แจ้งความ    รุ่งขึ้นค่อยไปแจ้งที่เทศบาลว่ามิเตอร์น้ำเราหาย   แต่เราต้องเสียค่าดำเนินการ 2,000-3,000บาท

                พอขโมยได้ยินก็ก้มลงไหว้แม่ขอความเห็นใจ     แม่ก็บ่นว่า"ถ้าชั้นช่วยเธอชั้นก็ต้องเสียเงินตั้งหลายพันบาทนะ"  เรามองดูแล้วก็ให้เวทนา....คนก็เริ่มมามุงดูกัน   อีกแล้วหรือ?   ทำไมเวลาเจอเหตุการณ์เหล่านี้ทีไร ทางบ้านเราก็มักใจอ่อนทุกครั้ง    หว้ากำลังคิดว่าเอาเถอะ....ถือว่าช่วยเพื่อนมนุษย์   เดี๋ยวเราออกเงินให้เอง

               ทุกคนแม้แต่ตำรวจเองล้วนหันหน้าหนี  เพราะความเวทนา   สุดท้ายพ่อก็เลยถามขึ้นมาว่า   "ถ้าเราจะติดตั้งกันเองได้มั้ย....ลุงงัดมิเตอร์เมื่อกี้นี้ยังทำได้   แล้วติดกลับไปใหม่ได้หรือเปล่า"   


                เราลองให้เขาติดตั้งดูโดยมีตำรวจช่วยเหลือและเพื่อนบ้านก็เริ่มมาช่วยกัน    เพื่อนบ้านถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน   โดยตำรวจสอบปากคำก็ให้การวกไปวนมา   เขาบอกว่าเพิ่งออกจากคุกวันจันทร์.....ก็วันนี้นะสิ      ออกมากี่วันแล้ว   2-3 วัน     วันศุกร์หรือเปล่า    ไม่ใช่....   จะขโมยไปทำไม   จะเอาไปขายซื้อเหล้า    สุดท้ายเราก็ไม่แจ้งความเขาก็ก้มลงกราบคุณพ่อ  คุณแม่    เราคุยกันว่าไม่ใช่คืนนี้ย้อนกลับมาขโมยอีกนะ

                อดคิดไม่ได้ว่า  เดี๋ยวนี้สังคมไทยเป็นอะไรกัน   หาความปลอดภัยกันไม่ค่อยได้    พอมีปัญหาจะพึ่งพาตำรวจโทรไป 191 ก็สายไม่ว่าง     แต่ตำรวจสายตรวจที่เพื่อนบ้านโทรตามมาน่ารักมาก  เขาก็อบรมชายที่เป็นขโมยว่าถ้าจะกินเหล้า  ให้ทำงานนะ      สุดท้ายขโมยเลยพูดว่า  "งั้นผมขอตังค์กินเหล้าซัก 20 บาทสิ"???  ไม่มีใครให้      เพราะอย่างน้อย  เราไม่อยากส่งเสริมเขาในทางที่ผิดอีก

หมายเลขบันทึก: 76466เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 07:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (46)

แย่จังเลยนะค่ะ อ.ลูกหว้าค่ะ  ในสังคมไทยยังมีคนขี้ขโมย เพราะพิษของสุรา ท่าทางจะเยอะค่ะ  คิดอีกทีก็สงสารแต่คิดอีกทีก็ไม่น่าสงสารเอาซะเลย

ทำใจยากค่ะ ขอให้ขโมยคนนั้น คิดได้เร็ว ๆ นะค่ะ ว่าควรจะทำมาหากินอย่างสุจริต 

ดีนะเนี่ย ที่คุณพ่อคุณลูกหว้าเห็นซะก่อน  ไม่งั้น คืนนี้มีคนบางคนไม่ได้อาบน้ำนอนแหง๋ ๆ
  • ในชีวิตคน บางครั้งมักมีทางสุดท้ายให้เลือก อยู่บ่อยๆ  ครับ
  • เป็นกำลังใจให้ท่านอาจารย์   เห็นลงทะเบียนมาบ้านครูบาสุทธินันท์   ทำงานหนักมากๆเดี๋ยวมากับพรรคพวกไม่ได้นะครับ 
สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์
ว่างๆควรสำรวจว่ามีอะไรบ้าง ที่ล่อตาล่อใจขโมยอีกนอกจากมิเตอร์ คนโซขโมยทั้งนั้น หม้อแปลงไฟฟ้าใหญ่และหนักอยู่บนเสาสูง ยังขโมยเลย จับได้ถามว่าจะเอาไปทำไม แกแกะเอาทองแดงไปขาย มันยิ่งกว่าไก่ได้พลอยเสียอีกนะอ,หว้านะ
  • ตกใจหมดเลยค่ะ  ล้มลุกคลุกคลานเข้ามาอ่าน  กลัวว่าใครจะทำอะไรน้องหว้า  พออ่านเสร็จแล้ว  โถ! ขี้เมานี่เอง  ทำได้ทุกอย่างค่ะ

ครูอ้อยโชคดีอยู่ชั้นห้า  ไม่มีปัญหานี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

อ.ลูกหว้าครับ ผมขอโทษที่มีความเห็นแย้งกับอาจารย์นะครับ ความใจดีของอาจารย์จะทำให้สุจริตชนอีกมากมายต้องได้รับเคราะห์จากคนร้ายรายนี้ต่อไปนะครับ ทางจิตวิทยาส่วนมากคนร้ายที่ถูกจับได้คาหนังคาเขาก็จะทำตัวอ่อนตัวงอให้น่าสงสารแบบนี้ทุกคนล่ะครับ ลองนึกดูว่าถ้า อาจารย์ไม่ได้เห็นตอนที่คนร้ายนี้กำลังถอดมิเตอร์อยู่ แต่ตอนเช้าอาจารย์มาพบว่ามิเตอร์น้ำหายไป อาจารย์จะนึกสงสารโจรมั้ยครับ แล้วอาจารย์ก็คงไปแจ้งตำรวจ พอตำรวจจับโจรไม่ได้ก็ถูกสังคมตำหนิ  คนไทยเราใจดีเกินไปครับ ใจดีในบางเรื่องที่ไม่ควรใจดี คนทำผิดกฏหมายควรต้องไปรับโทษของเขาตามกระบวนการครับ อย่าปล่อยให้เขาไปทำร้ายคนอื่นต่อไปเลยครับอยากให้ทุกท่านช่วยกันดูแลสังคมของเราให้ปลอดภัยนะครับ

ฝากประชาสัมพันธ์เวบไซต์ป้องกันอาชญากรรมด้วยครับ www.paiphuying.com  ครับ

P น้องมะปรางเปรี้ยว....
  • พี่ก็ขอให้เขาคิดได้  และไม่กลับไปมีชีวิตอยู่ในคุกอีกครั้งหนึ่ง  เพราะพิษสุราตัวเดียว
P  คุณรัตติยาขา...
  • ที่บ้านหว้ามีถังเก็บน้ำขนาดใหญ่พอค่ะ  เพราะรู้ว่าลูกสาวคนนี้ใช้น้ำเปลืองค่ะ
P คุณเม็กดำ...
  • ตอนนี้อาการย่ำแย่มากค่ะ    แถมเมื่อซักครู่เราต้องออกไปดูขโมย  คงจะเจอน้ำค้าง แถมวิ่งไปวิ่งมาอีก   ท่าทางจะแย่ค่ะ   แต่จะพยายามหายให้ทันวันงานค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
คุณพ่อครูบาขา...บ้านหนูมันมีของล่อตาล่อใจขโมยอีกเยอะค่ะ โดยเฉพาะลูกสาวเจ้าของบ้าน อิอิอิ....ขอบคุณนะคะที่คุณพ่อแวะมาเยี่ยมเยียน

อ.ลูกหว้า

       แบบนี้ช้าไม่ได้นะคะ  น่าเป็นห่วงมาก ประเดี๋ยวดิฉัน จะส่งสารนกพิราบ ไปตามผู้หมวดขจิต ให้มาเป็นผู้คุ้มกฎ  เอ้ย ผู้คุ้มกันให้นะคะ

       ว่าแต่ว่า คืนนี้ ผู้หมวดหายไปไหนน้อ

P ครูอ้อยขา.....
  • ขอบคุณในความเป็นห่วงนะคะ  บ้านหนูเจอขโมยค่อนข้างบ่อยค่ะ  ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่  สมัยก่อนยังไม่มีรั้ว  เพราะกำลังก่อสร้างบ้านอีกหลังหนึ่งของหนูเอง   ของหายเป็นประจำเลยค่ะ
  • รอลุ้นว่าพรุ่งนี้มิเตอร์ยังอยู่ดีหรือเปล่า...
  • พี่หนิงมีความเห็นเหมือนคุณ chotiwich ค่ะอ.ลูกหว้า  ไม่รู้สิค่ะ  กับเรื่องแบบนี้พี่หนิงจะโหดนะคะ  เพราะไม่เห็นด้วยเลยที่เขาออกจาคุกแค่ 2-3 วันแล้วยังมาขโมยอีก  ไม่กลับตัว  ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี  แล้วดูสิ  มาขโมยทำความเดือดร้อนผู้อื่นเพื่อตนเอาเงินไปซื้อเหล้านี่นะ
  • พี่ไม่เชื่อว่าเขาจะสำนึกได้ และไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้บ้านอื่นอีก   ดูสิ  ยังมีหน้ามาขอ 20 บาทไปซื้อเหล้าอีกนะ 
P ท่านผู้พัน chotiwich ...(เรียกถูกนะคะ)
  • ก่อนอื่นต้องขออภัยด้วยนะคะ  แอบนินทาตำรวจ 191 ไป เนื่องจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ขณะขับรถกลับจากที่ทำงานซึ่งอยู่นอกเมือง   มีรถคันหนึ่งแล่นมาเร็วมากแล้วชนรถเราอย่างแรง  ท้ายปัดตกถนน   ไปแช่เล่นอยู่ในน้ำ  แล้วเขาก็ขับหนีไป  
  • มีคนช่วยหว้าขึ้นมาได้โทรตาม 191 สายไม่ว่าง   อย่างนี้เราจะพึ่งพาใครได้คะ  ดีแต่แถวนั้นมีบ้านตำรวจ  เขาเลยออกมาช่วยดูแล
  • สำหรับเรื่องการตัดสินใจเลือกทางออกนี้    เพราะเรามองหลายด้านค่ะ  ผู้พัน.. เรามองว่าถ้าเขาผูกใจเจ็บขึ้นมา   หากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมาอีก   ใครจะช่วยเหลือเราได้  เขายิ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรา......
  • ยิ่งแถวบ้านมีคนอยู่หลากหลายมากค่ะ  เวลากลางคืนไม่ค่อยกล้ากลับดึกเลยค่ะ  เพราะเราต้องลงมาเปิดประตูบ้านเอง   เคยเจอกลุ่มวัยรุ่น ขี่มอร์เตอร์ไซด์ผ่านไป    แล้วจอดซุ่ม อีกคนเดินเข้ามา  ดีแต่มีหมาที่บ้านวิ่งเข้ามาเขาเลยหยุดชะงัก  เดี๋ยวนี้น่ากลัวจังเลยนะคะ
  • ขอบพระคุณมากนะคะที่เข้ามาเยี่ยมเยียนและให้คำแนะนำ  ตอนนั้นพวกเราคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วค่ะ   เวลามันจำกัดด้วย...แต่ก็อย่างผู้พันว่านะคะ  ถ้าทุกคนคิดอย่างนี้หมด  คนชั่วก็จะทำผิดซ้ำซากอีก.....
P พี่หนิงคะ...
  • วูบหนึ่งหนูก็คิดอย่างพี่แหล่ะค่ะ    แต่หนูก็ยังพยายามมองโลกในแง่ดี   ว่าน้ำใจที่ให้ไปนั้น  เราหวังว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงความคิดได้บ้าง
  • แต่หนูเดาได้อยู่แล้วว่าคุณพ่อคุณแม่จะเลือกทางใด   ใครๆก็ว่าหนูเป็นคนใจอ่อน  รู้แล้วว่าได้จากใครค่ะ
P  คุณรัตติยา...
  • จุ๊..จุ๊..อย่าดังไปมีท่านผู้พันอยู่แถวนี้   เดี๋ยวตำรวจปลอมจะเดือดร้อน    อ.ขจิตหายไปจริงๆด้วยหล่ะ   ไม่เห็นเลยวันนี้...
  • โอย...หว้าไม่ไหวแล้วค่ะ  ทานยาไปหลายแล้ว  ปวดหัวมาก  เดี๋ยวนั่งเตรียมการสอนอีกนิด  ก็คงจะนอนแล้วค่ะ  ราตรีสวัสดิ์นะคะ

ตายจริงคุณ chotiwich เป็นตำรวจหรือนี่  อิอิ มิน่าเราคิดคล้ายๆกัน  อาจจะเพราะว่าพี่หนิงเป็นลูกสาวตำรวจ ด้วยมั้ง ^__*

  • อย่างที่พ่อครูบาบอกแหละค่ะ  ประชาชนเราก็ต้องระมัดระวังตัวเองด้วย  อะไรที่เสี่ยงก็ควรต้องเก็บๆ  สังคมทุกวันนี้  เราต้องดูแลตัวเอง  ตำรวจสายตรวจก็มีข้อจำกัดนะคะ  พี่เคยได้ยินข่าวว่า  ช่วงน้ำมันแพงนี่  สายตรวจลดจำนวนเที่ยวออกตรวจลงเพราะ งบค่าน้ำมัน
  • พี่หนิงคงโชคดี  หรือว่า  191 มหาสารคาม ไม่ค่อยมีงานทำ  อิอิ โทรไปทีไรก็สายว่างค่ะ  หรือนี่คือหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนว่ามหาสารคามเป็นเมืองที่ประชากรมีความสุขที่สุด   ^__*
  •  อีกทางหนึ่งเราควรจะมีเบอร์ตรงของสถานีตำรวจไว้ด้วยก็ดีนะคะ  โดยเฉพาะผู้หญิงเราอ่ะค่ะ  ส่วนตัวพี่หนิงจะมีทั้งเบอร์ศูนย์วิทยุของมมส. และเบอร์EMS ของรพ.ด้วยค่ะ  เตรียมพร้อมมีเรื่อง 555 พูดเล่นค๊า  คุณพ่อ(หลวงพ่อ)พี่สอนไว้อ่ะค่ะ  ต้อง(เข้า)ถึงทั้งโรงพักและโรงบาล
มีเบอร์ตำรวจเหมือนกัน แต่เป็นเบอร์ลูกศิษย์ค่ะ คราวนี้หนูไปจริงๆแล้วหล่ะค่ะ พรุ่งนี้เช้าจะรีบตื่นมาดูมิเตอร์เรายังอยู่หรือเปล่าค่ะ โทรให้ช่างย้ายมาอยู่ในบ้านแล้วค่ะ ราตรรีสวัสดิ์ค่ะ แต่..ยังไม่แน่ใจจะนอนหรือเปล่า ยิ่งดึกยิ่งมีแรงค่ะ
ก็ทำดี คิดดี มีกุศลอยู่ในใจ ก็ดีแล้วครับ อะไรที่จะเกิดขึ้นย่อมได้รับการตอบสนองกับบุคคลนั้นเสมอ นี่คือความดีที่เขาเคยมีอยู่บ้างแม้จะชั่วมามากก็ตาม อ.ลูกหว้าและครอบครัวเป็นคนดี ความดีย่อมตอบแทนเสมอ นี่คือกฏแห่งการกระทำของมนุษย์ กระทำสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้น ผมเชื่อแบบนี้นะครับ ถ้าให้อภัยได้ก็ไห้อภัย การกระทำแบบนี้อาจทำให้เขาไม่ขโมยอีกเลยในชีวิตนี้ก็ได้ และการแจ้งความกล่าวโทษก็อาจใช่ขจัดปัญหาของการไม่ให้มีการขโมยมิเตอร์แบบนี้อีก แบบนี้อาจส่งผลให้เพื่อนบ้านได้ทราบ ได้ติดตามสอดส่องมากกว่าก็เป็นได้ครับ อาจารย์ ผมคิดอย่างนี้นะครับ
ขอบคุณค่ะอาจารย์ สิ่งหนึ่งที่คิดคือ สังคมต้องรู้จักให้อภัย และให้โอกาส ถ้าการให้อภัยของเราจะทำให้เขาฉุกคิดได้บ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ได้รับคือน้ำใจจากเพื่อนบ้าน เพราะปกติหว้าไม่ค่อยอยู่บ้านค่ะ แต่พอมีเรื่องนี้ขึ้นมาวิ่งมาช่วยกันใหญ่เลย ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยมเยียน
ตอนนี้กำลังให้ช่างย้ายมิเตอร์วัดน้ำเข้ามาอยู่ข้างในบ้านแล้วค่ะ แต่เมื่อคืนบรรดาเพื่อนบ้านก็ได้ถ่ายรูป พร้อมขู่ขโมยว่าถ้ามาแถวนี้อีกโดนกระทืบแน่นอน เพราะพวกนี้ชอบนั่งทานเหล้าอยู่หน้าบ้านเป็นประจำ ปกติบางครั้งก็รำคาญเสียงดังของพวกที่ทานเหล้า แต่ตอนนี้การผูกมิตรไว้มันก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะ
  • มาช้ามากครับ มัวแต่ทำงานอยู่
  • ดีใจที่ใน gotoknow มีตำรวจตัวจริงๆ
  • ดีใจอีกที่ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดี
  • ขอบคุณมากครับ
ยินดีด้วยนะคะที่ทุกคนในบ้านปลอดภัย

ปัจจุบันสังคมเสื่อมทรามลงมาก  ขโมยขโจรเกลื่อนเมือง  ศีลธรรมทดถอยลงนะคะ

ก็เอาใจช่วยสร้างสังคมดีๆ กันนะคะพี่ลูกหว้า..
P    มาช้า...ยังดีกว่าไม่มา....ขอบคุณนะคะ  เมื่อคืนตื่นเต้นนิดหน่อยค่ะ    ดีที่ผูกมิตรไว้กับรอบบ้านบ้าง   ลำพังจะให้เราตามคงไม่ทัน     คุณพ่อชอบไปเดินเล่นตอนดึกๆค่ะ   อาจารย์คงจะยุ่งนะคะช่วงนี้  เตรียมงาน  English  Camp หรือคะ  ดูแลสุขภาพบ้างละกัน  ติดหวัดกันงอมแงมเลย    หว้าเองอาการหนักเลยค่ะ
  • Take  care  yourself. ลูกพระพาย...                

                                        Monkey

  • ขอบคุณค่ะน้องมนต์  พวกเราก็ต้องช่วยกันสอดส่องค่ะ  เราให้ฐานะเป็นครูก็ต้องช่วยกันปลูกฝังความคิดดีๆให้กับลูกศิษย์ของเราค่ะ  ทำข้อสอบเสร็จแล้วนะคะ  พี่ทำไม่ได้เรื่องเลย  เพราะไม่ค่อยสบายค่ะ
  • บ้านผมติดตั้งมิเตอร์ไว้ภายในรั้วบ้านุครับ โดยได้อนุญาตให้ meter man สามารถปีนรั้ว(ต่ำๆ)ข้ามมาจดมิเตอร์ได้ในขณะที่คนไปทำงาน (ไม่มีคนอยู่บ้าน)

 

P น้องแจ๊ค...
  • พี่ย้ายแล้วค่ะ  แต่ไม่สามารถทำรั้วๆเตี้ยๆได้เลย  ถ้าจะเข้ามาดู  คงต้องกดกริ่งค่ะ  แถวบ้านพี่มิจฉาชีพมันเยอะจ้ะ  ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน
  • ควรแล้วที่พระพุทธเจ้าบัญญัติไว้ในศีลข้อ 5 (แต่ผมทำผิดประจำ แหะ ๆ)
  • คนขี้เหล้านี้ ทำไงให้หมดไปเนาะ สงสัยต้องพึ่ง สสส เยอะหน่อยครับ
มาขอบคุณครับอาจารย์ลูกหว้า กำลังเตรียมสมุดกิจกรรมให้เด็กๆ

เรื่องไม่น่าจะเสียเงินเสียทอง เซงแทนคับ อ.ลูกหว้า

อ.เก๋..ผิดศีลบ้างเพื่อสังคมก็คงไม่เป็นไรมั้งคะ ยังมีศีลข้ออื่นให้เราถืออีกนะคะ แต่หว้าไม่ดื่มดีที่สุดค่ะ

อ.ขจิต  สู้  สู้ ค่ะ...ให้กำลังใจนะคะเพื่อเด็กๆค่ะ  หนุ่มราศีสิงห์ทำได้เสมอค่ะ

                               Lion

น้องหมู..คิดไปมันก็เท่านั้น พี่จ้างคนมาย้ายมิเตอร์แล้ว เลยเพลินพ่อเลยจ้างต่อมาทาสีรั้วบ้านพี่ คราวนี้คงสวยปิ๊งเลย เพราะบ้านของพี่สร้างมา 5 ปีแล้ว พ่อจ่ายให้จ้ะ

สมาชิกทุกท่านครับ ผมบรรยายเกี่ยวกับเรื่องการป้องกันอาชญากรรม และมีประสบการณ์จากพวกขโมยขโจรเยอะน่ะครับ ก็เลยต้องมาอธิบายว่าการป้องกันอาชญากรรมควรทำยังไง ขโมยคนนี้ขนาดถูกจับได้ยังมีหน้ามาขอเงินไปกินเหล้าอีก คนพวกนี้ต้องส่งไปติดคุกก่อน แล้วที่เรือนจำเค้าจะบำบัดสุราเรื้อรังให้ จะได้ไม่ออกมาลักขโมยใครอีก หรืออาจจะทำร้ายสุจริตชนอื่นๆ ต้องช่วยกันเอาตัวเค้าไปอยู่ในที่อันควรน่ะครับ 191  กทม.สายไม่ค่อยว่างเพราะพวกโรคจิตโทรไปขู่วางระเบิดบ้าง โทรไปแจ้งเท็จบ้าง คงต้องให้ ผบตร.คนใหม่ท่านเพิ่มคู่สายน่ะครับ ขอบคุณที่ช่วยกันออกความเห็นนะครับ

  • ท่านผู้พันคะ...ขอบคุณค่ะที่มาให้ข้อคิดเห็นอีกครั้ง    ตอนนั้นเวลามันจำกัดค่ะ  พอมีเวลามาคิดอีกทีก็จริงอย่างที่ผู้พันพูดนะคะ    อ้อ...หว้าอยู่พิษณุโลกค่ะ
  • แวะไปเยี่ยมที่บล็อกมาแล้วค่ะ    ถ้าคุณจะเขียนบันทึก  ให้กดเพิ่มบันทึกนะคะแล้วค่อยเขียนบันทึก  จะคอยอ่านเรื่องภัยผู้หญิงค่ะ 
  • เข้ามาทักทาย
  • มีประสบการณ์ตรงเช่นกัลล์ อาจารย์ลูกหว้าขา
  • ตื่นมา 3 บ้าน(บ้านแม่ พี่ และน้องชาย) มิเตอร์น้ำหายไปหมด น้ำเกือบท่วมซอย
  • เดินไปหน้าปากซอยมิเตอร์หายหมดเช่นกัน
  • สอบถามคนข้างและน้องที่ทำงานเขาบอกว่า ทำงานเป็นแก๊ง
  • เพิ่งรู้เหมียนกัลล์ ว่ามีอาชีพใหม่ แต่เราเดือดร้อนนะจ๊ะ
  • บางครั้งกฏหมายกับมนุยธรรมก็เดินทางสวนกัน
  • ถ้าเป็นผมก็คงไม่แจ้งตำรวจเช่นกัน...เพราะเป็นพวกใจอ่อนนอนดึก..
  • ผมเคยวิ่งไล่จับขโมยด้วยกางเกงขาสั้นตัวเดียว ร้องขอให้คนเดินเท้าตามรายทางช่วยจับขโมยก็ไม่มีใครช่วย  ทุกคนมองเป็นเรื่องส่วนตัวทั้งนั้น ... นี่คือความเจ็บปวดที่เห็นในสังคม
  • แต่น่าเสียดายนะครับ..ที่ขโมยคนนี้ยังให้ความสำคัญกับการดื่มสุราอย่างจับจิตจับใจ
  • ว่าแต่ว่าวันนี้...มิเตอร์วัดน้ำยังอยู่ปกตินะครับ...(และขออวยพรให้อยู่เช่นนั้นสืบไป)  นะครับ อ.ลูกหว้า
  • ไม่ชอบพวกขโมยมากๆค่ะ
  • เราอุตส่าห์ทำมาหากินโดยสุจริต แต่พวกขโมยมาชุปมือเปิบให้เราเดือนร้อน
  • เห็นอย่างนี้ก็สงสาร
  • ก็พยายามทำความเข้าใจนะค่ะ
  • ก็ดีแล้วค่ะ ที่ไม่เอาเรื่อง เพราะเค้าคงเป็นพวกด้อยโอกาส จึงไม่สามารถมีความคิด และทำมาหากินที่สุจริตได้
  • รัฐบาลต้องแก้ไขปัญหาสังคมพวกนี้ให้ได้ค่ะ
  • เชิญอ.ลูกหว้าที่นี่ด้วยค่ะ
อ.ลูกหว้าคงต้องมีมาตรการระวังให้มากขึ้นครับนะครับ วิถีของขโมยมักจะแวะเวียนในที่ ๆ เคยมาขโมย ฉะนั้นคงต้องใช้หลาย ๆ วิธี เช่นใช้เพื่อนบ้านเป็นรั้ว ประกอบกับยามวิกาลใช้ไฟฟ้ากระแสตรงแบบช๊อตวัวก็ได้ครับ ไม่ถึงตายแค่กระตุกเล็กน้อยพร้อมกับเสียงร้อง และหนีไป เคยใช้ครับและขโมยไม่หวนกลับมาอีกเลย   โดยเฉพาะลูกสาวเจ้าของบ้านเป็นสินทรัพย์ ซึ่งรวมถึงหนี้สินและส่วนที่เป็นเจ้าของตามวิชาบัญชีด้วย แต่ถ้านับตามวิชาเศรษฐศาสตร์แล้ว คงมีค่ามากกว่าสินทรัพย์อื่น ๆ ในบ้าน ที่เจ้าของบ้านต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษครับ
พี่อัมพรคะ...เดี๋ยวนี้คนชั่วมากขึ้นทุกที ตำรวจบอกว่าถ้าเจอมืออาชีพรับรองจับไม่ได้หรอก นี่เขาเล่นเดินสะเปะสะปะแล้วใส่มิเตอร์ไว้ที่กางเกงด้านหลัง เพื่อนบ้านที่เป็นตำรวจถึงตามไปเจอ นี่แสดงว่าเป็นอาชีพใหม่จริงๆ พวกเราต้องระวังให้มากเลยนะคะ
คุณแผ่นดิน..หายไปหลายวันคิดถึงเหมือนกันนะ ใครหายไปนี่รู้สึกแปลกๆเลย มิเตอร์น้ำหว้าย้ายมาไว้ในบ้านแล้ว ถ้าอยู่ในบ้านมีคุณหมาดูแลค่ะ มีภาพใหม่หรือคะ เดี๋ยวตามไปดูค่ะ
พี่แป๋วหนูตามไปแล้วค่ะ สงสัยต้องขออนุญาติสำหรับคนที่ tag หนูก่อนนะคะ แหม..วันนี้ไปสอนสุโขทัยกลับมาตอนเย็น พาเด็กไปเลี้ยงคาราโอเกะต่อ เลยตกข่าวค่ะ
คุณดิศกุล...โหดไปหน่อยนะคะ บ้านหว้ามีแมวชอบเดินเล่นริมรั้วค่ะ กลัวมันตายค่ะ แต่น่ากลัวจริงๆนะคะ รั้วบ้านเป็นรั้วอัลลอยด์ มีร่องรอยโดนปีนด้วยค่ะ เพราะตรงลายด้านบนมีชิ้นส่วนหักหล่นลงมา แสดงว่าต้องมีคนโหนแน่นอนค่ะ
  • สวัสดีครับ
  • มีเพื่อนบ้านที่ดี ไม่ต้องสร้างรั้วบ้าน
  • น่าจะมีคู่สาย 191,192, ...., 199 ไปเลยนะครับ แบ่งโซนกันไปเลยครับ เพิ่มคู่สายในเรื่องดีๆ น่าจะทำได้นะครับ
  • ดีครับ ให้อภัยไปนั่นหล่ะครับ ดีแล้วครับ ให้โอกาสคนได้ครับ แต่อย่าให้เป็นครั้งที่สาม ครับ
  • ปัญหาเหล่านี้ เกิดมาจากปัญหาการศึกษาทั้งสิ้นครับ หากแก้ปัญหาการศึกษาได้ เราก็ไม่ต้องสร้างรั้วบ้านครับ
  • คนคิดได้ คิดดีได้ เป็นคนดีได้ ด้วยตัวเอง มีพื้นฐานสัมมาอาชีพที่ดี
  • ทุกอย่างก็คงเดินไปได้ครับ
  • แหม อ.ลูกหว้า ใจดี เหมือนนามสกุลเลยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท