ร้องไห้เพื่ออะไร??


ร้องไห้

       การร้องไห้เป็นการระบายสารพิษออกจากร่างกายทางหนึ่งด้วย เหมือนกับกลไกของการขับปัสสาวะหรือการหายใจออก     มีการทดลองทางเคมีกับน้ำตาที่หลั่งออกมา พบว่า 98% ของน้ำตา ที่เกิดจากเอาหัวหอมไปทาตา คือน้ำ และอารมณ์ความรู้สึกของคนเราจะดีขึ้นหลังจากที่ได้ร้องไห้ออกมา เพราะไม่เพียงแต่ได้ผ่อนคลายทางจิตใจ แต่ยังเป็นการถ่ายเทพิษที่สะสมไว้ในร่างกายออกมาด้วย       นักวิทยาศาสตร์จึงสรุปว่า การร้องไห้เป็นเรื่องธรรมชาติและดีต่อสุขภาพของมนุษย์ เพราะฉะนั้น หากคุณรู้สึกอัดอั้นตันใจ อย่ามัวฝืนทนเก็บน้ำตาเอาไว้เลย ร้องไห้ออกมาเถอะค่ะ  

คำสำคัญ (Tags): #ร้องไห้เพื่อ...
หมายเลขบันทึก: 75273เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2007 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะajarncath phamui

  • ครูอ้อยเคยร้องไห้โฮในห้องน้ำ..แล้วก็ล้างหน้า  อาบน้ำอย่างมีความสุข  ทำงานต่อได้ค่ะ 

ขอบคุณค่ะ

  • หยาดเหงื่อ...สร้างภูมิคุ้มกันทางกาย
  • น้ำตา....สร้างภูมิคุ้มกันทางใจค่ะ
  • ร้องไห้ออกมาเถอะค่ะ.......
สวัสดีครับajarncath ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมบล็อคของมือใหม่หัดขับอย่างผมครับ อืมมม...มิน่าหล่ะผู้ใหญ่ถึงชอบเป็นโรคโน่นโรคนี่อยู่เรื่อย สงสัยเพราะไม่ค่อยได้ร้องไห้นี่เอง การร้องไห้(โดยเหตุผลตามธรรมชาติ ไม่ใช่เสแสร้ง)เป็นพฤติกรรมอันบริสุทธิ์อย่างหนึ่งของมนุษย์เรา ในอิสลาม เมื่อเราจะสำนึกผิดต่อพระเจ้าในการกระทำบางอย่างที่เราได้ทำผิดไปและประสงค์จะให้พระเจ้าอภัยให้ในความผิดนั้น เราควรร้องให้ต่อพระองค์ด้วยเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการนำนึกผิดครับ

สัญญาว่าจะไม่ร้องไห้....อีกต่อไป..ว่าแต่มันจะดีไหมเนี่ย...อาจทำให้ท่อน้ำต่ตันได้..55

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท